Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn vải được không?

Vải là loại quả được nhiều người ưa thích, chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, vitamin E, vitamin K... tốt cho cơ thể. Nhiều bà bầu dù thích ăn nhưng sợ quả vải khiến cơ thể bị nóng, không tốt cho thai nhi. Vậy, bà bầu ăn vải được không?

Giá trị dinh dưỡng của quả vải

Trong trái vải có chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, vitamin E, vitamin K... Đây là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào cho cơ thể mỗi ngày.

Giá trị dinh dưỡng có trong 100 g vải: Calo (kcal) 66, Lipid 0,4 g, Cholesterol 0 mg, Natri 1 mg, Kali 171 mg, Cacbohydrat 17 g, Chất xơ 1,3 g, Đường 15 g , Protein 0,8 g, Vitamin A 0 IU, Vitamin C 71,5 mg,Canxi 5 mg, Sắt 0,3 mg,Vitamin D 0 IU, Vitamin B6 0,1 mg,Vitamin B12 0 µg, Magie 10 mg.

20-4-2017-15-54-56-56

Vải là loại quả được nhiều người ưa thích, cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào cho cơ thể

Tác dụng của quả vải đối với sức khỏe

- Tăng cường hệ miễn dịch: Quả vải có chứa nhiều vitamin C, hợp chất chống oxy hóa mạnh, giúp cải thiện chức năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, cúm... 

- Ngăn ngừa ung thư: Hợp chất flavonoid trong quả vải có tác dụng phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Lượng Vitamin C có trong quả vải giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình chuyển hóa các tế bào bình thường thành tế bào ung thư.

-Cải thiện lưu thông máu: Những khoáng chất cần thiết cho cơ thể như đồng, hemoglobin, folate và magiê trong quả vải đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo hồng cầu, thúc đẩy lưu thông máu và tăng khả năng oxy hóa của các cơ quan và tế bào trong cơ thể.

- Kiểm soát huyết áp, bảo vệ tim mạch: Kali trong vải giúp kiểm soát huyết áp, nhịp tim, nhờ đó ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về tim mạch. Quả vải có khả năng loại bỏ các cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt trong máu, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và cao huyết áp.

- Hỗ trợ tiêu hóa: Theo Mercola, sự kết hợp của pectin, chất xơ và nước trong vải rất có lợi cho nhu động ruột, duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Chúng cũng giúp làm sạch ruột, ngăn ngừa táo bón và ung thư ruột kết.

- Giúp xương chắc khỏe: Vải rất giàu phốt pho, magiê và các chất khoáng như đồng, mangan, do đó hỗ trợ xương chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng giòn, dễ gãy. Kẽm, đồng trong vải làm tăng hiệu quả của vitamin D, đồng hóa canxi hiệu quả, duy trì sức khỏe của xương.

Bà bầu ăn quả vải được không?

Vải là một loại trái cây rất ngon, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Bà bầu ăn quả vải được, tuy nhiên, bà bầu không nên ăn nhiều vải. Trong quả vải còn chứa nhiều đường, do đó bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nếu ăn vải sẽ gây ảnh hưởng đến lượng cholesterol, gây ra tình trạng thừa cân.

Ngoài ra, với những thai phụ có cơ địa nóng hay bị mọc mụn nhọt, rôm sảy, nóng trong… cũng không nên ăn nhiều vải, vì việc tăng lượng đường trong máu sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển không có lợi cho thai nhi.

ba bau an vai duoc khong
Bà bầu ăn quả vải được, tuy nhiên, không nên ăn nhiều 
Những người nên hạn chế ăn vải

Những người có tạng nhiệt thì cũng không nên ăn vải nhiều.

Những người thể chất âm hư, táo càng không nên ăn nhiều vải.

Những người bị bệnh tiểu đường cũng cần cẩn trọng khi ăn vải.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO