Báo Điện tử Gia đình Mới

Cái kết đẹp cho người đàn ông hơn 50 năm tưởng mình là trẻ mồ côi

Hơn 50 năm qua, một người đàn ông ở nước Anh cứ tưởng mình là trẻ mồ côi. Ai ngờ gia đình thân thiết của ông lại ở gần, chỉ cách vài khu phố.

Vào một đêm tháng 10 năm 1963, có một cậu bé tên là Simon Jeffery còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trong một chiếc hộp đựng thịt bò phía ngoài nhà ga Tavern, nay là cửa hàng McDonald's ở Greenhithe, nước Anh

Sau đó, Simon đã được ông bà Kathleen và Ernest Jeffrey nhận nuôi. Hiện Simon đã 56 tuổi, là một tài xế xe tải. Ông biết mình là con nuôi và luôn mong muốn tìm được cha mẹ đẻ của mình. 

Ông tình cờ gặp một chiếc hộp trong đó có tờ báo đã được cắt bỏ nói về câu chuyện một cậu bé được nhận nuôi, trong đó có một bức hình của một đứa trẻ.

Ông nói: "Tôi đã từng thấy bức ảnh đó bởi vì tôi có bản gốc trong nhà và sau đó tôi nhận ra người trong ảnh là mình". Lúc đó ông cảm thấy sốc thật sự.

  Nhà ga Taverrn, nay là cửa hàng Mc Donald

Nhà ga Taverrn, nay là cửa hàng Mc Donald

Khi đã trưởng thành, ông bắt đầu tìm hiểu về mẹ đẻ của mình. Không hề có tên hay thông tin gì, Simon nghĩ mình chỉ nên sống ở trong gia đình bố mẹ nuôi mãi mãi. 

Nhưng sau đó, Simon tìm gặp một người phụ nữ đã lớn tuổi là bà Mavis cùng con gái của bà là Pat, những người chứng kiến đêm mà ông được tìm thấy. Bà nói rằng rất nhiều người yêu mến và muốn nhận nuôi Simon lúc đó. Bà Mavis thậm chí còn giữ một bức hình trong nhiều năm qua nhưng trong đó không có hình ảnh của mẹ mình. 

Ông tâm sự: "Tôi nghĩ về bố mẹ gần như mỗi ngày. Tôi muốn tìm bố mẹ tôi nhưng thời gian trôi đi, họ chắc đã già, có khi họ không còn trên đời này nữa. Tôi chỉ muốn biết mẹ tôi ở đâu, bà ấy có khỏe không và tại sao bà lại bỏ rơi tôi như vậy."

Sau đó, Simon đã tham gia chương trình Born Without Trace, một chương trình truyền hình tìm lại người thân với hi vọng tìm được bố mẹ đẻ của mình. 

Tháng 3/2018, Simon được chọn vào nhóm đầu tiên để xét nghiệm DNA. Kết quả ban đầu có hi vọng khi đội hỗ trợ đã tìm được một người anh em. Nhưng mối quan hệ lại trở nên phức tạp. 

  Đại diện đài truyền hình đến gặp các anh chị em để tìm hiểu thêm về thân thế của Simon

Đại diện đài truyền hình đến gặp các anh chị em để tìm hiểu thêm về thân thế của Simon

Nhưng một năm sau, có một người đàn ông tên là Stephen đồng ý xét nghiệm DNA. Kết quả thật bất ngờ, Stephen là anh ruột của Simon.

Thậm chí, ông Stephen là một trong 6 anh em ruột của ông Simon (trong đó 2 người đã mất, 4 người còn sống). Nhưng cả gia đình không ai biết sự tồn tại của ông Simon. Bố mẹ của ông cũng đã qua đời. 

Nicky Campbell, đại diện của đài truyền hình cũng đã gặp các anh chị em còn lại là Julie, Tony và Christine để tìm hiểu thêm. 

Được biết, Christine, người chị gái của ông đã sinh non và cần phải chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện, mẹ của ông đã bị trầm cảm. Đó có thể là nguyên nhân khiến Simon bị bỏ rơi ngay từ khi mới sinh. 

Sau khi biết câu chuyện của Simon, chị gái Christine bày tỏ: "Đây là điều hoàn toàn mới mẻ đối với chúng tôi. Simon là em trai bé bỏng của gia đình."

Đại diện đài truyền hình Davina McCall đã gặp Simon để nói cho ông biết tin tức về cha mẹ, nói cho ông nghe về việc đã tìm thấy gia đình của ông như thế nào. 

  Davina McCall đến gặp để nói cho ông biết về thân thế của mình

Davina McCall đến gặp để nói cho ông biết về thân thế của mình

Khỏi phải nói, Simon cảm thấy vô cùng vui sướng khi biết mình có tận 4 anh chị em còn sống và thậm chí họ còn lớn tuổi hơn cả mình. Sốc hơn nữa là gia đình của họ ở Gravesend, chỉ cách vài con phố nơi Simon ở. Ông nói rằng họ đã đi qua nhau rất nhiều lần.

Sau một tuần biết tin, Simon đã được gặp gia đình của mình. Ông mô tả rằng họ đều đôi mắt, chiếc cằm, đến cả thói quen cắn móng tay khi lo lắng, hồi hộp cũng giống nhau. 

  Ông Simon đã tìm được anh chị em của mình hơn 50 thất lạc

Ông Simon đã tìm được anh chị em của mình hơn 50 thất lạc

Vậy là sau hơn 50 năm tìm kiếm, Simon đã tìm được gia đình của mình. Ông cảm tưởng gánh nặng trên vai như được dỡ bỏ. Ông hồ hởi kể: "Tôi không còn là một đứa trẻ mồ côi nữa, tôi có anh chị em và tôi là một đứa em út trong nhà."

Cùng xem khoảnh khắc ông Simon được gặp các anh chị của mình trong chương trình Born Without Trace

(Theo Kentonline/The Sun) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO