Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà đẻ ăn thịt bò được không, có bị sẹo lồi không?

Theo quan niệm dân gian thì bà đẻ phải kiêng thịt bò, tôm, rau muống... vì sợ ngứa, co rút sẹo. Tuy nhiên, trong thịt bò, tôm... chứa nguồn protein, canxi rất dồi dào. Vì thế, bà đẻ ăn thịt bò được không, đẻ mổ ăn thịt bò có bị sẹo lồi không?

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Thịt bò được xem là một trong những top thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể và tránh mệt mỏi. Trong 100g thịt bò có chứa đến 28g protein cùng các vitamin B12, B6,…cùng vô vàn khoáng chất như sắt, magie, kẽm, kali, axit amin…  Đồng thời, khối lượng 100g thịt bò sẽ cung cấp 280 kcal năng lượng, gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác.

Điểm đặc biệt của protein trong thịt bò là chứa nhiều acid amin, acid gốc nitro, giúp biến protein trong thức ăn thành đường hữu cơ để cung cấp cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, thịt bò còn chứa acid linoleic và palmiotelic chống lại ung thư và các mầm bệnh khác.

Bà đẻ ăn thịt bò được không? Đẻ mổ ăn thịt bò có bị sẹo lồi không?

Sau khi sinh, bà đẻ bị mất rất nhiều máu vì thế dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt. Do đó, bà đẻ cần một lượng dinh dưỡng cao hơn bình thường rất nhiều. Theo phân tích của chuyên gia thì phụ nữ Á châu bình thường mỗi ngày cần 2000- 2500 kcal, sau sinh, phải tăng thêm từ 300-500 kcal. Thức ăn cho bà đẻ cần tập trung các yếu tố protein và béo (tốt cho phát triển trí não của trẻ), đa khoáng (tốt cho cơ và xương), vitamin (tăng cường hệ miễn dịch), do đó phụ nữ sau sinh cần có chế độ ăn đa dạng.

Bà đẻ ăn thịt bò được không, có bị sẹo lồi không? 0

Bà đẻ ăn thịt bò được không? Đẻ mổ ăn thịt bò có bị sẹo lồi không?

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian thì bà đẻ phải kiêng thịt bò, tôm, rau muống... vì sợ ngứa, co rút sẹo. Tuy nhiên, trong thịt bò, tôm... chứa nguồn protein, canxi rất dồi dào. Vì thế, bà đẻ ăn thịt bò được không, đặc biệt là các mẹ sinh mổ?

Trả lời câu hỏi này, theo các chuyên gia, sẹo lồi, co rút là do cơ địa, không phải tại ăn thịt bò và tôm. Do đó, sau sinh bà đẻ có thể ăn thịt bò để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ và con.

Sau sinh, bà đẻ cần lưu ý gì?

- Những quan niệm lưu truyền dân gian cần phải được xem xét và tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có lựa chọn đúng đắn nhất.

- Sau sinh, bà đẻ ăn uống thiếu chất không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến con bị suy dinh dưỡng. Nếu thực đơn thiếu chất xơ, bà đẻ sẽ bị táo bón hoặc thiếu chất canxi mẹ sẽ uể oải, hay buồn ngủ, bị chuột rút, còn con ngủ hay khóc thét, vặn mình…

- Phụ nữ sau khi sinh không nên ăn đồ lạnh, uống nước đá.

- Để đảm bảo nguồn dinh dưỡng các mẹ sau sinh nên ăn đa dạng các loại thực phẩm hơn. Hãy chú ý đến những thực phẩm có khả năng gây mất sữa, dễ lạnh bụng để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO