Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa, thiết thực khi đến thăm bà đẻ, bé sơ sinh

Đi thăm, mua quà tặng cho bà mẹ sau sinh là nét phong tục tốt đẹp của người Việt. Tuy nhiên đi thăm bà đẻ nên mua quà gì, cần lưu ý điều gì là vấn đề nhiều người băn khoăn.

  Thăm bà đẻ mua quà gì vừa ý nghĩa vừa hữu ích là băn khoăn của nhiều người

Thăm bà đẻ mua quà gì vừa ý nghĩa vừa hữu ích là băn khoăn của nhiều người

1. Mua hoặc tự nấu đồ ăn giàu dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh - món quà ý nghĩa

Chế độ ăn sau sinh đầy đủ dinh dưỡng là rất cần thiết và sẽ chẳng có gì hợp lý hơn việc bạn đến thăm và mang cho bà mẹ một vài món ăn mà cô ấy yêu thích.

Dĩ nhiên bạn có thể gọi điện hỏi trước để xem mẹ sau sinh muốn ăn món gì, từ đó lựa chọn món ăn vừa hợp khẩu vị vừa bổ dưỡng cho bà đẻ. Cô ấy sẽ rất mừng nếu như bạn ghé thăm và mang cho cô ấy thứ gì ngon lành để ăn, dù đó là món ăn tự tay bạn nấu hay chỉ là một giỏ hoa quả tươi ngon. 

2. Sữa, bỉm hoặc một số đồ dùng thiết thực cho bé

Sữa và bỉm là hai món đồ được nhiều người lựa chọn để làm quà trong lần đầu đến thăm bà đẻ. Món quà này khá phổ biến và mang tính “ứng dụng” cao bởi vì đây là 2 món đồ không thể thiếu của mọi em bé.

Ngoài ra quần áo hay chăn dành cho bé cũng là một gợi ý hay cho bạn. Tuy nhiên bạn phải là người mua hàng thông thái để có thể chọn mua những sản phẩm đảm bảo chất lượng và nếu có mua quần áo cho bé thì cũng nên lựa chọn size kỹ càng. Hãy đảm bảo rằng món quà phù hợp với bé.

3. Sản phẩm vệ sinh tiện dụng

Theo quan niệm giữ gìn, kiêng kỵ sau sinh, các mẹ thường phải hạn chế tiếp xúc với nước. Do đó, các sản phẩm vệ sinh tiện dụng là trợ thủ đắc lực giúp cả mẹ lẫn bé đều khỏe mạnh.

Các loại khăn ướt, giấy khô, dung dịch rửa tay không cần nước... đều cần thiết cho mẹ và bé.

  Lắc tay giống nhau dành cho cả mẹ và bé yêu là món quà mà bà mẹ nào cũng thích

Lắc tay giống nhau dành cho cả mẹ và bé yêu là món quà mà bà mẹ nào cũng thích

4. Lắc bạc, dây chuyền bạc kỵ gió cho bé

Trang sức bạc không chỉ có tác dụng thẩm mỹ mà còn có tác dụng hữu hiệu đặc biệt đối với sức khỏe của bé. Trang sức bạc có tác dụng hấp thụ khí H2S và SO2, 2 loại khí gây viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ.

Từ xưa, dân gian đã có tục đeo dây chuyền bạc hay lắc bạc kỵ gió cho trẻ sơ sinh cũng vì nguyên nhân này.

Tuy nhiên, khi lựa chọn lắc hay dây chuyền bạc, bạn nên mua các sản phẩm bạc chất lượng tại các cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn cho em bé.

5. Bao lì xì đỏ - Món quà mang lại may mắn

Còn nếu bạn quá bận rộn không có đủ thời gian để có hàng tiếng đồng hồ ra chợ lựa đồ và bạn cũng không tự tin vào khả năng mua sắm của mình thì “bao lì xì đỏ” có vẻ là phương án tối ưu nhất cho bạn. Bạn vừa có thể tiết kiệm thời gian lại vừa đảm bảo rằng món quà này rất thực tế.

Một lời khuyên cho bạn, hãy chọn mua một phong bao lì xì màu đỏ (có in hình em bé thì càng tốt) và tiền mừng thì tùy theo điều kiện kinh tế của bạn. Bao lì xì đỏ mang ý nghĩa là lời chúc may mắn của bạn dành cho em bé, chúc em bé luôn gặp nhiều phước lành và niềm vui trong cuộc sống sau này.

Chỉ cần bạn khéo léo trong lúc tặng và thành tâm chúc mừng thì món quà này chắc chắn sẽ khiến các mẹ hài lòng.

Trên đây là những gợi ý đơn giản cho những người băn khoăn "Đi thăm bà đẻ nên mua gì". Tuy nhiên, thực chất là món quà gì cũng không quan trọng bằng sự quan tâm, lời chúc mừng chân thành mà bạn dành cho mẹ và bé.

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa, thiết thực khi đến thăm bà đẻ, bé sơ sinh 2

Những lưu ý khi đến thăm bà đẻ:

- Không nên mang theo trẻ em: Mặc dù thường ngày việc mang theo trẻ em đến chơi nhà người quen, người thân là bình thường nhưng khi đến thăm bà đẻ bạn không nên làm như vậy. Con bạn có thể quá hiếu động và ồn ào, làm ảnh hưởng đến bà mẹ và em bé sơ sinh.

- Nên giữ cơ thể sạch sẽ, rửa tay sạch trước khi bế em bé: Những mầm bệnh có thể từ người đến thăm lây sang em bé. Vì vậy hãy thận trọng, nếu bà mẹ không tỏ ý sẵn sàng thì đừng bế em bé. Nếu có bế bé, bạn tuyệt đối cũng không hôn em bé, vì khả năng đề kháng của bé còn yếu nên nhiều người lo sợ bệnh lây qua nụ hôn.

- Trước khi khen bé nên có từ "trộm vía", vì đây là phong tục truyền thống của người Việt Nam.

- Nên nói những điều tích cực, không nên chê bai hoặc bình phẩm không tốt về em bé.

- Không nên ở lại chơi quá lâu có thể làm bà mẹ mệt mỏi vì trò chuyện, đón tiếp.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO