Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Vì sao tôi yêu vợ?

Ai đó bảo phụ nữ hãy biết sống cho bản thân, hãy biết yêu lấy bản thân, đừng hy sinh, đừng cam chịu, đừng nhẫn nhịn…

Có người hỏi tôi: Anh yêu chị Trang ở điểm gì để em học tập đặng kiếm một người chồng như anh.

Tôi đáp: Ngoài kia có hàng triệu người đàn ông như tôi! Và tôi thực cũng giống như 1 triệu người đàn ông khác.

Tin không khi tôi nói rằng tôi yêu Trang vì nàng sinh ra để yêu, sống bằng tình yêu. Nàng đã yêu thì nàng yêu bằng cả từng chân tóc của nàng.

Và tôi biết, có đến cả triệu người đàn ông ngoài kia sẵn sàng dốc lòng yêu một người phụ nữ như thế, trân trọng một người phụ nữ như thế và sẽ hành động giống như tôi, thậm chí nhiều người còn hơn cả tôi.

Cafe sáng: Vì sao tôi yêu vợ? 0

Ai cứ bảo tôi nịnh vợ vì nàng xinh đẹp, nàng giỏi giang, nàng sinh cho tôi những đứa con tuyệt vời… Mà quên rằng có hàng trăm cô gái xinh hơn nàng, giỏi hơn nàng và nếu có thể họ cũng sẽ đẻ ra những đứa con.

Và nếu vậy, rồi một hôm, tôi sẽ lại theo những người phụ nữ xinh đẹp hơn, giỏi giang hơn, sẵn sàng đẻ con cho tôi ư? Không!

Điều duy nhất làm nên giá trị của nàng không phải nhan sắc hay tài năng mà là lòng yêu từ nàng, lửa yêu từ nàng. Điều đó mới khiến nàng trở nên quyến rũ.

Nếu nàng hết yêu tôi, chắc chắn, nàng sẽ trở thành người đàn bà xa lạ với tôi cho dẫu chúng tôi có với nhau đến vài đứa con.

Ai đó bảo phụ nữ hãy biết sống cho bản thân, hãy biết yêu lấy bản thân, đừng hy sinh, đừng cam chịu, đừng nhẫn nhịn… Hay ai đó tung hô nữ quyền, vinh danh người phụ nữ độc lập không dựa dẫm, tô vẽ ra những hình mẫu phụ nữ tuyệt hảo, thành đạt hay chói lọi.

Mà sao không ai biết một điều rằng người phụ nữ thực sự hạnh phúc là người phụ nữ dốc lòng yêu và được yêu bởi một người đàn ông dốc lòng yêu họ? Chứ không phải người phụ nữ hô mưa gọi gió. Chứ

Cafe sáng: Vì sao tôi yêu vợ? 1

không phải người phụ nữ xinh đẹp khiến hàng vạn đàn ông chết thèm. Chứ không phải người phụ nữ thành đạt có nhà lầu xe hơi bằng chính năng lực của mình. Không!

Hoá ra không phải vậy đâu! Tiền bạc chất đống hay quyền lực vô biên hoặc sắc đẹp nghiêng thành… xét cho cùng đó có phải là thứ một người phụ nữ cần? Hay thực sự người phụ nữ cần một tình yêu để có thể an yên đi đến lúc già?

Có những người họ chỉ quan tâm đến tiền bạc của đàn ông, thì cũng có những người đàn ông họ chỉ muốn ngủ cùng phụ nữ, muốn sử dụng phụ nữ như một trò giải trí. Chứ không phải tất cả. Chứ không phải tình yêu.

Điều tuyệt vời nhất ở Trang nhà tôi, ở cuộc hôn nhân của chúng tôi là trái tim ắp đầy tình yêu của nàng! Mà không cần phải đoái hoài đến việc bao giờ trái tim ấy hết yêu.

Bởi nó sẽ chẳng bao giờ hết yêu. Nó sẽ chỉ chuyển hoá từ người này sang người khác. Như Trang đã từng yêu tha thiết vài người trước khi tới với tôi. Và như tôi cũng đã từng dốc cạn kiệt tim mình yêu một vài người trước khi gặp được Trang.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO