Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thử thách để lớn lên

Con sâu phải trải qua một khoảng thời gian 'cô lập' trước khi nó lột xác trở thành con bướm. Hãy trân trọng thời gian bạn có một mình. Nó sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn.

"Con sâu phải trải qua một khoảng thời gian "cô lập" trước khi nó lột xác trở thành con bướm. Hãy trân trọng thời gian bạn có một mình. Nó sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn." (Steve Aichison)

Có lẽ hơn bao giờ hết câu nói này lại có ý nghĩa với chúng ta như lúc này.

Khi cả thế giới đang đối mặt với một biến cố lớn và điều ta cần làm nhất lại là "cô lập" và "cách ly".

Đã từ rất lâu rồi tôi mới làm việc khi các con chơi đùa bên cạnh nhiều như vậy. Các văn phòng đóng cửa. Trường học cũng vậy. Và chúng ta đều đang cố gắng hết sức để làm quen với điều này.

Cafe sáng: Thử thách để lớn lên 0

Thế nhưng có một niềm vui tuyệt vời khi được nhìn ngắm hai "người bạn tí hon" của mình khi bắt đầu làm việc mỗi sáng. Được nghe tiếng hai bạn cười đùa ngoài vườn vọng lại. Được kết nối sâu hơn với những người yêu thương nhất của mình. Được thấu hiểu cảm giác biết ơn vô tận tới những con người đang "chiến đấu" thay chúng ta ngoài kia.

Có thể ở nhiều nơi trên thế giới, cách ly xã hội sẽ còn tiếp tục kéo dài. Dường như thế giới đang ngưng lại. Trùng xuống. Thì ngay trong lúc này đây, tôi muốn nhắn bạn một điều rằng: Con người chúng ta có sức mạnh và khả năng thích nghi phi thường.

Chúng ta, BẠN sẽ không chỉ vượt qua giai đoạn này mà còn "lớn lên", mạnh mẽ hơn nhờ chính thử thách này.

Chúng ta không thể kiểm soát những gì xảy ra ngoài kia. Thế nhưng chúng ta lại hoàn toàn có thể làm chủ cách ta phản ứng trước mọi việc. Ngay cả với Corona Virus này.

Ruby Nguyễn 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO