Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm bánh bông lan ngon, đơn giản chỉ trong 30 phút mà không cần lò nướng

Bánh bông lan là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Với cách làm bánh bông lan đơn giản, chỉ cần thời gian chuẩn bị từ 20 - 25 phút và thời gian nướng 30 - 35 phút là bạn đã hoàn thành một chiếc bánh ngon cho cả nhà rồi!

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu

100gr bột mì

1/4 quả chanh

40gr bột bắp

30ml sữa tươi

4 quả trứng 30ml

dầu ăn 100gr

đường ½ muỗng cà phê

muối 20gr

bơ lạt

1 ống vanilla

Các bước làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện rất đơn giản, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm 1 ít muối và 1/4 quả chanh (vắt lấy nước) vào đánh mạnh. Khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên là được.

Bước 3: Cho vanilla, sữa tươi và dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng, dùng cây đánh trứng đánh đều tay.

Bước 4: Trộn đều bột mì và bột bắp lại, dùng rây rây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn đều tay đến khi bột tạn hết để có một hỗn hợp mịn mượt.

Bước 5: Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần, cho lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn, có màu vàng nhạt. Tránh trộn quá lâu.

cach lam banh bong lan

Làm bánh bông lan không khó tại nhà

Bước 6: Sử dụng nồi cơm điện chống dính, lót 1 lớp giấy nướng dưới đáy nồi để khi bánh chín dễ lấy bánh ra hơn. Nếu không có nồi cơm điện chống dính thì phết 1 lớp bơ xuống đáy nồi, bật nóng nồi trước khi nướng.

Bước 7: Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20p. Dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa.

Bước 8: Khi bánh đã chín, nở xốp và vàng đều thì lấy bánh ra, để nguội rồi thưởng thức.

Cách làm bánh bông lan ngon bằng lò nướng:

Nguyên liệu:

- 40g bột mì đa dụng

- 40g bột ngô

- 30g dầu ăn; 15ml sữa tươi không đường; 4 trứng gà; 80g đường; 3g cream of tartar (có thể thay bằng nước cốt chanh lượng tương đương); muối.

- Khuôn tròn đường kính 18 - 20cm.

Các bước làm bánh bông lan bằng lò nướng

Bước 1: Làm nóng lò ở 175 độ c (165 độ c nếu dùng khuôn sẫm màu. Lót giấy nến hoặc giấy trắng ở đáy khuôn. Không cần chống dính thành khuôn, áp dụng tương tự nếu dùng nồi cơm điện).

Bước 2: Rây bột mì và bột ngô, dùng phới lồng trộn đều. Đong sữa và dầu ăn chung 1 bát. Tách riêng lòng đỏ lòng trắng trứng vào 2 âu khác nhau.

Bước 3: Cho lòng trắng trứng vào âu. Để máy ở tốc độ thấp đánh đến khi nổi bọt khí lớn thì cho muối và cream of tartar. Đánh đến khi bọt khí nhỏ lại, hỗn hợp mịn như bong bóng xà phòng giặt thì cho đường vào âu (dùng toàn bộ số đường có trong công thức, cho từng chút một, trong lúc cho đường vẫn giữ máy chạy ở tốc độ cao).

Tiếp tục đánh trứng đến khi trứng bắt đầu nổi đặc, có vân hiện lên khi chạy máy và bóng dẻo hơn thì hạ tốc độ vừa. Trứng cần được đánh đến quá bông mềm một chút nhưng chưa đến mức đông cứng.

Bước 4: Để máy ở tốc độ thấp, cho lòng đỏ trứng vào đánh đều. Sau khi đánh xong toàn bộ lòng đỏ, ta sẽ có hỗn hợp màu vàng nhạt rất mịn và bông.

Bước 5: Để máy ở tốc độ thấp nhất, khuấy nhẹ cho dầu ăn và sữa hòa vào nhau rồi từ từ đổ men theo thành âu. Đánh đều cho hòa quyện.

Sau đó, để máy ở tốc độ thấp nhất. Chia bột làm 2 đến 3 phần. Rây từng phần vào âu dùng phới trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện, không nên trộn quá lâu sẽ khiến nhiều bọt khí bị vỡ, dẫn đến bánh nở kém hoặc không nở được.

Bước 6: Đổ bột vào khuôn, vỗ nhẹ thành khuôn để các bọt khí to vỡ bớt và hỗn hợp bằng phẳng.Lập tức đem đi nướng ở nhiệt độ 175 độ c (165 độ c với khuôn sẫm màu) chế độ 2 lửa, nướng trong khoảng 30 - 35 phút hoặc đến khi bánh chín vàng mặt, thơm mùi bánh nướng, ấn nhẹ tay lên mặt bánh thấy vết lõm lập tức phồng trở lại là bánh đã chín.

Bước 7: Lấy bánh ra khỏi khuôn. Để nguội và thưởng thức.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO