Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảm giác khi cầm tấm thẻ hiến tạng trên tay...

BTV Minh Hà, Hạnh Phúc... đều có cảm giác này khi đăng ký hiến mô/tạng sau khi chết/chết não.

Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh đăng ký hiến tặng mô, tạng của mình trên trang facebook cá nhân, trong đó không ít những người nổi tiếng như: BTV Minh Hà, BTV Hạnh Phúc, nhà báo Tạ Bích Loan… 

Chia sẻ về điều này, nữ BTV Minh Hà thổ lộ: “Câu chuyện của An đã mang tới rất nhiều cảm xúc trong tôi.

“Cầm thẻ trên tay, tôi thấy đây là tấm thẻ đẹp nhất, giá trị nhất mình từng có. Tôi có một niềm tin mãnh liệt, rằng mọi thứ đang biến chuyển, nhận thức của cộng đồng đang dần thay đổi”. 

  BTV Minh Hà đăng ký hiến toàn bộ cơ thể sau khi chết

BTV Minh Hà đăng ký hiến toàn bộ cơ thể sau khi chết

Với BTV Hạnh Phúc, anh hào hứng: "Một cô bé 7 tuổi - thiên thần Hải An còn làm được thì tại sao chúng ta không làm? Tôi đã đăng ký. Còn bạn thì sao? Có cùng tôi? Đừng sợ khi chết đi, thân xác không toàn vẹn thì về bên kia cũng như thế.

“Thế đến lúc cái xác thối rữa thì bên kia thế nào? Thân xác này vốn chẳng phải của ta. Đến lúc chết đi, nằm đấy một chỗ, mà vẫn làm được điều ý nghĩa thì còn gì tuyệt vời hơn!"

  BTV Hạnh Phúc

BTV Hạnh Phúc

Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, hành động này cũng có sức lan toả rất lớn trong cộng đồng. 

Tính đến ngày hôm nay, cả nước có 19.122 người đăng ký hiến tạng.

Ông Phúc cho biết, trong số những người trực tiếp đến Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đăng ký hiến tạng mà trung tâm trao tấm thẻ đăng ký hiến tặng mô, tạng ấy chưa trường hợp nào không ngập tràn hạnh phúc.

"Ở họ có một sự mãn nguyện, bình an đến lạ bởi lẽ họ đã thực hiện được tâm nguyện của mình đó là khi sống có ý nghĩa và ngay cả khi ra đi cũng không vô nghĩa. Họ hiểu rằng, từ khoảnh khắc này họ đã được sống trong dòng chảy cảm xúc nhân văn ấy.

Thế nên, không có lý do gì mà họ không hạnh phúc. Không chỉ dừng lại ở đó mà chính họ hiểu rõ từ giờ phút này trở đi họ không chỉ sống cho riêng mình mà còn góp phần thắp lên, lan toả những giá trị tốt đẹp.

Điều đó cho thấy không phải người bệnh sẽ được nhận mô tạng trong tương lai là người hạnh phúc nhất mà chính người đăng kí hiến tặng mô, tạng hôm nay mới là người may mắn và hạnh phúc nhất.

Bởi niềm hạnh phúc đã hiện hữu ngay từ chính giây phút này làm cho họ luôn được sống trong sự bình yên, hạnh phúc, thấm đẫm giá trị nhân văn ấy. Và sự cho đi là còn mãi", ông Phúc cho hay. 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO