Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn dưa hấu được không, ăn dưa hấu có nóng hay ảnh hưởng thai nhi không?

Dưa hấu là loại quả bán nhiều trên thị trường, giá rẻ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Nhiều người thắc mắc bà bầu ăn dưa hấu được không, câu trả lời là có.

Giá trị dinh dưỡng của quả dưa hấu

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, 94% dưa hấu là nước, do đó, loại quả này đặc biệt được yêu thích trong ngày hè với chất dinh dưỡng và tính giải nhiệt. Vitamin A, B, C,Dl; protein, chất xơ, đường, kali, axitamin … đều có trong dưa hấu, có tác dụng tốt trong việc chữa các bệnh nhiệt miệng mùa hè, lợi tiểu, giảm stress…

Bà bầu ăn dưa hấu được không?

Dưa hấu là loại quả bán nhiều trên thị trường, giá rẻ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Nhiều người thắc mắc bà bầu ăn dưa hấu được không, câu trả lời là có.

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, nhóm thai phụ được cung cấp lycopene hàng ngày sẽ giảm được 50% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật. Thử nghiệm kết luận: Thai phụ ăn một miếng dưa hấu mỗi ngày, cơ thể hấp thụ được 12mg lycopene.

Nếu bà bầu ăn dưa hấu thường xuyên có thể giúp tăng bài tiết, từ đó đào thải lượng nước thừa trong cơ thể từ đó tiêu trừ sưng phù chân cho bà bầu.

ba bau an dua hau duoc khong

Dưa hấu là loại quả bán nhiều trên thị trường, giá rẻ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Nhiều người thắc mắc bà bầu ăn dưa hấu được không, câu trả lời là có.

Trong thời gian đầu của thai kỳ, bà bầu ăn dưa hấu sẽ giúp giảm bớt mệt mỏi, loại bỏ cảm giác nôn nao, ốm nghén. Trong những ngày cuối thai kỳ, bà bầu thường mệt mỏi với chứng phù nề và huyết áp tăng cao hơn bình thường.. Nếu bà bầu ăn dưa hấu thường xuyên có thể giúp tăng bài tiết, từ đó đào thải lượng nước thừa trong cơ thể từ đó tiêu trừ sưng phù chân cho bà bầu.

Mẹ bầu có thể ăn hoặc ép dưa hấu lấy nước uống, nhớ đừng thêm đường để bổ sung vitamin C, B, A và kali, magie tốt cho tim và dạ dày của mẹ bầu. Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng trong dưa hấu cao nhưng lại ít cholesterol, calorie và chất béo nên mẹ bầu có thể yên tâm ăn để chống nghén.

Công dụng của dưa hấu đối với các bà bầu

-Giảm mệt mỏi, phục hồi năng lượng: Các chuyên gia cho rằng bà bầu ăn dưa hấu có tác dụng ổn định nhịp tim và giảm mệt mỏi cơ bắp. Nếu bà bầu cảm thấy mệt mỏi, cần phục hồi năng lượng, nên ăn dưa hấu để làm dịu cơn nhức mỏi, cải thiện lưu thông máu.

-Tốt cho hệ tim mạch: Với bà bầu mắc bệnh tim mạch, hãy ăn dưa hấu. Hàm lượng Lycopene chứa trong dưa hấu sẽ làm giảm viêm các mạch máu dẫn đến đột quỵ. Bên cạnh bệnh tim mạch thì bệnh tiểu đường thai kỳ và tình trạng huyết áp cao cũng được ngăn chặn nhờ vào việc bà bầu dưa hấu thường xuyên.

-Ngăn ngừa tình trạng chuột rút và tiền sản giật: Bà bầu ăn dưa hấu sẽ ngăn ngừa được triệu chứng chuột rút bởi trong dưa hấu có chứa nhiều chất khoáng hiệu nghiệm trong việc chặn đứng tình trạng khó chịu này.

-Dưa hấu giúp củng cố hệ xương chắc khỏe: Trong suốt thời gian mang thai, hệ xương của mẹ bầu phải chịu nhiều áp lực nên mẹ cần thiết phải bổ sung canxi để củng cố hệ xương chắc khỏe hơn. Chứa hàm lượng canxi nhất định, vì vậy mà dưa hấu còn có tác dụng ngăn chặn nhiều bệnh liên quan đến hệ xương như viêm khớp. Tốt cho hệ tiêu hóa: Nếu mẹ bầu ăn dưa hấu hàng ngày sẽ giúp giảm bớt triệu chứng táo bón, trĩ, đồng thời giúp axit không bị trào ngược lên thực quản và làm dịu mát dạ dày và thực quản của mẹ bầu.

Bà bầu ăn dưa hấu cần lưu ý

-Dưa hấu chứa lượng đường cao nên bà bầu bị tiểu đường mà ăn dưa hấu sẽ làm nặng hơn bệnh tiểu đường thai kỳ.

-Bà bầu có hệ tiêu hóa nhạy cảm, ăn nhiều dưa hấu có thể gây ra hiện tượng chướng bụng, tiêu chảy, làm tổn thương ruột và dạ dày, hay tiểu đêm. Chính vì vậy, tốt nhất là các bà bầu không nên ăn dưa hấu sau 20h tối.

-Bà bầu bị cảm cũng không nên ăn dưa hấu vì dưa hấu sẽ khiến cho tình trạng bệnh lâu thuyên giảm hơn.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO