Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bỏ túi 3 cách luộc gà ngon, phụ nữ ai cũng phải biết

Gà luộc là món ăn quen thuộc và khoái khẩu với dân nhậu. Tuy nhiên, làm thế nào để luộc gà ngon, không bị nứt da, chín quá luôn khiến chị em phải đau đầu. Hãy cùng Gia đình mới tìm hiểu cách luộc gà ngon trong bài viết này nhé.

Không phải ngẫu nhiên mà các chị em gọi "luộc gà là nghệ thuật" bởi thực tế luộc gà ngon rất khó. Chỉ cần một chút sơ sẩy là bạn có thể khiến thịt gà nát, nứt da hay màu kém sắc. Vậy có cách luộc gà ngon nào chuẩn, dễ thực hiện không?

Cách luộc gà ngon phải chú ý tới chọn gà

Dù là luộc gà hay chế biến bất cứ một món ăn gì thì việc chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Cách luộc gà ngon chính là chú ý khâu chọn gà. Bạn nên mua gà ta chọn con còn khỏe mạnh, lông bóng mượt, áp sát thân và màu lông phải sáng. Ở các thành phố lớn, việc chọn gà chủ yếu là gà mổ sẵn do đó bạn cần chú ý chọn con có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều ở toàn thân. Sờ gà đã mổ phải thấy thịt chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng và ít mỡ ở phần đùi, cổ.

Sở dĩ chọn gà ta bởi luộc gà công nghiệp thịt sẽ không được chắc, da không giòn.

cach-luoc-ga-ngon

Để luộc gà ngon nhất nên chú ý từ khâu chọn gà sống

Cách luộc gà ngon là thả gà vào từ khi nước còn lạnh

Rất nhiều gia đình lựa chọn cách luộc gà là đợi nước sôi mới thả vào tuy nhiên cách luộc gà ngon là phải thả gà từ khi nước còn lạnh. Cách luộc này sẽ giúp thịt gà chín đều từ trong ra ngoài mà không bị nứt da. Trong trường hợp gà đã để đông lạnh thì cần rã đông hoàn toàn rồi mới tiến hành luộc. 

Nên chọn nồi luộc gà vừa phải không quá to bởi nồi to sẽ mất rất nhiều thời gian khiến gà không được ngon.

Cách luộc gà ngon là để lửa nhỏ khi nồi gà sôi

Khi bắt đầu luộc gà, bạn cần chú ý tới lượng nước luộc, phải để bụng gà hướng xuống dưới và nước ngập cả con là ngon nhất. Khi nồi gà luộc sôi, hãy vặn nhỏ lửa để tránh thịt phần đùi gà co tụt làm mất thẩm mỹ của món ăn.

Lưu ý, vặn lửa nhỏ nếu thấy gà sôi được 5 phút, chỉ để thêm 5 phút rồi tắt và đậy vung kín. Đừng lo sợ gà chưa chín, hãy dùng đũa chọc vào gà nếu thấy không có ứa nước hồng đồng nghĩa với việc gà đã chín.

Theo kinh nghiệm, cách luộc gà ngon là luộc gà chín trong khoảng từ 20 - 30 phút. Da gà phải vàng óng và chín đều. Lưu ý, sau khi vớt gà ra hãy nhúng gà vào nồi nước sôi để nguội nếu có thể hãy dùng nước lạnh để gà có màu vàng đẹp và da không khô.

Nếu muốn gà vàng óng đẹp mắt, sau khi vớt nên dùng nước mỡ gà trộn nghệ phết đều lên thân gà, chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có một món gà luộc vàng thơm, hấp dẫn rồi.

Xem thêm cách làm chân gà ngâm sả tắc tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO