Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi, nhớ thực hiện những điều này để bệnh chóng khỏi nhé

Đau mắt đỏ tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng lại bị xem là mối hiểm họa của toàn xã hội bởi bệnh này rất dễ lây lan thông qua tiếp xúc trực tiếp. Vậy bị đau mắt đỏ có biểu hiệu gì, bị đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Bệnh đau mắt đỏ là gì?

Bệnh đau mắt đỏ hay còn được biết đến là bệnh viêm kết mạc. Đau mắt đỏ thường có viêm màng nhầy bao phủ bên trong tròng trắng của mắt cùng lớp sau mi mắt.

Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan thông qua tiếp xúc trực tiếp như: Ôm, hôn hay dùng chung một số vật dụng nhất là khăn mặt. Bệnh đau mắt đỏ nếu không được ngăn ngừa và điều trị kịp thời có thể gây bùng phát thành dịch và gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của chính người bệnh và những người xung quanh.

Bệnh đau mắt đỏ có biểu hiện gì?

Người bị đau mắt đỏ thường có một số triệu chứng như: Luôn cảm thấy cộm, rát ở trong mắt. Dỉ mắt nhiều bám chặt vào mi khiến bạn lèm nhèm suốt ngày thậm chí nó còn khiến bạn giảm khả năng nhìn.

Ngoài ra, người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, sốt, đau cổ họng, tai nhổi hạch thậm chí một số trường hợp nổi hạch dưới hàm…

Trên thực tế, các hột thường xuất hiện nhiều ở kết mạc mi dưới, một số thể bệnh nặng còn thấy giả mạc xuất hiện ở dạng fibrin ở kết mạc cùng đồ phía dưới mà sau này có thể biến thành cầu dính mi.

bi-dau-mat-do-bao-lau-thi-khoi

Đau mắt đỏ là bệnh thường gặp ở mọi đối tượng và có tốc độ lây lan rất nhanh

Bị bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Theo các chuyên gia, bệnh đau mắt đỏ hoàn toàn có thể chữa được nếu như phát hiện sớm và có phương án điều trị hợp lí. Thường bệnh sẽ khỏi trong khoảng từ 7- 10 ngày. Tuy nhiên, nếu vì một phút chậm trễ mà có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm giác mạc, loét giác mạc thậm chí là mù lòa.

Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ

Trước tiên, người bị đau mắt đỏ cần tiến hành đeo kính khi ra ngoài để tránh làm phát tán virus ra cho những người xung quanh. Tiếp đến, không dùng chung khăn rửa mặt với những người xung quanh để tránh lây lan vi khuẩn. Không uống rượu bia, thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh đau mắt đỏ bệnh nhân hoàn toàn có thể sử dụng Natri clorid – loạI thuốc nhỏ mắt phổ biến để rửa và vệ sinh mắt.

Người bị bệnh đau mắt đỏ phải được thăm khám và điều trị tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa. Không nên tự ý chữa trị khi chưa có ý kiến chỉ định của bác sĩ tránh gây ra các hậu quả đáng tiếc.

Hi vọng, những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh đau mắt đỏ cũng như vấn đề liên quan đến bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi. Hãy chăm sóc cho đôi mắt của mình luôn sáng khỏe.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO