Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau dưới nách là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy đi khám ngay nếu có những biểu hiện này!

Đau nách là triệu chứng mà nhiều người gặp phải. Vậy bị đau dưới nách là dấu hiệu của bệnh gì, đau dưới nách có nguy hiểm không?

 Đau dưới nách là gì?

Bị đau dưới nách là triệu chứng rất nhiều người gặp phải, đây không đơn thuần là một trạng thái bình thường mà còn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bị đau dưới nách có thể là tình trạng xảy ra do cơ bị kéo căng quá mức, dị ứng hay zona thần kinh thậm chí nó có thể là biểu hiện của ung thư. 

Khi bị đau dưới nách ở một hoặc cả hai bên hãy đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và chuẩn đoán kịp thời trước khi biến chứng quá nặng.

Một số triệu chứng đi kèm với đau dưới nách

Theo các chuyên gia, các triệu chứng đi kèm với đau nách có sự thay đổi tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên chúng. Với các bệnh liên quan đến da liễu như viêm nang lông, zona thần kinh thì đau dưới nách sẽ kèm thêm sự xuất hiện của các nốt ban đỏ trên da. Ở một số bệnh khác thì các dấu hiệu lại không rõ ràng, hay đau dưới nách kèm thêm hiện tượng sưng, đau nổi hạch tại vùng bụng, bẹn...

bi-dau-duoi-nach-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau dưới nách là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Trong trường hợp bệnh nhân mắc ung thư vú thì bên cạnh đau dưới nách sẽ kèm thêm sự thay đổi về hình dạng cũng như kích thước của vùng ngực. Lúc này da sẽ bị co kéo lại, sần sùi hơn và biến đổi thành màu cam sẫm. Một số trường hợp có thể núm vú sẽ thụt bào hoặc tiết dịch hôi.

Bị đau dưới nách là dấu hiệu của bệnh gì?

- Căng cơ

Đau dưới nách là biểu hiện của bệnh căng cơ ở vùng ngực, cánh tay. Nguyên nhân gây nên các bệnh này là do chơi thể thao quá sức dẫn tới viêm cơ.

- Các bệnh về da

Có thể bạn chưa biết, bị đau dưới nách cũng là biểu hiện cho thấy bạn đang bị mắc các bệnh về da. Việc cạo, tẩy lông dưới cánh tay có thể gây nên những kích ứng cho da, thậm chí là dị ứng với các chất khử mùi, bột giặt... Tuy nhiên các triệu chứng này thường không quá nghiêm trọng.

Với trường hợp bị đau dưới nách kèm các khối u, phát ban thì hãy cẩn thận nhé, bởi nó có thể là biểu hiện của các căn bệnh khác có mức độ nguy hiểm cao như viêm tuyến mồ hôi nung mủ...

- Bệnh Zona

Zona thần kinh là bệnh do virus Herpes zosrer gây nên, đây cũng chính là virus gây bệnh thủy đậu ở con người. Loại virus này xuất hiện khiến các dây thần kinh dưới da bị tổn thương nghiêm trọng và hình thành nên các vết nổi đỏ, ngứa, đau tức hay mủ trắng gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh.

- Sưng hạch bạch huyết

Như chúng ta đã biết, hệ bạch huyết là một hệ thống dày đặc các nút, tuyến trải dài khắp cơ thể. Bạch huyết đảm nhận vai trò tiết dịch giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Và xung quanh nách có chứa hệ thống các hạch này, vì thế khi hạch sưng lên bạn sẽ có cảm giác đau dưới nách.

Thông thường, sưng hạch bạch huyết chủ yếu là do lạnh, cảm cúm hoặc nó là biểu hiện phụ của quá trình điều trị ung thư vú.

- Ung thư vú
Đây là bệnh rất nguy hiểm dễ gặp nhất ở chị em phụ nữ. Bệnh ung thư vú thường không có biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu tuy nhiên khi cơn đau tái phát người bệnh sẽ thấy dưới nách xuất hiện cục u lớn. Khi thấy mình có các dấu hiệu này, hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO