Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Tin tốt, tin xấu

Mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng chúng ta vẫn phải thụ động 'hít' phải những tin xấu khắp nơi. Nó làm bầu không khí của ta trở nên đầy ám muội!

Khi ai đó bảo tôi: Có 1 tin tốt và 1 tin xấu, anh thích nghe tin nào trước? Tôi luôn chọn nghe tin tốt trước!

Và với tin xấu, tôi sẽ hỏi:- Nó có giải pháp cải thiện không? Có thì nói luôn cùng. Mà không thì thôi, khỏi nói!

Tin tốt thì luôn đẹp! Tin xấu thì luôn xa!

Ai đó sẽ cho rằng như thế là không dám đối diện sự thật, tránh né sự thật. Rằng cuộc đời lúc nào chả có tốt lẫn xấu. Sống như kiểu tôi là thiên lệch!

Nhưng nếu điều xấu phải xảy ra và không có cách nào ngăn nó lại, không có giải pháp nào cải thiện thì hãy cứ để nó đến đi. Biết có làm gì được đâu?

Cafe sáng: Tin tốt, tin xấu 0

Bằng nếu biết mà cải thiện được nó, sửa chữa được nó, thay đổi được nó thì mới nên biết. Và biết cùng việc sửa chữa nó! Tôi không thích những tin xấu được nói ra chỉ để chứng tỏ ta là người am hiểu chuyện, biết trước hoặc chỉ là để truyền đi một tin xấu! Bởi đó là một tin xấu ích kỷ!

Có cái câu: Cuộc sống như một chiếc gương. Bạn mỉm cười với nó thì nó sẽ mỉm cười với bạn!

Thế nên chẳng thù ghét ai, chẳng cho những ghét bỏ có dịp soi mình trong gương là chẳng thấy ghét bỏ!

Với tin xấu cũng vậy! Nếu không cho nó cơ hội lan truyền thì nó sẽ chỉ cháy trong vòng tròn của nó. Không tiếp năng lượng cho nó lan ra ngoài cũng là cách để nó kết thúc!

Cafe sáng: Tin tốt, tin xấu 1

Mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng chúng ta vẫn phải thụ động "hít" phải những tin xấu khắp nơi. Nó làm bầu không khí của ta trở nên đầy ám muội! Những trái tim trong veo sẽ vì thế mà mờ đục. Lòng tin vào cuộc sống vì thế mà bị bào mòn đi. Đến lúc chúng ta quên cả việc cây táo nở hoa!

Tôi luôn vào nick Facebook âm thầm ẩn đi những dòng tin mệt mỏi, xoá đi những comment một tí lý mà vô tình, chả kể cho vợ nghe những điều đau lòng tôi biết. Như một cách bảo vệ trái tim trong veo của vợ!

Tôi không chịu nổi khi thấy người thân của mình buồn. Dù nỗi buồn ấy từ đâu tới thì vẫn vậy. Tôi bảo vệ họ bằng việc này. Dù thế nào thì tôi vẫn luôn tin niềm vui có giá trị hơn nỗi buồn!

Tôi thích nhìn thấy những bức ảnh trẻ con, những đôi tình nhân đang yêu, những gia đình hạnh phúc, những chuyến đi chơi hay những thiết tha, đam mê công việc.

Chẳng cần họ phải là bạn tôi ngoài đời tôi đã gặp hay một người đã từng làm việc cùng tôi. Chỉ cần Facebok của bạn có niềm vui, lấp lánh hạnh phúc thì đó cũng là những Facebook "ăn" nhiều like của tôi nhất

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO