Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thứ đáng giá nhất của vợ chồng

Vợ chồng, thứ làm cho nó trở nên đáng sống nhất, đáng mong nhất, đáng đánh đổi là gì?

Vợ chồng, thứ đáng giá nhất không phải là số năm mà họ sống với nhau, số tài sản họ kiếm được hay số con cái mà họ đã đẻ ra mà là sự trân trọng dành cho chính cuộc hôn nhân mà hai người đang đồng sở hữu, mức độ tổn thương mà nếu một trong hai gây ra cho nhau và độ dài con đường phía trước mà họ mong được đi tiếp cùng nhau.

Vợ chồng, thứ đáng sợ nhất không phải là ly dị, không hiểu nhau- đồng sàng dị mộng hay kể cả lòng tin dành cho nhau mà đáng sợ nhất là khi họ có thể sống mà chẳng cần người kia, mất nhau chẳng thấy tiếc và thế nào cũng được.

Vợ chồng, thứ làm cho nó trở nên đáng sống nhất, đáng mong nhất, đáng đánh đổi để có được nó không chỉ là mái ấm để biết nẻo về lúc chiều muộn mà còn phải là nơi khởi đầu cho một ngày mới khi ta biết luôn có một người tin yêu luôn ở bên ta, ủng hộ ta.

Cafe sáng: Thứ đáng giá nhất của vợ chồng 0

Hạnh phúc không phải là nhớ tất cả về nhau mà là quên một cách có chọn lọc! Nên mới có câu: Hạnh Phúc là có một sức khoẻ tốt và một trí nhớ kém là vậy!

Là để chỉ nhớ về những gì đã tạo nên hạnh phúc, những hạnh phúc mình có được từ nhau. Chứ không phải những điều chưa trọn vẹn!

Như một lơ đễnh hôm nào người làm ta buồn bã! Như một vài lời hứa nói lúc đang vui mà người quên! Như một vài lời lỡ miệng khiến ta đau! Như vài bận lạc đường người khiến ta côi cút! Có trái tim nào tròn vành vạnh không? Có lối đi nào mà bằng phẳng không?

Ta quên chúng để rộng chỗ cho ký ức những điều ngọt ngào và đẹp đẽ hơn!

Cafe sáng: Thứ đáng giá nhất của vợ chồng 1

Ta còn cần phải quên đi cả những ước ao không có thật! Như muốn người đó phải được như người nọ, người kia! Như mơ về mặt trời giữa đêm trăng tròn! Như được bay khi mà người ấy không có đôi cánh!

Quên những ước mơ viển vông! Chứ không phải quên những mong ước tương lai cùng nhau!

Ta nói, nhiều người không thể hạnh phúc chỉ bởi nhớ quá nhiều, so sánh quá nhiều, ước mơ quá nhiều! Rồi giữ rịt lấy những điều ấy mà trì hoãn hạnh phúc của chính mình!

Là bởi bạn yêu họ kia mà? Một khi bạn còn rất yêu họ, thì sao lại nhớ những điều để đẩy họ ra xa ta?

Muốn đi nhanh, hãy đi một mình! Nhưng muốn đi xa, hãy đi cùng nhau!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO