Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu đau đầu có dán cao được không?

Nhiều bà bầu mắc chứng đau đầu thường xuyên nhưng không dám uống thuốc giảm đau vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, họ băn khoăn không rõ có thể sử dụng phương pháp dán cao để thay thế hay không.

  Nhiều người băn khoăn bà bầu đau đầu có dán cao được không?

Nhiều người băn khoăn bà bầu đau đầu có dán cao được không?

Với người bình thường, khi bị đau nhức đầu có thể uống thuốc, tiêm hoặc dán cao để giảm đau. Với bà bầu, việc dùng thuốc giảm đau đã được khuyến cáo là không tốt cho thai nhi, nhưng liệu bà bầu đau đầu có dán cao được không?

Theo các chuyên gia sức khỏe, bà bầu hoàn toàn có thể dùng cách này để làm dịu bớt cơn đau đầu, đau nửa đầu. Các miếng dán giảm đau thường chứa chiết xuất từ bạc hà, khuynh diệp, có tác dụng gây tê tại chỗ và còn có thể làm nóng vùng da tiếp xúc. 

Với miếng dán giảm đau đầu, thông thường chỉ cần dán trên trán và bóc ra sau 6-8 giờ. Miếng dán này có thể giúp bạn giảm đau mà không làm tăng nhiệt độ cơ thể. 

Miếng dán giảm đau đầu có thể tìm thấy bán phổ biến ở nhiều cửa hàng thuốc. Mẹ bầu nên tìm mua sản phẩm có tem nhãn ghi rõ nơi sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng.

Khi bà bầu đau đầu sử dụng miếng dán cần lưu ý những điểm sau:

- Miếng dán cũ cần phải được lấy ra trước khi dùng miếng dán mới, vùng da được dán thuốc phải sạch sẽ và khô ráo.

- Không dán thuốc vào những vùng da bị kích ứng hay bị tổn thương, trầy xước. Những vùng da thường được dán là ở ngực hoặc phần trên cơ thể.

- Miếng dán phải còn nguyên miếng, không được cắt đôi ra để dán nhiều lần vì nếu bị cắt sẽ làm lượng thuốc đi vào cơ thể thay đổi.

- Việc tháo bỏ miếng dán cũng nên thận trọng. Khi miếng dán được gỡ khỏi da thì vẫn còn một lượng thuốc nhỏ trong đó, nếu trẻ em vô tình lấy chơi có thể sẽ bị ngộ độc.

- Sau khi tháo miếng dán, cần gấp đôi lại (dán 2 mặt có chất dính vào nhau) rồi bỏ ở một nơi an toàn, không để trẻ em và thú vật nuôi trong nhà có thể tiếp cận, cũng không nên bỏ vào bồn cầu.

Ngoài cách dán cao, bà bầu bị đau nhức đầu có thể tham khảo thêm các cách giảm đau đầu tại đây.

Phương Mai (t/h)GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO