Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà đẻ có nên uống nước ngọt không, có bị mất sữa không?

Bà đẻ nên ăn gì và kiêng gì là điều được các mẹ quan tâm, đặc biệt, bà đẻ uống nước ngọt được không?

Bà đẻ uống nước ngọt được không?

Chế độ ăn uống của phụ nữ sau sinh rất quan trọng vì thực phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của bé. Vì thế bà đẻ nên ăn gì và kiêng gì là điều được các mẹ quan tâm, đặc biệt, bà đẻ uống nước ngọt được không?

Theo Lương y Đinh Công Bảy- Tổng thư ký hội Dược liệu TP Hồ Chí Minh, sau khi sinh, bà đẻ không nên uống nước ngọt, nước có ga, các loại bánh kẹo, cà phê, thuốc lá, đồ uống có cồn... để không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ và ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não của trẻ.

Bên cạnh đó, các loại nước ngọt thường sử dụng hương liệu công nghiệp, vị ngọt cũng từ đường công nghiệp do đó, loại thức uống này không an toàn với cơ thể nhạy cảm của mẹ và bé chút nào. Tốt nhất, sau sinh, bà đẻ không nên uống nước ngọt và hãy kiêng để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bà đẻ có nên uống nước ngọt không, có bị mất sữa không? 0

Theo các chuyên gia, bà đẻ không nên uống nước ngọt và hãy kiêng để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bà đẻ kiêng ăn những loại thực phẩm gì?

Bên cạnh nước ngọt, phụ nữ sau sinh cũng không nên sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn như: đồ hộp, xúc xích... mà nên sử dụng đồ tự nấu với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Sau sinh bà đẻ cũng nên tránh đồ ăn mang tính hàn như: nghêu, ốc, hến, mướp đắng, kem, sữa chua ướp lạnh...

Sau sinh cũng không nên ăn đồ chua bao gồm cả trái cây chua và đồ chua do lên men như dưa muối...  hoặc gia vị cay nóng như tiêu, ớt trong các món ăn. Thực phẩm dùng cho phụ nữ sau sinh cũng cần nấu chín, tránh các món ăn sống hoặc chưa chín như: nộm, gỏi, sushi... Với các món rau, tốt nhất bà đẻ nên ăn rau luộc, nấu canh để hạn chế mỡ, dẫn đến khó tiêu, ảnh hưởng sức khỏe.

Những thực phẩm lợi sữa cho phụ nữ sau sinh 

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo rằng, phụ nữ sau khi sinh cần cung cấp năng lượng tương đương 2800kcal/ngày để có thể phục hồi sức khỏe bị mất sau sinh và đủ cơ thể có thể sản xuất đủ sữa cho con bú.

Phụ nữ sau sinh nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều protein, tinh bột, sắt, canxi... Bà đẻ có thể ăn khoai lang mỗi ngày, và tăng cường nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như chuối, măng tây, táo, cam, cà rốt, sữa chua để tránh táo bón...

Bà đẻ có nên uống nước ngọt không, có bị mất sữa không? 1

Phụ nữ sau sinh nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều protein, tinh bột, sắt, canxi...

Mẹ sau sinh còn cần bổ sung những thực phẩm giúp tăng hệ miễn dịch cho trẻ, đó là những nguồn thực phẩm có tính chống oxy hóa cao; những rau quả tươi giàu flavonoid thường có lá màu xanh như cải, xà lách, bó xôi; những rau quả tươi giàu carotenoid thường màu vàng, như: đu đủ, mơ, cà rốt.

Ngoài chế độ ăn uống phù hợp, bà đẻ cần tập thể dục thường xuyên và uống đủ 8 ly nước mỗi ngày để trở nên khỏe mạnh, nhanh lấy lại vóc dáng, tăng sức đề kháng và tăng sữa cho con. 

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO