Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách chọn quà Trung thu cho bé an toàn, ý nghĩa

Tết Trung Thu đang cận kề, lựa chọn đồ chơi như nào cho bé luôn là vấn đề khiến nhiều phụ huynh quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý, giúp ba mẹ chọn được đồ chơi Trung thu ý nghĩa cho bé dễ dàng

Gợi ý quà tặng Trung thu ý nghĩa cho bé

Quà tặng Tết Trung thu cho bé trai

Lồng đèn Trung thu

  Lồng đèn Trung thu tặng bé

Lồng đèn Trung thu tặng bé

Đèn lồng chính là một vật không thể thiếu trong mỗi dịp Trung Thu, là món đồ chơi mà trẻ em nào cũng yêu thích và lại còn có rất nhiều lựa chọn đa dạng cho bạn nữa.

Nếu là bé trai bạn có thể lựa chọn những loại đèn lồng có kiểu dáng và màu sắc cá tính như siêu nhân, ô tô...tùy vào sở thích của mỗi bé mà các bậc phụ huynh nên tham khảo và lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Trống trung thu

Những chiếc trống nhỏ xinh là món đồ chơi Trung thu truyền thống gắn liền với không ít trẻ em. Trong đêm hội Trung thu thì không thể thiếu đi những âm thanh vang dội của những "tay trống" nhí.

Đồ chơi thông minh

Các món đồ chơi thông minh như siêu nhân, siêu anh hùng, người máy....giúp phát triển trí não cho cho trẻ cũng là những lựa chọn rất thiết thực mà bố mẹ có thể tặng con. Những món đồ chơi này không chỉ giúp trẻ vui chơi mà còn giúp tăng cường khả năng nhận biết màu sắc, ngôn ngữ, khả năng vận động... của trẻ.

  Đồ chơi Trung thu thông minh cho bé trai

Đồ chơi Trung thu thông minh cho bé trai

Quà tặng Trung thu cho bé gái 

Đồ chơi truyền thống

Dù là bé trai hay bé gái thì những món đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, đầu rồng đầu lân, mặt nạ hay trống cơm,... vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bé mà các bậc phụ huynh nên tham khảo.

Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi và sở thích của bé mà các bậc phụ huynh nên tham khảo và lựa chọn những kiểu dáng và màu sắc phù hợp với trẻ.

Gấu bông cho bé

Hầu như bé gái nào cũng thích gấu bông. Những chú gấu bông với lớp bông mềm mại, mịn màng được các bé gái ôm ấp, vuốt ve, thật đáng yêu đúng không nào.

Quý khách có thể chọn những chú gấu bông, thỏ bông hay các loại củ quả như cà rốt mà bé thích để tặng cho các bé. Quý khách hãy chọn những chú gấu có kích thước vừa phải, phù hợp với chiều cao để bé có thể dễ dàng ôm hay cầm đi chơi.

  Gấu bông cho các bé gái vào ngày Tết Trung thu

Gấu bông cho các bé gái vào ngày Tết Trung thu

Đồ chơi búp bê

Đối với các bé gái, thì đồ chơi búp bê cũng là lựa chọn không hề tồi vào mỗi dịp Trung thu. Các cô nàng búp bê Barbie xinh xắn được khoác lên mình đủ loại quần áo, giầy dép phụ kiện thời trang. Barbie mở ra và mang bé đến một thế giới mơ mộng để vui chơi.

Đêm trung thu đâu chỉ có mỗi chị hằng, các cô nàng búp bê Barbie cũng có thể là người bạn thân thiết cùng bé đón trăng rằm.

  Đồ chơi búp bê cho bé gái vào ngày tết Trung thu

Đồ chơi búp bê cho bé gái vào ngày tết Trung thu

Kinh nghiệm khi mua quà tặng Trung Thu cho bé 

Lựa chọn đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Trên thị trường hiện nay, đồ chơi trẻ em rất phong phú, đa dạng, màu sắc bắt mắt, nếu không chú ý, bạn sẽ chọn phải những món đồ không rõ nguồn gốc xuất xứ, có chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Không phải cứ đồ chơi đắt tiền đều là đồ tốt, điều quan trọng  là bạn nên mua đồ chơi cho trẻ ở những địa chỉ uy tín.

Ưu tiên chọn đồ chơi dân gian

Giữa vô số đồ chơi công nghệ bắt mắt, nhiều phụ huynh vẫn chọn cho con những đồ chơi truyền thống làm quà Trung thu.

  Ưu tiên chọn đồ chơi dân gian cho bé vào ngày rằm tháng 8

Ưu tiên chọn đồ chơi dân gian cho bé vào ngày rằm tháng 8

Những món đồ chơi như lồng đèn giấy, đầu sư tư hay mặt nạ ngộ nghĩnh được chế tạo bằng phương pháp thủ công tuy không cầu kì nhưng lại rất an toàn và giá thành rẻ.

Tìm hiểu loại đồ chơi phù hợp với tuổi của con em mình

Mua đồ chơi Trung thu cho bé cũng đòi hỏi cha mẹ phải nắm bắt được loại đồ chơi nào phù hợp với con mình.

Ví dụ bé 2-4 tuổi sẽ thích món đồ có âm thanh và phát sáng như đèn lồng. Nhưng những bé lớn tuổi hơn tầm 6-10 tuổi thì lại khác, các con sẽ muốn có những món đồ chơi sáng tạo và độc đáo hơn. Đó có thể là những bộ trang phục, mặt nạ, hay đèn ông sao độc đáo…

tùy vào sở thích của con bạn mà bạn lựa chọn cho bé. Nên chú ý đến những trò chơi thân thiện không gây nguy hại đến trẻ.

Không chiều theo sở thích của bé

Các bé thường bị kích thích bởi những món đồ chơi có hình thù lạ mắt hoặc có màu sắc sặc sỡ mà không hề quan tâm tới chất lượng và độ an toàn của món đồ chơi. Vì thế, khi đưa bé đi mua đồ chơi, mẹ không nên chiều theo ý thích của con mà mua những đồ chơi không an toàn.

Nếu bé không thích món đồ chơi mà mẹ chọn, hãy từ từ giải thích cho bé hiểu tại sao mẹ lại chọn cho bé món đồ chơi đó để bé có cảm tình dần với nó.

Với những món đồ chơi bé đang nằng nặc đòi mua mà mẹ cảm thấy không an toàn, hãy nói cho bé tác hại của món đồ chơi đó và tại sao mẹ lại không mua cho bé.

Một mùa Trung thu nữa lại sắp đến, hy vọng rằng với những gợi ý nhỏ trên đây, mẹ sẽ lựa chọn cho bé được những món đồ chơi ưng ý và ý nghĩa nhất cho con trong dịp rằm tháng 8 sắp tới.

P. Nhung (t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO