Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Tin ở hoa hồng hay... rau muống?

Trước mỗi sự việc luôn có ít nhất 2 luồng quan điểm. Người thuộc phe Tin Ở Rau Muống là những người tỉnh táo và thực tế. Vì Rau Muống luôn tốt hơn Hoa Hồng khi đói lòng.

Cafe sáng: Tin ở hoa hồng hay... rau muống? 0

Rau Muống thật hơn Hoa Hồng. Dù Rau Muống không đẹp bằng Hoa Hồng, không thơm như Hoa Hồng nhưng Rau Muống rất ngon.

Người tỉnh táo và thực tế luôn khiến những người xung quanh tin dựa cậy được. Chứ không như những người thuộc phe Hoa Hồng: Phù phiếm đôi khi.

Cuộc đời bầm dập, nhiều người nhảy phe từ Hoa Hồng sang Rau Muống để miễn trừ khỏi những cơn đau do tin sai mà khổ. Nhưng cũng có những người sau bao năm trải nghiệm từ Rau Muống họ bước sang phe Hoa Hồng tìm kiếm những an yên. Tin là tốt dù có thể tin sai.

Trong nhà tôi, vợ tôi vẫn hay nói tôi thuộc về phe Tin Ở Hoa Hồng khi gặp bất kể vấn đề gì tôi luôn lý giải được nó sang chiều hướng tích cực.

Cafe sáng: Tin ở hoa hồng hay... rau muống? 1

Vợ dẫu sai lè chồng vẫn chỉ ra cho vợ thấy điểm đúng trong vô vàn cái sai. Và vợ tôi tự nhận mình thuộc phe Rau Muống. “Em chả tin ai và cũng chả không tin ai”.

Nhưng tôi biết, sau cái mớ Rau Muống nàng trưng ra thì sâu thẳm nàng vẫn thuộc phe Tin Ở Hoa Hồng như tôi. Bởi chỉ có cùng phe thì nàng mới yêu và thương tôi đến thế.

Không phải sao khi nàng và những thứ nàng làm, cách nàng ứng xử với hơn 300 nhân viên đã từng dưới quyền nàng, nhân viên cũ của nàng vẫn luôn một lòng đi theo nàng. Vì cái cách nàng tin họ khi làm việc cùng nhau. Thứ đó tôi học mãi không xong.

Tôi thuộc phe Hoa Hồng ngốc xít. Phù phiếm nhiều khi. Cứ hạnh phúc là khoe khoang ỏm tỏi. Cứ bày biện mình luôn luôn dẫu có thứ người ta cần giấu nhẹm. 

Không! Tôi không khuyên ai Tin Ở Hoa Hồng như tôi. Tôi cũng không phê phán người phe Tin Ở Rau Muống. Chỉ là lựa chọn của mỗi người.

Chỉ cần hạnh phúc hoặc cảm thấy ổn là ổn. Miễn là đừng tặng nhau Rau Muống vì nhà tôi đang kinh doanh Hoa Hồng! 

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO