Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý cách mua bánh trung thu phù hợp cho từng đối tượng ai cũng mê tít

Bánh trung thu là sản vật không thể thiếu vào những đêm rằm tháng 8. Bạn đã biết cách chọn bánh trung thu để làm quà chưa? Dưới đây là những gợi ý mua bánh trung thu làm quà ấn tượng bạn nên tham khảo.

Gợi ý cách chọn bánh trung thu làm quà biếu, tặng

Cách chọn bánh trung thu tặng khách hàng 

Cũng giống như người thân và bạn bè, quà tặng đến đối tác, khách hàng thường phải chọn lựa kỹ càng vì mỗi món quà đều mang một thông điệp ý nghĩa, gắn kết mối thân tình giao hảo.

  Cách chọn bánh trung thu tặng khách hàng

Cách chọn bánh trung thu tặng khách hàng

Khi nhâm nhi miếng bánh thơm ngon không thể thiếu tách trà nóng đi kèm. Vì vậy một hộp bánh Trung thu cao cấp, được chăm chút từ hương vị bánh thượng hạng đến thiết kế sang trọng cùng lời chúc ý nghĩa sẽ thể hiện tấm lòng trân quý dành cho nhau.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể thể hiện sự tinh tế của mình bằng cách tặng kèm là một gói trà ngon hay tấm thiệp xinh xinh cũng làm cách thể hiện sự chu đáo, tinh tế của bạn.

Cách chọn bánh trung thu tặng sếp ấn tượng

Nếu bạn muốn mua quà tặng sếp dịp Trung thu thì một hộp bánh thật ngon, thật đẹp chắc chắn là lựa chọn đúng ý và phù hợp nhất vào dịp Rằm tháng 8 này.

  Cách chọn bánh trung thu tặng sếp ấn tượng

Cách chọn bánh trung thu tặng sếp ấn tượng

Riêng bản thân bánh Trung thu đã thể hiện được tâm ý của người tặng vì bao hàm ý nghĩa viên mãn, tròn đầy, mong cho mối quan hệ được gắn bó, thuận hòa. Điều này cũng đã thay được cho những lời chúc tụng nói ra miệng, đồng thời cũng thể hiện được sự quan tâm đến người được tặng.

Tất nhiên, bánh Trung Thu tặng sếp luôn đặt tiêu chí ngon, sạch lên hàng đầu. Vẻ bên ngoài và sự sang trọng của hộp bánh cũng sẽ thể hiện được giá trị của chiếc bánh. Vì thế đừng bao giờ chủ quan trong việc chọn lựa hình thức bánh.

Có thể bạn sẽ không biết giá tiền của hộp bánh có làm đẹp lòng sếp hay không nhưng riêng vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng cùng hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ khiến sếp đẹp mắt vừa lòng.

Cách chọn bánh trung thu tặng người yêu 

Nhắc đến Rằm tháng 8 không thể nào không nói đến bánh trung thu. Những cô nàng, chàng trai đam mê ẩm thực đương nhiên sẽ muốn được nhận món quà là bánh trung thu. Đây chính là cách thể hiện tình cảm cũng như sự quan tâm của mỗi cá nhân đến người mình yêu thương.

  Cách chọn bánh trung thu tặng người yêu

Cách chọn bánh trung thu tặng người yêu

Nhưng để tạo bất ngờ bạn cũng nên chọn những chiếc bánh trung thu được gói trong những hộp đẹp đẽ, vị bánh đậm đà, khác lạ. Như vậy, mới có thể để lại ấn tượng sâu đậm với người bạn yêu thương.

Ngoài ra để thể hiện sự tinh tế của mình chúng ta cũng có thể mua thêm một tấm thiệp nhỏ xinh và viết vài lời lên đó. Đây chắc chắn sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa và ấn tượng vào những dịp lễ như này.

Cách chọn bánh trung thu tặng người thân trong gia đình 

Tết trung thu là lễ tiết đã khá đặc trưng của người Việt, chiếc bánh trung thu trong dịp này là vật phẩm không thể thiếu, mang ý nghĩa như một lời chúc phúc về sự trọn vẹn, viên mãn đã gói gọn chỉ trong những chiếc bánh.

  Cách chọn bánh trung thu tặng người thân trong gia đình

Cách chọn bánh trung thu tặng người thân trong gia đình

Chính vì vậy mà quà tặng bánh trung thu cho bố mẹ, người thân nên tuân thủ những nguyên tắc vàng trong việc chọn quà. Họ thường chuộng hương vị truyền thống nên bạn có thể lựa chọn những chiếc bánh nướng và bánh dẻo là nhân thập cẩm, đậu xanh, hạt sen, gà quay đặc biệt là bánh trung thu dành cho người ăn kiêng hay có chỉ số đường huyết cao.

Những ai trong gia đình thích sự mới lạ và hiện đại thì nên chọn các hương vị sáng tạo hơn như đậu đỏ theo kiểu nhật, nhân là cua huỳnh đế, hạt sen tứ quý… hay là dòng bánh tuyết kiểu mới để thể hiện được tấm lòng của người tặng.

Cách chọn bánh trung thu cho bé 

Bên cạnh những chiếc đèn lồng xinh xắn, rực rỡ thì những chiếc bánh trung thu có tạo hình ngộ nghĩnh, đáng yêu, dễ thương luôn là những món quà đặc biệt mà các bé vô cùng yêu thích.

  Cách chọn bánh trung thu cho bé

Cách chọn bánh trung thu cho bé

Tuy nhiên các mẹ nên chú ý đến sở thích của trẻ như hương vị của bánh trẻ có thích hay không, thường thì vị socola hay những vị hoa quả được các bạn nhỏ rất thích. Thêm nữa nên chọn những chiếc bánh dễ ăn và dễ tiêu nhé.

Kinh nghiệm chọn bánh trung thu làm quà tặng biếu

Ăn thử bánh trước khi quyết định lựa chọn 

Đã mua bánh trung thu đi biếu tặng, tức là người tặng đang rất trân trọng và cần bày tỏ tấm lòng của mình với người được nhận.

Chính vì vậy, lời khuyên đầu tiên để bạn chọn một loại bánh nào đó mang đi biếu tặng là nên ăn thử loại bánh đó trước để xem loại bánh đó có phù hợp khẩu vị và đạt yêu cầu của chính bản thân bạn hay không?

Chọn bánh của những thương hiệu uy tín

Người ta thường nhận biết bánh ngon hay không một phần cũng nhờ vào tiếng tăm của các thương hiệu bánh trung thu. Người đi tặng không thể chọn bừa một loại không tên tuổi, nhãn mác để mang biếu tặng được, dù cho bánh có ngon nhưng như vậy vẫn bị đánh giá là không tôn trọng người được tặng. 

Chú ý đến hình thức của bánh trung thu 

Một chiếc bánh đẹp và ngon, đảm bảo chất lượng là bánh phải còn nguyên vẹn, kín, không bị thủng hoặc xì hơi để không khí lọt vào.

  Chú ý đến hình thức của bánh trung thu

Chú ý đến hình thức của bánh trung thu

Các hình ảnh, logo của nhà sản xuất sắc nét, không bị nhòe, trên bao bì in rõ và đầy đủ những thông tin cần thiết như: tên chủng loại bánh, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ sản xuất, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng…

Bạn tuyệt đối không nên mua các sản phẩm túi đã bị rách, bánh có dấu hiệu bị mốc hư, chảy dầu ra bao bì… khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Chọn bánh dựa vào đối tượng định tặng

Bánh Trung thu hiện nay có rất nhiều loại với mẫu mã, màu sắc và hương vị. Muốn có được những món quà tặng ưng ý, bạn cũng nên chú ý tới đối tượng mình sẽ tặng bánh, cụ thể hơn là quan hệ của bạn với người được tặng, độ tuổi, tính cách, sở thích, thói quen ăn uống…

Lựa chọn quà biếu chưa bao giờ là một chuyện đơn giản, song chỉ cần để ý tìm hiểu và lựa chọn một chút thôi, chắc chắn món quà ngày Tết Trung thu sẽ khiến người đi tặng được vui vẻ và người được nhận cảm thấy hài lòng. Chúc bạn và gia đình có một mùa Trung thu ý nghĩa và ấm áp bên gia đình và người thân.

P. Nhung (t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO