Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm bánh chuối chiên đơn giản, thơm ngon giòn rụm tại nhà

Bánh chuối là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nếu không muốn mua bánh chuối ngoài hàng, hãy dành chút thời gian học cách làm bánh chuối vừa ngon lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguyên liệu để làm bánh chuối tại nhà

- Chuối chín: 05 quả (chuối nên chọn chuối Tây hoặc chuối sứ để khi làm bánh chuối vừa ngọt lại không bị chát).

- Bột gạo: 100 gram

- Bột mì: 50 gram

- Đường trắng: 01 thìa

- Muối: 01 thìa

- Xôi đỗ: Khoảng 1/2 bát con. Tùy vào sở thích của mỗi người mà chọn có cho đỗ hay không nhé.

Cách làm bánh chuối tại nhà cực kỳ đơn giản

- Bước 1: Lấy phần bột mỳ, bột gạo cùng đường đổ vào bát tô lớn rồi chế từ từ nước vào bát bột. Lưu ý, quá trình chế nước phải đi kèm với việc khuất đều tay như thế bột mới tan đều và không bị vón cục hay khi rán bánh bị sống. Cách làm bánh chuối ngon là tạo được hỗn hợp bột có độ sánh, hơi đặc không bị vón cục. Sau khi trộn đều hỗn hợp để bột nghỉ 30 phút cho lên men rồi mới làm tiếp.

cach-lam-banh-chuoi-chien-tai-nha

Hướng dẫn cách làm bánh chuối thơm ngon, giòn rụm cực ngon tại nhà

- Bước 2: Trong thời gian đợi bột nghỉ, các bạn lột vỏ chuối rồi cắt đôi chuối theo chiều dọc. Với loại chuối sứ quả nhỏ có thể để nguyên rồi bọc chuối vào túi nilon, cán chuối để tạo thành phần hơi dẹt. Lưu ý muốn có bánh chuối ngon thì không được cán nát chuối nhé.

- Bước 3: Trong cách làm bánh chuối cho xôi đỗ vào bột đã lên men và đảo đều lên. Sở dĩ cho xôi đỗ vào trong bánh sẽ giúp bánh dẻo thơm và bùi hơn. Sau khi đã tạo được hỗn hợp bột thì tiến hành nhúng chuối đã ép dẹt vào bát bột.

- Bước 4: Đặt chảo dầu lên bếp rồi đợi cho dầu sôi sau đó bắt đầu rán bánh chuối

Để làm bánh chuối ngon trong quá trình rán bạn nên dùng xẻng rán để múc cả chuối lẫn bột vào chảo. Tiến hành chiên đều cả hai mặt cho đến khi bột chín thì gắp ra.

- Bước 5: Khi hai mặt đã vàng gắp chuối nhúng vào bát bột để chiên lại một lần nữa, cách làm bánh chuối đơn giản này sẽ giúp bánh vàng đều và giòn rụm, khi ăn cho cảm giác xốp, giòn.

Thành phẩm sau khi học cách làm bánh chuối bột mì là bánh phải có kích thước đồng đều, màu vàng ươm đẹp mắt. Lớp vỏ thơm vàng giòn rụm tỏa hương thơm phức. Khi ăn bánh có vị mềm ngọt rất đặc trưng.

Bí quyết trong cách làm bánh chuối đơn giản

Bên cạnh món bánh chuối chiên bột mì truyền thống, bạn có thể thêm một chút mè đen vào phần bột trộn. Mè đen vừa giúp cho món bánh trở nên bắt mắt hơn đồng thời tạo cảm giác thơm giòn, béo ngậy khi thành phẩm.

Một bí quyết làm bánh chuối nữa chính là thêm nước cốt dừa hoặc thêm dừa sợi trộn cùng bột. Khi thêm dừa bánh sẽ thơm ngậy hơn rất nhiều đấy.

Ngoài ra, bạn nên chọn chảo sâu lòng và chống dính để vừa tiết kiệm dầu lại có thể chiên ngập giúp món bánh chuối ngon hơn.

Tham khảo thêm cách làm các loại bánh và sữa chua tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO