Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thứ lớn lao nhưng lại hay bị bỏ quên

Nếu bạn đợi đến 'một ngày nào đó' khi mọi điều kiện đã đầy đủ, mọi cản trở đã biến mất để bạn theo đuổi ước mơ của mình, có lẽ bạn sẽ đợi cả cuộc đời này.

Hàng ngày, hàng giờ chúng ta đều nuôi dưỡng rất nhiều thứ quanh mình: Thân thể mình, Gia đình mình, Cây cối trong nhà mình, Vật nuôi, Những thói quen của mình (cả tích cực và tiêu cực)... 

Nhưng vẫn còn một thứ! ƯỚC MƠ của bạn. Bạn đang "nuôi dưỡng" nó? Hãy bỏ đói nó?

Ước mơ của bạn đâu phải là những gạch đầu dòng bạn viết đi viết lại mỗi ngày đầu năm mới trong bản mục tiêu cần đạt được. Nó là một thực thể sống cần được nuôi dưỡng mỗi ngày.

Cafe sáng: Thứ lớn lao nhưng lại hay bị bỏ quên 0

Mỗi ngày. Mỗi bước nhỏ thôi cũng được. Mỗi hành động nhỏ thôi cũng được. Miễn sao bạn tiến lại gần hơn với ước mơ của mình. Từng bước một.

Nếu bạn đợi đến "một ngày nào đó" khi mọi điều kiện đã đầy đủ, mọi cản trở đã biến mất để bạn theo đuổi ước mơ của mình, có lẽ bạn sẽ đợi cả cuộc đời này.

Vì thế cho dù đó là một cuốn sách bạn ấp ủ bao năm qua mà mỗi lần đọc một trang sách hay bạn lại thấy trái tim thôi thúc mình cần phải viết. Cho dù đó là một ý tưởng khởi nghiệp bạn trăn trở liệu mình có đủ giỏi, đủ kinh nghiệm để làm.

Cafe sáng: Thứ lớn lao nhưng lại hay bị bỏ quên 1

Cho dù đó là một dự án thiện nguyện tâm hồn bạn đang thì thầm bạn nên bắt đầu. Cho dù đó là một trải nghiệm bạn ao ước được tặng cho chính mình.

Bất cứ điều gì, hãy cho chính mình một cơ hội. Hãy cho chính ước mơ của bạn một cơ hội. Bạn đã tính toán rủi ro, đắn đo, cân nhắc đủ nhiều rồi. Bạn đã hoài nghi bản thân đủ nhiều rồi.

Sẽ KHÔNG BAO GIỜ trong cả cuộc đời này có một thời điểm thích hợp để theo đuổi ước mơ của mình hơn CHÍNH LÚC NÀY.

Vì thế, hãy quẳng gánh lo đi để ước mơ của bạn được một lần SỐNG, bạn nhé!

Ruby Nguyễn 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO