Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

5 địa điểm du xuân đầu năm gần Hà Nội

Đầu năm là thời điểm lí tưởng để các gia đình rủ nhau đi du xuân vừa thưởng ngoạn cảnh sắc tươi đẹp mùa xuân vừa là hành trình trải nghiệm, hành hương về với cửa Phật để cầu mọi sự bình an. Dưới đây là một số địa điểm du xuân đầu năm gần Hà Nội mà không phải ai cũng biết.

 1. Tam Đảo - địa điểm du xuân đầu năm gần Hà Nội siêu chất

Tam Đảo là một trong những địa điểm du xuân đầu năm gần Hà Nội rất thích hợp cho gia đình hay nhóm bạn. Dù là thời tiết nóng hay lạnh thì chọn du xuân Tam Đảo cũng không làm cho bạn thất vọng bởi khi lên đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát lạnh. 

Đến du xuân tại Tam Đảo thì đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng như: Lợn mán, gà đồi, rượu sâu chít và nhất là rau su su nhé.

2. Địa điểm du xuân đầu năm gần Hà Nội không thể bỏ qua Chùa Hương

 Chùa Hương là ngôi chùa nằm trên địa bàn xã Hương Sơn huyện Mỹ Đức, Hà Tây cũ nay thuộc thành phố Hà Nội. Du xuân đầu năm ở chùa Hương bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp mộng mơ, non nước hữu tình cùng nét đẹp tâm linh, cổ kính của vùng đất. 

Vào những ngày đầu xuân du khách thập phương sẽ đổ về chùa Hương để được bày tỏ tấm lòng thành cầu mong năm mới nhiều an lành, may mắn đến với mình và những người thân trong gia đình.

du-xuân

Địa điểm du xuân đầu năm gần Hà Nội

3. Ba Vì - địa điểm du xuân đầu năm xát xịt Hà Nội

Ba Vì là vùng đất được biết đến với truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh. Nơi đây sở hữu thắng cảnh đẹp với núi non hùng vĩ, trùng điệp và hòa mình vào thiên nhiên thỏa sức khám phá các khu du lịch khoang xanh suối tiên, du lịch ao vua hay mới đây nhất là vườn quốc gia Ba Vì với nhiều điều vô cùng thú vị.

4. Yên Tử - địa điểm du xuân đầu năm được nhiều người lựa chọn

Được biết đến là nơi khởi nguồn của dòng thiền Trúc Lâm, hàng năm Yên Tử đón hàng trăm ngàn lượt khách tới thăm, cao điểm nhất là mùa lễ tết. Người xưa cho rằng, nếu sau đêm 30 Tết người nào leo lên đỉnh chủa Đồng cầu may thì chắc chắn cả năm ấy họ sẽ gặp toàn điều tốt lành.

Hầu hết du khách đến Yên Tử đều lựa chọn leo bộ lên đỉnh núi để rèn luyện sức khỏe, vãn cảnh đẹp đầu xuân lại thể hiện tấm lòng thành.

5. Vịnh Hạ Long - địa điểm du xuân lí tưởng

Là một trong những kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới từ lâu Vịnh Hạ Long đã được xem là một trong những điểm du xuân hấp dẫn dành cho mọi du khách. Nằm ở bờ Tây vịnh Bắc Bộ, vịnh Hạ Long được xem như một kiệt tác kiến trúc mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Những ngày đầu xuân, thời tiết ấm áp cùng ngồi du thuyền vãn cảnh trên vịnh chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đừng quên thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng đất như chả mực, bánh cuốn chả mực, sam biển...

Xem thêm: 

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO