Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thừa 4 triệu nam giới mà sao phụ nữ vẫn bị coi thường?

Phụ nữ vẫn bị coi là thừa mứa bất kể tỉ lệ sinh đã chênh lệch 112,8 nam/100 nữ. Khi mà nhiều đàn ông tệ hại vẫn có thể lấy được vợ trong khi nhiều phụ nữ tuyệt vời lại khó tìm chồng tương xứng.

Sáng nay đọc báo về việc 2050 Việt Nam sẽ thừa ra đến 4 triệu đàn ông. Có nghĩa là 30 năm nữa, chị em sẽ có thêm 4 triệu lựa chọn... bỏ đi nếu cảm thấy gã đó vô tích sự, kém cỏi hoặc chẳng hợp với mình. Là nghĩ vui như vậy!

Chứ như hôm nay, 2020 này, phụ nữ vẫn bị coi là thừa mứa bất kể tỉ lệ sinh đã chênh lệch 112,8 nam/100 nữ. Khi mà nhiều đàn ông tệ hại vẫn có thể lấy được vợ trong khi nhiều phụ nữ tuyệt vời lại khó tìm chồng tương xứng.

Khi mà ta vẫn đau lòng khi thấy những người vợ quay mòng mòng việc cơ quan, việc nhà, con cái mà vẫn bị chồng tẩn cho một trận vêu vao mặt mày nhưng chẳng dám ly dị chỉ bởi phụ nữ một lần đò rất khó để tìm ra hạnh phúc mới. Số trai tân sẵn sàng và không nghĩ gì khi cưới một phụ nữ đã một đời chồng lại không nhiều.

Trên bàn nhậu, đàn ông nào kết hôn với phụ nữ đã qua một đời chồng vẫn hay bị chế giễu hoặc bị đầy thị phi. Rất dễ để đọc thấy trên Facebook những lời phán xét lũ đàn ông bủn xỉn, hà tiện hoặc nhỏ nhen là đồ đàn bà!

Cafe sáng: Thừa 4 triệu nam giới mà sao phụ nữ vẫn bị coi thường? 0

Các ông bố hay trách con trai mình là "Đồ mặc váy" và khiến lũ con trai lúc nào cũng sợ mình là phụ nữ. Như thể giống phụ nữ là một tội danh tồi tệ.

Có vẻ như ai cũng biết nhưng chẳng ai nhớ rằng dân tộc Việt vốn là mẫu hệ. Từ Cái Dao, Cái Thớt, Cái quần, Cái Áo đến đường Cái, Trống Cái.. Văn hoá Việt luôn tự hào với phụ nữ, với Mẹ, với Bà Trưng, Bà Triệu, Ỷ Lan... Vậy mà sao 1000 năm Bắc Thuộc còn kéo dài đến tận giờ?

Tôi vin vào đâu để tin rằng 2050 khi thừa đến 4 triệu nam giới thì nước Việt mình sẽ bớt đi những bất công với phụ nữ?

Tôi có một cậu con trai và 2 cô con gái! 2050, chúng sẽ có gia đình riêng, có con cái. Tôi nghĩ hẳn là không quá sớm để nói cho 3 đứa con nhà tôi về việc chúng ta không cần phải tiếc bất cứ một gã đàn ông nào không xứng đáng để kết bạn hay cho phép gã tham gia vào cuộc đời của chúng. Nếu bạn có con gái, hãy chia sẻ điều này cho chúng sớm nhất có thể!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO