Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài diễn văn mừng thọ người cao tuổi hay nhất

Mừng thọ là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt, là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đến ông bà, cha mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục. Trong bài viết này, Gia đình mới xin chia sẻ bài diễn văn mừng thọ người cao tuổi hay nhất.

Chuẩn bị bài diễn văn trong lễ mừng thọ

Bên cạnh các nghi lễ trong ngày mừng thọ, con cháu hoặc các đại biểu tham gia lễ mừng thọ cần chuẩn bị bài diễn văn, phát biểu trong lễ mừng thọ. Với những người thường xuyên nói trước đám đông thì việc phát biểu hoàn toàn không phải vấn đề đáng ngại thế nhưng với người không mấy khi nói thì rất dễ mắc phải tâm lý sợ nhầm, sợ sai. 

Vì thế, để bài diễn văn, phát biểu trong lễ mừng thọ mọi người cần chú ý nói sao cho tự nhiên, lưu loát. Nên:

- Đọc đi đọc lại nhiều lần bài phát biểu chúc thọ đã chuẩn bị

- Nên tập phát biểu trước gương

- Thay vì tập một mình, hãy luyện tập trước người thân và nhờ mọi người xung quanh góp ý từ giọng điệu cho đến ngôn ngữ hình thể.

- Khi đọc bài phát biểu diễn văn mừng thọ người cao tuổi, hãy nói một cách tự nhiên, tránh lệ thuộc quá nhiều vào bài đã chuẩn bị trước. Học thuộc các ý chính định nói.

bai-dien-van-mung-tho-nguoi-cao-tuoi-hay-nhat

Lễ mừng thọ là dịp để con cháu quây quần và bày tỏ tình yêu, lòng kính trọng với ông bà, cha mẹ những người có công sinh thành, dưỡng dục ta nên người

Bài diễn văn mừng thọ người cao tuổi hay nhất

Mẫu bài phát biểu tại lễ mừng thọ người cao tuổi dành cho cán bộ, lãnh đạo

Kính thưa các cụ, các ông, các bà!

Thưa các vị đại biểu!

Hôm nay Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội người cao tuổi xã………..tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi trong xã đăng thọ tuổi 75, 80, 85, 90, 95, 100 . Tới dự buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã xin được nhiệt liệt chúc mừng các cụ, các ông, các bà đăng thọ tuổi 75, 80, 85, 90, 95, 100 năm nay. Kính chúc các cụ, các ông, các bà đăng thọ có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang, thịnh vượng.

Kính thưa các cụ, các ông, các bà

Kính thưa các vị đại biểu!

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của nhà nước. Thực hiện lời dạy của người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước.

Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Bằng uy tín của mình hàng trăm hội viên người cao tuổi đã tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện kẻ xấu, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi…Công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên nhiều mặt.

Cuối cùng tôi xin một lần nữa chúc toàn thể các cụ ông, cụ bà luôn dồi dào sức khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu . Chúc các cụ " Phúc như đông hải - Thọ tỷ nam sơn".

Lưu ý khi phát biểu lời chúc mừng thọ ông bà, cha mẹ

- Khi viết lời để phát biểu trong lễ mừng thọ ông bà, cha mẹ không nên rập khuôn theo mẫu. Cần lưu ý khi viết, không viết kiểu thọ 70 tuổi mà nên viết là ông bà, cha mẹ thọ tuổi 70, 80, 90...

- Chú ý cách gọi tên lễ mừng thọ ví dụ: 70 tuổi là lễ trung thọ, 80 tuổi là lễ thượng thọ, 90 tuổi là thượng thượng thọ và 100 tuổi là bách niên chi lão.

Xem thêm những bài thơ mừng thọ ông bà, cha mẹ hay nhất tại đây.

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO