Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảm hứng sáng tác ca khúc 'Đà Nẵng ơi, tổ quốc đang hướng về'

Trong khí thế chung cả nước đang hướng về Đà Nẵng chống dịch COVID-19, Nhạc sĩ Phạm Trường đã sáng tác và phát hành MV ca khúc 'Đà Nẵng ơi, tổ quốc đang hướng về' trên nền tảng Youtube.

Nhạc sĩ Phạm Trường sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật và được đào tạo chính quy tại Học Viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam khoa Lý luận – Sáng tác – Chỉ huy.

Trước bài hát này, anh cũng đã có một bài hát tôi lấy ý tưởng từ hình ảnh một người anh, một người bạn là một bác sỹ, người đã có đóng góp trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ tháng 2/2020 có tên là “Người thầy thuốc nhân dân”.

Thông qua đó, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tất cả các y bác sỹ những người chiến sỹ tuyến đầu trên mặt trận chống dịch. 

Nói về cảm hứng sáng tác ca khúc "Đà Nẵng ơi, tổ quốc đang hướng về" anh chia sẻ, trong những ngày vừa qua thì cũng như bao người dân Việt Nam, chúng ta vừa mới trải qua 1 đợt dịch và bước đầu trở lại cuộc sống thường nhật, khôi phục sản xuất kinh doanh thì lại xuất hiện những ca bệnh mới và đặc biệt là tình hình diễn biến ở Đà Nẵng đang thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người.

  Các ca sĩ thể hiện ca khúc

Các ca sĩ thể hiện ca khúc

"Tôi cũng không khỏi lo lắng và bất an. Tuy nhiên tôi nghĩ là mình cần làm một cái gì đó trong thời gian này. Và thế là tôi nghĩ ngay đến việc sẽ sáng tác ca khúc về Đà Nẵng. Tôi đã viết rất nhanh và chia sẻ với các anh em bạn bè nghệ sỹ. Chúng tôi mất 1 ngày để hoàn thiện và sau đó hoà âm, phối khí và thu âm ngay", nhạc sĩ Phạm Trường kể.

Anh cũng cho hay, đây là việc chưa từng có vì thông thường chúng tôi không thể hoàn thiện ca khúc và hoà âm, phối khí, thu âm chỉ trong 1 ngày như vậy. Nhưng khi anh chia sẻ bài hát thì tôi cũng rất may mắn nhận được sự đồng tình, ủng hộ nhiệt tình của anh em bạn bè nghệ sỹ.

Tất cả những người cùng hát với tôi trong bài hát này là những anh chị em bạn bè nghệ sỹ thân thiết của tôi, những người đã cùng tôi hoàn thiện tác phẩm, hoà âm, phối khí và thu âm ca khúc trong khoảng thời gian rất ngắn như vậy, điều đặc biệt là ai cũng có những kỉ niệm riêng hoặc đã từng gắn bó với Đà Nẵng.

  Các ca sĩ thể hiện ca khúc

Các ca sĩ thể hiện ca khúc

"Có lẽ vì tất cả chúng tôi đều có động lực muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho đất nước, cho Đà Nẵng lúc này", anh xúc động nói. 

Khi viết ca khúc này, anh đã lựa chọn phong cách và chất nhạc hào sảng, sôi động, sảng khoái đầy khí thế, mạnh mẽ để thể hiện tinh thần quyết liệt, "chống dịch như chống giặc” vì anh nghĩ tinh thần đó rất cần thiết lúc này để giúp cho Đà Nẵng cùng như toàn thể đồng bào ta mạnh mẽ chiến thắng đại dịch một lần nữa.

  Nhạc sĩ Phạm Trường

Nhạc sĩ Phạm Trường

"Tôi được biết tinh thần sảng khoái, thoải mái, vui vẻ, không sợ sệt cũng là một yếu tố tích cực giúp cho mỗi cá nhân có thể ngăn ngừa được bệnh dịch, và những bệnh nhân đang mắc bệnh nên có tinh thần lạc quan tích cực để có thể chống lại được thứ virus đáng sợ này", anh nói thêm.

Thông điệp mà anh muốn gửi gắm qua ca khúc: "Tôi tin rằng bằng tinh thần lạc quan, tích cực, tin tưởng và sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch một lần nữa nhanh chóng". 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO