Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn rau chùm ngây được không, có nguy hiểm gì tới thai nhi không?

Rau chùm ngây là một loại rau vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa làm thuốc mà lại còn là nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm. Lợi ích là thế nhưng bà bầu ăn rau chùm ngây được không, có nguy hiểm gì tới thai nhi không?

Giá trị dinh dưỡng của rau chùm ngây

Chùm ngây có nguồn gốc ở vùng Nam Á và có lịch sử tới hơn 4.000 năm. Nó rất phổ biến ở châu Á và châu Phi, ở Việt Nam mới biết đến công dụng và lợi ích của rau chùm ngay không lâu.

Chùm ngây vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa làm thuốc mà lại còn là nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm. Trong hầu hết các bộ phận của cây chùm ngây đều chứa các chất mà con người cần như: Khoáng chất, vitamin, các axit amin, bêta-caroten, phenolics...

Theo các nghiên cứu khoa học, lá và hoa moringa có nhiều vitamin C hơn trái cam bảy lần, hơn sữa bốn lần chất calcium và hai lần protein, hơn cà rốt bốn lần vitamin A, hơn rau dấp cá ba lần chất sắt và hơn ba lần chất kali của chuối. 

Lá của cây chùm ngây được dùng làm rau có thể ăn sống như các loài rau sống khác, hay nghiền lá ra để làm nước sinh tố. Rau chùm ngây có thể dùng nấu canh như canh rau ngót. Người già, trẻ em và người có thể trạng yếu, nếu ăn rau chùm ngây sẽ rất mau khỏe. 

Lợi ích sức khỏe của rau chùm ngây

Trên thế giới, rau chùm ngây rất được và được coi là cứu tinh cho người nghèo, đặc biệt ở các nước thuộc thế giới thứ 3. Trong rau chùm ngây có chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm rất nhiều khoáng chất và 18 axit amin cùng nhiều chất chống oxy hóa do đó rau chùm ngây có tác dụng phòng và trị rất nhiều bệnh như: Ung thư, tiểu đường, thiếu máu, còi xương, bệnh tim mạch, ung loét, co giật, bệnh gan, chống oxy hóa....

Hàm lượng vitamin C trong rau chùm ngây là 120 mg/100g gấp 4 lần cam (hàm lượng vitamin C trong cam là 30 mg/100 g) giúp tăng sức đề kháng cực hiệu quả. Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao thì chùm ngây còn là nguồn dược liệu quý bởi các bộ phận của cây cũng chứa rất nhiều các nguồn cung cấp đạm, vitamin, Beta – carotene, acid amin và nhiều hợp chất phenolics.

Ngoài ra, trong rau chùm ngây cũng có các chất chống viêm nhiễm, chất kháng sinh và các chất có khả năng ngăn ngừa khối u đồng thời có tác dụng đào thải độc tố trong cơ thể từ đó giúp ổn định huyết áp.

Bà bầu ăn rau chùm ngây được không?

Bà bầu ăn rau chùm ngây được không, có nguy hiểm gì tới thai nhi không? 0
Rau chùm ngây là một loại thực phẩm dinh dưỡng nhưng bà bầu ăn rau chùm ngây được không?

Rau chùm ngây là một loại thực phẩm dinh dưỡng nhưng bà bầu ăn rau chùm ngây được không? Các nhà khoa học khuyên rằng phụ nữ mang thai không nên ăn rau chùm ngây do trong rau chùm ngây có chứa alpha-sitosterol. Khi bạn có thai, hormon thai nghén là progesterone bài tiết làm mềm tử cung khiến cơ tử cung không co bóp. Còn alpha-sitosterol trong rau chùm ngây có cấu trúc giống estrogen có tác dụng ngừa thai, làm co cơ trơn tử cung và làm sảy thai.

Thậm chí, phụ nữ dân tộc Raglay ngừa thai bằng cách cứ khoảng năm ngày thì lấy hai nắm rễ chùm ngây còn tươi (chừng 150gam), rửa sạch, xắt nhỏ, sắc giống sắc thuốc nam, uống hai lần trong ngày. 

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO