Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý 9 loại hoa ý nghĩa cho ngày 20/10 dành tặng mẹ, đồng nghiệp, người yêu

Một bó hoa tươi không chỉ là lời chúc mà còn thể hiện sự quan tâm của các chàng trai đến những người mình yêu thương trân trọng. Dưới đây là ý nghĩa 9 loài hoa nhân dịp 20/10 mà bạn nhất định phải biết.

Loại hoa ý nghĩa tặng mẹ ngày 20/10

  Loại hoa ý nghĩa tặng mẹ ngày 20/10

Loại hoa ý nghĩa tặng mẹ ngày 20/10

Hoa Cẩm Chướng tặng mẹ ngày 201/0

Khi chọn hoa tặng Mẹ hoa Cẩm Chướng sẽ là ưu tiên hàng đầu bởi đây chính là loài hoa tượng trưng cho tình Mẹ.

Bắt nguồn từ những năm 1900, tại Mỹ diễn ra một cuộc tranh đấu để chọn ra một ngày trong năm giành tôn vinh các bà Mẹ, và Cẩm Chướng trở thành hoa đại diện cho Ngày của Mẹ.

Những năm về sau, Ngày của Mẹ được lan truyền nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cẩm Chướng trở thành loại hoa  ý nghĩa được nhiều người lựa chọn để tặng mẹ vào những ngày lễ đặc biệt trong năm như 20-10.

Hoa mẫu đơn loại hoa ý nghĩa tặng mẹ dịp 20/10

Hoa mẫu đơn cũng là một trong những loại hoa mang nhiều ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn nhân ngày 20/10 với ý nghĩa thể hiện sự bao dung của lòng Mẹ.

Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ, lòng yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà càng ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn từng ngày.

Hoa hướng dương món quà ý nghĩa thay lời cảm ơn với mẹ vào ngày 20/10

Một bó hoa hướng dương tặng mẹ vào ngày 20/10 sẽ là thông điệp ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ biết ơn của con dành cho mẹ.

Đặc biệt tặng mẹ một bó hướng dương, cũng có ý nghĩa là lời cảm ơn đối với những hi sinh thầm lặng mà mẹ đã dành cho mình, hay như lời ngụ ý: “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”.

Loại hoa ý nghĩa tặng vợ ( người yêu) ngày tôn vinh Phụ nữ Việt Nam 20/10

Gợi ý 9 loại hoa ý nghĩa cho ngày 20/10 dành tặng mẹ, đồng nghiệp, người yêu 1

Hoa hồng món quà chân thành dành tặng vợ (người yêu) ngày 20/10

Hoa hồng là tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Còn gì ý nghĩa và lãng mạn hơn khi cô ấy nhận được bó hoa hồng tươi thắm từ chồng nhân ngày 20/10 này.

Đừng ngại ngần chọn một bó hồng với màu sắc mà người được nhận yêu thích và gửi tặng đến người đó bằng tất cả tình cảm chân thành của bạn.

Tuy nhiên, cần lưu ý, nên chọn hồng nhung, hồng phấn, hồng vàng, hồng cam, hồng xanh, hồng Đà Lạt... và tránh hồng bạch, hồng trắng, hồng đen.

Tặng hoa cẩm chướng cho người yêu nhân ngày 20/10

Hoa cẩm chướng còn được gọi là hoa cẩm nhung, là loài hoa được nhiều người yêu thích và có ý nghĩa trong cuộc sống cũng như tình yêu.

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng thay đổi tùy theo màu sắc hoa nhưng chung quy lại ý nghĩa chính là sự ái mộ, tình yêu và sắc đẹp của phụ nữ.

Các màu sắc khác nhau thể hiện ý nghĩa khác nhau:

Hoa cẩm chướng nhạt với ý nghĩa anh luôn nhớ đến em.

Hoa cẩm chướng đỏ với ý nghĩa em là một cô gái tuyệt vời, trái tim anh đập lộn nhịp vì em.

Hoa cẩm chướng sọc vằn xin lỗi vì anh không luôn ở bên em, anh sẽ cố gắng để chúng ta được gần nhau nhiều hơn.

Hoa cẩm chướng trắng: thể hiện em rất ngây thơ, trong trắng.

Hoa tulip tặng vợ trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Không chỉ tượng trưng cho sự giàu có và tình yêu hoàn hảo mà hoa Tulip còn là biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng.

Do đó, dù là trong bất kì dịp nào bạn cũng có thể tặng loài hoa này cho vợ mình, chắc hẳn, không một người vợ nào lại không rung rinh khi nhận được món quà tuyệt vời này từ nửa kia của mình.

Loại hoa ý nghĩa  tặng bạn, đồng nghiệp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

  Loại hoa ý nghĩa tặng bạn, đồng nghiệp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Loại hoa ý nghĩa tặng bạn, đồng nghiệp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Hoa hồng tặng tặng đồng nghiệp trong ngày 20-10

Hoa hồng là loài hoa truyền thống của mọi dịp lễ, bởi hoa hồng tượng trưng cho tình cảm yêu mến, trân trọng, có cả tình yêu, phù hợp với cả tình bạn…

Bởi vậy trong những ngày lễ như thế này, khắp các con đường đều rải đầy hoa hồng, không khó khăn để bạn tìm ra một bó hoa phù hợp tặng bạn gái, hay tặng mẹ, tặng cô bạn thân lâu năm, hay tặng những đồng nghiệp thân thiết.

Tùy vào từng mối quan hệ để tặng màu sắc phù hợp. Hoa hồng đỏ (hồng nhung) là một giải pháp “an toàn” nhất bởi vì đó là loài hoa đại diện cho tất cả mối quan hệ quý mến, nhất là tình cảm yêu đương.

Tặng mỗi đồng nghiệp một bông hoa sẽ là cách an toàn nhất khiến cho từng người nhận luôn cảm thấy hạnh phúc.

Hoa dừa cạn loại hoa ý nghĩa tặng đồng nghiệp nữ ngày 20/10 sắp tới

Hoa dừa cạn còn có nhiều tên gọi khác: Hoa hải đằng, bông dừa, dừa rủ, trường xuân. Đây là loài hoa có vẻ đẹp mềm mại, rực rỡ, có nhiều màu sắc.

Nếu bạn muốn tặng hoa cho đồng nghiệp của mình vào dịp 20-10 hãy chọn một chậu dừa cạn, bởi vì hoa dừa cạn đại diện cho một tình bạn lâu dài.

Loài hoa này có sức sống vô cùng mạnh mẽ, có thể sống quanh năm, nhất là vào mùa hè. Hoa dừa cạn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào dịp 20/10 cho cô nàng đồng nghiệp ngồi kế bên, món quà vừa đơn giản mà lại thể hiện được tấm lòng chân thành, muốn duy trì dài lâu.

Hoa cúc loại hoa ý nghĩa tặng bạn đồng nghiệp ngày 20/10

Hoa cúc vốn mang một vẻ đẹp bình dị cũng mang ý nghĩa thể hiện một tình bạn lâu dài. Trong tình bạn thì lòng nhiệt tình và chân thành vốn là yếu tố vô cùng quan trọng.

Chính vì thế những bông hoa cúc tươi đẹp được xem như một loài hoa tượng trưng cho tình bạn, tình đồng nghiệp, tuy giản dị nhưng tốt đẹp.

Ngoài ra hoa Cúc còn mang nhiều ý nghĩa khác:

Những nhành cúc trắng hạnh phúc với ý nghĩa về lòng cao thượng, sự chân thành, ngây thơ và trong sáng mà bản thân thể hiện.

Những nhành cúc tây lại khiến người ta cảm thấy chín chắn, và niềm tin về một tình yêu muôn màu.

Hoa cúc đại đóa rung rinh trong gió, như hát vang lên bài ca về sự lạc quan, yêu đời và niềm vui bất tận.

Và những đóa hoa cúc vàng, như nhuộm tròn đầy một màu nắng hạ, lại mang đến một thông điệp về lòng kính yêu, quý mến, sự hân hoan, vui vẻ, và có cả lòng chân thành, trong trắng.

Hi vọng với các gợi ý này, bên cạnh những lời chúc tràn đầy yêu thương các bạn sẽ lựa chọn cho mình một bó hoa ý nghĩa, tặng cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình nhân ngày Phụ nữ Việt Nam  20/10 nhé.

P. Nhung (t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO