Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Tốt hơn không có nghĩa là nhiều hơn

Tốt hơn có nghĩa là sự kết nối, chất lượng và cơ hội. Tốt hơn có nghĩa là bền vững, xứng đáng. Tốt hơn có nghĩa là bạn cảm thấy mình đủ.

Mình làm freelancer và cảm thấy mọi thứ trong cuộc sống này tốt hơn, không có nghĩa là mình có nhiều thời gian rảnh hơn hay nhiều tiền hơn. Nó tốt hơn vì mình được toàn quyền sử dụng và phân bổ thời gian một cách hợp lý hơn, có thể ưu tiên cho những gì mình muốn, vào thời điểm nào.

Từ cách đây 3 năm, mức lương nếu đi làm fulltime mình được offer đã cao gấp đôi mức thù lao mình kiếm được khi làm freelancer trong năm đầu tiên. Nhưng mình vẫn cảm thấy làm freelance tốt hơn và mình vẫn chọn đi cùng với nó bởi vì nó tốt hơn với mình và hoàn cảnh sống của mình.

Nó cũng giống như chuyện chúng ta ăn chocolate. Chúng ta thường được khuyến khích ăn chocolate vừa phải là rất tốt cho sức khỏe.

Cafe sáng: Tốt hơn không có nghĩa là nhiều hơn 0

Tại sao cả thế giới này thích ăn chocolate và mỗi ngày có hàng tấn cacao được thu hoạch, hàng triệu thanh chocolate được sản xuất và thu về hàng tỷ doanh thu nhưng người nông dân trông cacao, chỉ thu về có $3 một ngày.

Người tạo ra thứ nguyên liệu phép thuật mà hàng tỷ người tiêu thụ mỗi ngày là một trong số những người lao động nghèo nhất và ít được tôn trọng nhất trên thế giới. Vậy đó, nhiều chocolate được tiêu thụ đâu có nghĩa là người nông dân sẽ kiếm được nhiều hơn và sống một cuộc sống tốt hơn? Nhiều hơn đâu có nghĩa là tốt hơn?

Tốt hơn có nghĩa là sự kết nối, chất lượng và cơ hội. Tốt hơn có nghĩa là bền vững, xứng đáng. Tốt hơn có nghĩa là bạn cảm thấy mình đủ.

Cafe sáng: Tốt hơn không có nghĩa là nhiều hơn 1

Trớ trêu là trong thời đại này, người ta cứ lao đầu vào kiếm tiền, kinh doanh và tập trung quá nhiều vào chuyện làm sao để tạo ra lợi nhuận thay vì việc tạo ra sự khác biệt hay những giá trị tốt thực sự.

Bản thân mình thấy việc chủ động và có thể kiểm soát được thời gian, dự án, khách hàng và tiền bạc là một trong những yếu tố quan trọng của một công việc tốt. Giống như người nông dân có đời sống tốt hơn mới là nguyên liệu quan trọng nhất của một miếng chocolate ngon.

Câu hỏi đúng không bao giờ nên là “Liệu làm freelancer có kiếm được nhiều tiền hơn không?” hay “Liệu con đường đó có hoàn hảo không”. Mà câu hỏi các bạn nên tự đặt ra là “Đâu là nơi tôi muốn đến? Đâu mới là con đường tôi muốn đi?”

Đường nào mà chẳng gập nghềnh lắm ổ gà ổ voi. Muốn nhảy qua những đoạn khó khăn ấy thì phải biết hướng mình muốn đi, lùi lại và lấy đà.

Linh Phan

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO