Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Tốt hơn nữa

'Tốt hơn' là một cụm từ phức tạp hơn chúng ta nghĩ. Nó thường sẽ đi cùng với chất lượng, với sự nhất quán, với giá trị cao hơn hay thậm chí đắt tiền hơn.

Có thể bạn chưa biết, nhà sản xuất diêm gỗ lớn nhất thế giới đến từ Thụy Điển. Họ có thể cũng là nơi tạo ra những que diêm tốt nhất thế giới. Họ làm mọi thứ để 1 que diêm có thể tốt hơn: bén nhanh hơn, cháy lâu hơn, nóng hơn và nhiều thứ thỏa mãn khác nữa.

Trừ phi bạn hút thuốc, có lò sưởi hoặc thường đi trekking, có lẽ bạn cũng chẳng quan tâm nhiều đến diêm cho lắm. Bởi vì đối với bạn và hàng tỷ người khác trên thế giới này cũng đang không quan tâm tới diêm, một quen diêm Thụy Điển dù có tốt hơn thì cũng không chắc đã tốt hơn cho bạn.

  Ảnh: Dave Herring

Ảnh: Dave Herring

"Tốt hơn" là một cụm từ phức tạp hơn chúng ta nghĩ. Nó thường sẽ đi cùng với chất lượng, với sự nhất quán, với giá trị cao hơn hay thậm chí đắt tiền hơn.

Người ta có câu "Beauty is in the eye of the beholder" (Tạm dịch: Vẻ đẹp nằm trong mắt của người nhìn). Bài học ở đây khá đơn giản: "tốt hơn" luôn là tốt hơn trong mắt "beholder".

Nhiều bạn nói rằng bạn ấy không thể viết tốt hơn. Nhưng hiếm bạn nói "Em không thể viết tốt hơn cho... (một đối tượng nào đó). Chừng nào vẫn còn loay hoay với chuyện "viết tốt hơn" để phục vụ tất cả, để cố làm hài lòng tất cả những người đọc thì các bạn còn tiếp tục cảm thấy mình thất bại.

Hãy học nhà sản xuất diêm của Thuỵ Điển, trung thành với mục tiêu của mình với câu nói dẫn dắt "tốt hơn nữa" cho điều ấy! 

Linh Phan

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO