Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Trả lại tiền

Hành động nhỏ có thể nhiều người cho là không cần thiết ấy, dù chỉ như một đốm sáng, nhưng cũng có thể bùng lên, chiếu sáng cuộc đời của chúng ta và nhiều người...

Câu chuyện xảy ra ở một quán bar gần thành phố Pistoia, xứ Toscana, miền Trung Italia, khi hai người đến uống cà phê, vì mải tán gẫu với nhau trong quán, sau đó mỗi người có một cuộc nói chuyện trên điện thoại, nên đã rời quán mà không trả tiền.

Một trong hai người điều hành quán bar kể lại trên báo chí rằng: "Tôi có nhìn thấy họ bỏ đi mà không thanh toán, nhưng lúc ấy, tôi cũng ngại gọi họ. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, tôi nhận được một lá thư kèm theo lời xin lỗi".

Trên thực tế, lá thư ấy không chỉ có chữ. Thư được gửi kèm thêm 3 euro, là số tiền mà hai khách hàng này đã quên trả hôm ấy cho đồ uống của mình.

Cafe sáng: Trả lại tiền 0

Lá thư ngắn viết: "Đây là khoản tiền dành cho đồ uống hoa quả và cà phê mà của chúng tôi đã dùng tối hôm 1/10/2015 mà quên chưa trả. Xin lỗi các bạn".

Đấy là một việc làm khiến hai người chủ quán bar cảm động. Họ quyết định chụp lại lá thư ngắn và đưa lên Facebook, tạo ra một làn sóng like và share ở Italia.

Ai đó kể lại câu chuyện rằng họ đã quay lại một cửa hàng để trả lại số tiền mà cô thu ngân trả thừa. Người khác kể lại câu chuyện về việc họ đã xin lỗi người khác chỉ vì một câu đùa vô duyên trên mạng.

Vậy đấy, không bao giờ là muộn để nhận lỗi vì một sai lầm và sửa sai. Hành động nhỏ có thể nhiều người cho là không cần thiết ấy, dù chỉ như một đốm sáng, nhưng cũng có thể bùng lên, chiếu sáng cuộc đời của chúng ta và nhiều người...

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO