Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mắc Hội chứng ruột kích thích nên đi khám, điều trị ở đâu?

Triệu chứng của bệnh ruột kích thích thường dễ bị nhầm lẫn với các bệnh đường tiêu hóa khác như viêm đại tràng, tiêu chảy, táo bón... Do vậy, để phát hiện đúng bệnh, điều trị đúng hướng, việc tìm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín là hết sức quan trọng.

Để phát hiện đúng bệnh, bạn có thể tham khảo một số bệnh viện, trung tâm uy tín có thể thăm khám hội chứng ruột kích thích:

1. Khoa Tiêu Hóa – Bệnh viện Bạch Mai (Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội)

Bệnh viện Bạch Mai được xếp hạng "Bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt" (cả nước hiện nay chỉ có 5 bệnh viện có được danh hiệu đó). Bệnh viện có nhiều chuyên khoa, trong đó khoa Tiêu Hóa thuộc bệnh viện này đi đầu cả nước trong các lĩnh vực phòng ngừa, thăm khám và điều trị hội chứng ruột kích thích, cũng như các bệnh thuộc hệ tiêu hóa khác.

benh_vien_Viet_Duc_giadinhmoi

2. Khoa Phẫu thuật tiêu hóa – Bệnh viện Việt Đức (Địa chỉ: số 40 phố Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa giàu kinh nghiệm, đây là địa chỉ uy tín cho bệnh nhân lựa chọn thăm khám. Những năm gần đây, hệ thống máy móc xét nghiệm của Bệnh viện Việt Đức ngày càng hiện đại, vì thế bệnh nhân ruột kích thích có thể yên tâm với các xét nghiệm chẩn đoán bệnh.

3. Trung tâm tiêu hóa – Bệnh viện E (Địa chỉ: 89 Trần Cung, Quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trung tâm Tiêu hóa Bệnh viện E là tổ hợp chuyên ngành tiêu hóa thực hiện đầy đủ các chức năng khám, điều trị Nội khoa, Phẫu thuật Ngoại khoa kết hợp nội soi chẩn đoán và nội soi can thiệp cho các bệnh lý tiêu hóa.

4. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Quận Đống Đa, Hà Nội)

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện là các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành về tiêu hóa. Đây là địa chỉ thăm khám bệnh tiêu hóa uy tín, được tín nhiệm trong những năm gần đây.

Các bác sĩ đang thăm khám cho một bệnh nhân tại Viện nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật

Các bác sĩ đang thăm khám cho một bệnh nhân tại Viện nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật

5. Viện nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật (Địa chỉ: tầng 10, tòa tháp VCCI, số 9, Đào Duy Anh, Hà Nội)

Viện nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật chính thức ra mắt vào ngày 13/5/2018. Viện được thành lập với mục tiêu góp phần đào tạo nguồn nhân lực (đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao), cũng như đưa ra những nghiên cứu, đánh giá khoa học để đề xuất các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu và ứng dụng được những kỹ thuật mới trong việc điều trị và phòng bệnh.

Ngoài chức năng nghiên cứu và đào tạo, Viện sẽ chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học dựa trên các công nghệ tiên tiến vào chẩn đoán và điều trị người bệnh có bệnh lý tiêu hóa, gan mật, từ đó góp phần hạn chế những bất cập còn tồn tại, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tiêu hóa tại Việt Nam.

Viện có nhiều máy móc hiện đại trong chẩn đoán bệnh về đường tiêu hóa, đáng chú ý là hệ thống máy nội soi hiện đại nhất Việt Nam, gồm 20 giàn nội soi và 120 dây soi cao cấp.

6. Bệnh viện Chợ Rẫy (Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM)

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện uy tín, chất lượng hàng đầu ở TP.HCM. Với đa dạng các chuyên khoa, bệnh viện có thể chữa trị và đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của đông đảo các bệnh nhân.

Bệnh viện Nhân dân Gia Đình có đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt

Bệnh viện Nhân dân Gia Đình có đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt

7. Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Địa chỉ: Số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Với hội chứng ruột kích thích, bệnh nhân sẽ được khám, điều trị ở các khoa Nội soi, thăm dò chức năng, Nội tiêu hóa... Sau khi khám và có các xét nghiệm chẩn đoán đầy đủ, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh thích hợp. Chính vì thế, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm trong việc lựa chọn bệnh viện này để khám bệnh.

8. Bệnh viện Nhân Dân 115 (Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM)

Từ lâu, Bệnh viện Nhân Dân 115 luôn được bệnh nhân tin tưởng không chỉ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và tay nghề vững vàng mà cơ sở vật chất ở đây luôn được đảm bảo. Đặc biệt, giá cả của thăm khám của bệnh viện luôn được niêm yết rõ ràng, khiến người bệnh có thể an tâm cũng như chủ động hơn trong việc chuẩn bị mức chi phí thăm khám.

9. Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM (Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. HCM)

Được xem là cái nôi trong việc đào tạo ra các bác sĩ giỏi, trình độ cao, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM luôn mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân trong việc thăm khám chữa bệnh. Với những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và tiến hành thăm khám tại đây.

Cần chuẩn bị gì trước khi đi khám hội chứng ruột kích thích?

Khi đi khám hội chứng ruột kích thích, bác sĩ sẽ trao đổi, hỏi kỹ các triệu chứng mà bạn gặp phải. Đó là cơ sở để chẩn đoán và lựa chọn các biện pháp thăm khám tiếp theo. Người bệnh cần được thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng để loại trừ các bệnh có triệu chứng tương tự như hội chứng ruột kích thích:

  • Siêu âm bụng 
  • Chụp X Quang
  • Xét nghiệm máu
  • Nội soi đại tràng

Bệnh nhân nên làm gì trước khi đi khám hội chứng ruột kích thích?

  • Tìm hiểu trước, biết những biểu hiện của bệnh hoặc liên quan đến bệnh để nêu đầy đủ với bác sỹ
  • Có thể hỏi bác sỹ về việc uống thuốc nhuận tràng hôm trước khi đến khám
  • Nhịn ăn sáng hôm đi khám vì thức ăn làm ảnh hưởng đến kết quả của xét nghiệm

 

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags: