Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm bánh nhãn ngon, giòn tan, chuẩn vị Nam Định mà không cần lò nướng

Bánh nhãn là loại bánh đặc sản của huyện ven biển Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Cách làm bánh nhãn ngon, đúng kiểu sẽ có ruột đặc, giòn, chuẩn vị.

Bánh nhãn có nguồn gốc từ đâu?

Bánh nhãn là loại bánh đặc sản của huyện ven biển Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Bánh nhãn hoàn toàn không phải được làm từ long nhãn hay có hương thơm của nhãn mà chỉ bởi những chiếc bánh này giống hệt như quả nhãn về hình dáng và có màu sắc.

Chất liệu làm bánh chủ yếu là từ thứ bột làm từ loại gạo nếp hương hay nếp cái hoa vàng Hải Hậu. Ngoài ra cần phải có trứng gà, đường trắng (hoặc đường phèn) và mỡ lợn.

Cách làm bánh nhãn ngon, giòn tan

Nguyên liệu

+ Bột nếp: 70g

+ Đường kính: 15g

+ Trứng gà: 1 quả

+ Dầu ăn

cach lam banh nhan

Bánh nhãn là loại bánh đặc sản của huyện ven biển Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Cách làm

- Bước 1: Trứng đập ra bát to, đánh tan.

- Bước 2: Bột nếp và đường rây mịn rồi trộn chung với phần trứng. Trộn đều cho cho khối bột thật mịn, dẻo, không dính tay là được.

- Bước 3: Chia bột thành các viên nhỏ. Bánh khi rán sẽ nở to gấp 3-4 lần nên các bạn viên bột nhỏ bánh sẽ vừa ăn và xinh xắn hơn. Viên bột nhỏ rán cũng nhanh chín và dễ giòn hơn là viên bột to.

- Bước 4: Bắc chảo sâu lòng, đun dầu hơi nóng thì cho bột ở trên vào vào rán. Rán ở lửa vừa, vừa rán vừa dùng đũa đảo đều liên tục để bánh được tròn và chín đều.

- Bước 5: Áo đường cho bánh:

Cách làm giống làm bánh rán bọc đường. Cho 15g đường cùng 5ml nước vào nồi đun cho tan hết đường hơi keo lại nhưng đường vẫn còn màu trắng thì cho bánh vào. Nhanh tay đảo đều rồi bắc ra khỏi bếp. Đảo đều đến khi đường khô lại hoàn toàn.Cách làm bánh nhãn không quá khó, nguyên liệu cũng đơn giản chỉ hơi mất thời gian ở khâu nặn bột và rán bánh. Nếu không thích quá ngọt sau khi rán bánh xong là các bạn có thể ăn được luôn mà không cần làm lớp bột áo nhé. Bánh sau khi rán xong có thể bảo quản trong hộp hoặc túi kín khoảng 1-2 tuần.

Làm bánh nhãn ngon cần lưu ý:

Để bánh được chín đều và không bị nổ cần để lửa vừa, nhiệt không đủ nóng thì bánh lại nở kém. Thường để rán 1 mẻ bánh hết khoảng 15-20 phút, để tiết kiệm thời gian các bạn dùng chảo sâu lòng to rán 1-2 lần là xong. Nếu bánh không rán hết được trong 1 mẻ, bột chưa rán cần đậy kỹ, không bột sẽ bị khô, khi rán bên ngoài bánh bị sần sùi.

- Cần rán bánh bên trong thật khô, bánh rán đúng kiểu sẽ có ruột đặc, giòn và giòn từ trong ra ngoài, không có 1 tí dẻo nào trong ruột nhé. Bánh đủ giòn thì sẽ ko bị dai hay bị ỉu. Bánh phải thật nguội thì mới có thể áo đường không bánh sẽ bị ỉu, dai, ăn không ngon.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO