Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Xin đừng hỏi 'Con yêu ai nhất?'

Đừng phân theo thứ hạng với tình yêu nữa! Dù có thể bố hợp với con gái lớn hơn với con gái bé. Dù có thể mẹ thích được ở bên bố hơn ở bên con.

Ngoài kia nhiều mẹ vẫn hay hỏi con yêu ai nhất? Nhiều bố vẫn “đầu tư” cho con trai nhiều hơn con gái vì con trai là nối dõi tông đường, con gái là con nhà người ta. Nhiều bà vẫn tự hào rằng cháu yêu bà nhiều hơn yêu bố mẹ. Hay con út luôn được chiều chuộng hơn con cả.

Nhiều đứa trẻ lớn lên bằng mặc cảm bố mẹ yêu anh-chị-em mình nhiều hơn yêu mình. Nhiều người không muốn sinh thêm con vì sợ phải chia sẻ tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc.

Là còn chưa kể nếu bố mẹ ly dị không êm đẹp, mẹ vẫn hay dạy con rằng “Mẹ yêu con hơn bố” hay bố vẫn oán trách mẹ không thương con bằng bố nên mẹ mới bỏ bố con mình mà đi.

Cafe sáng: Xin đừng hỏi 'Con yêu ai nhất?' 0

Chúng ta ai cũng biết tình yêu là trừu tượng, là cảm xúc nhưng vẫn nhiều khi so sánh, nhiều khi cân đong, đo lường. Cân một khối tình như cân một quả tim, bộ lòng. Rồi hoặc ảo tưởng anh ta yêu mình hơn yêu vợ anh ta.

Rồi hoặc đớn đau: Con yêu bố con hơn yêu mẹ, mẹ buồn lắm. Rồi hoặc suy diễn: Bố mẹ yêu em hơn yêu mình. Tình yêu phân theo thứ hạng khiến tình yêu thành nhất nhì ba tư một cuộc tranh đấu.

Đừng phân theo thứ hạng với tình yêu nữa! Dù có thể bố hợp với con gái lớn hơn với con gái bé. Dù có thể mẹ thích được ở bên bố hơn ở bên con. Hay cho dẫu đứa út bé nên cần được chăm sóc đặc biệt hơn anh chị. Thì tình yêu ấy vẫn không thay đổi, vẫn không thể xếp hạng nhất nhì.

Ái tình xin đừng phân theo thứ hạng.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO