Báo Điện tử Gia đình Mới

10 điều tuyệt đối không được làm trước khi đi ngủ

Một giấc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tỉnh táo vào ngày hôm sau. Có 10 điều bạn tuyệt đối không nên làm trước khi đi ngủ vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Tránh tập thể dục

  Không nên vận động quá mạnh trước khi đi ngủ

Không nên vận động quá mạnh trước khi đi ngủ

Tập thể dục là một việc rất nên làm, đây là một việc lý tưởng giúp cơ thể khỏe mạnh, nhưng tốt nhất bạn nên tập vào sáng sớm hoặc trước giờ ngủ vài giờ.

Nếu tập sát giờ ngủ có thể khiến cơ thể bạn tăng nhiệt, gây hồi hộp, khó ngủ. Nếu muốn tập cái gì đó, hãy chọn vài động tác yoga nhẹ nhàng, bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn.

Không nên tắm nước quá nóng

  Tắm nước quá nóng khiến bạn bị tăng nhiệt độ cơ thể dẫn tới khó ngủ

Tắm nước quá nóng khiến bạn bị tăng nhiệt độ cơ thể dẫn tới khó ngủ

Tương tự như việc bạn tập thể dục quá mạnh mẽ, việc tắm nước nóng mạnh mẽ sẽ làm cơ thể tăng nhiệt, gây khó ngủ. Nhất là vào mùa nóng, tốt nhất bạn nên tắm sớm trước 21h để đảm bảo cho sức khỏe.

Dùng đồ uống chứa caffeine

Một ly cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn giữ được sự tỉnh táo trong cả ngày nhưng dùng nó trước khi đi ngủ không phải là ý hay bởi bạn phải cần tới 6 giờ để một nửa lượng caffeine trong cơ thể tiêu hao.

Nếu bạn không muốn thức cả đêm để đếm cừu và sáng hôm sau thức dậy với trạng thái mỏi mệt thì đừng dại mà uống nhé!

Tức giận

  Tức giận quá mức sẽ khiến bạn khó ngủ

Tức giận quá mức sẽ khiến bạn khó ngủ

Việc tranh cãi với người khác trước giờ đi ngủ sẽ khiến thần kinh bạn bị ức chế, dẫn tới tình trạng trằn trọc, khó ngủ.

Hơn hết, sáng hôm sau bạn sẽ tỉnh dậy với trạng thái mỏi mệt, cáu kỉnh, tâm trạng tồi tệ bởi những vấn đề tranh cãi kia chưa được giải quyết.

Chả việc gì phải như thế đúng không nào? Nếu có vấn đề gì, bạn nên giải quyết cho xong, tránh xung đột nếu không cần thiết.

Không ngủ khi đói

Khi cơ thể bạn không nhận đủ lượng protein hoặc chất xơ trong chế độ ăn uống sẽ làm cơ thể bị đói. Ôm một cái bụng "rỗng" lên giường sẽ khiến bạn bứt rứt không yên.

Cơ thể thực tế vẫn cần năng lượng ngay cả khi bạn ngủ. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá no, vì sẽ khiến bạn ấm ách, nặng bụng hoặc ợ hơi, buồn nôn.

Đừng ôm ấp thú cưng ngủ cùng

  Không nên cho thú cưng ngủ cùng vì chúng dễ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn

Không nên cho thú cưng ngủ cùng vì chúng dễ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn

Ôm ấp thú cưng khi đi ngủ có thể khiến bạn bị tỉnh giấc bất chợt giữa đêm khi chúng thức giấc nô đùa hoặc làm phiền bạn. Chưa kể, vô tình lông của chúng bị rụng, bạn không may hít phải cũng khiến đường hô hấp có vấn đề.

Không nên đọc những truyện quá hay

Nghe có phải hơi vô lý đúng không? Nhưng thực tế đã cho thấy, nếu bạn đọc những truyện quá hay, não của bạn sẽ không dứt khỏi suy nghĩ về truyện đó, thậm chí nếu truyện dài, bạn sẽ không thể dừng lại mà thức đến khuya, thậm chí đến sáng để cố đọc cho xong.

Điều này sẽ khiến bạn ngủ không đủ giấc, giấc ngủ không chất lượng khiến cơ thể mệt mỏi, không tỉnh táo.

Uống quá nhiều nước

  Uống nhiều nước trước khi đi ngủ khiến bạn ngủ không sâu giấc

Uống nhiều nước trước khi đi ngủ khiến bạn ngủ không sâu giấc

Uống đủ nước là rất quan trọng cho sức khỏe của bạn nhưng uống quá nhiều nước lại có ảnh hưởng tiêu cực. Việc này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ khi bạn phải thức dậy nhiều lần để đi vệ sinh.

Nếu trước khi đi ngủ bạn khát nước, hãy uống một lượng nhỏ thay vì một cốc nước đầy. Bạn nên bù đủ số nước vào thời gian trong ngày, như vậy sẽ hợp lý hơn.

Xem phim kinh dị, hành động

Những bộ phim kinh dị hoặc hành động mạnh có thể khiến bạn sợ hãi, thấp thỏm hoặc gặp ác mộng. Giấc ngủ chập chờn, không sâu, thậm chí là không dám ngủ. Chính vì thế, nếu muốn ngủ ngon đừng nghĩ đến việc xem những bộ phim này nhé!

Không nên xem TV hoặc lướt web

Cố gắng không nên xem TV hoặc lướt web ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ vào ban đêm. Nghiên cứu cho thấy thời gian nhìn vào màn hình trước khi ngủ sẽ gây cản trở giấc ngủ của bạn.

Bởi ánh sáng màn hình sẽ làm cản trở sự phát triển của melatonin, hoocmon thúc đẩy giấc ngủ. Hãy tắt tivi, tắt mạng, wifi và để điện thoại xa giường ngủ nhé!

Tin liên quan

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn
Từ khóa:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp.

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm ThanhTrần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Xem thêm thông tin về Gia Đình Mới  / About Gia Đình Mới /  Báo giá quảng cáo, PR  /  Tin Tuc

Bản quyền thuộc về Gia Đình Mới. Nghiêm cấm sao chép nội dung bài viết dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.