Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch dâng sao giải hạn chùa Phúc Khánh năm Mậu Tuất 2018 chính xác nhất

Những ngày đầu năm luôn là thời điểm được các gia đình lựa chọn để đăng ký cúng dâng sao giải hạn với mong muốn hóa giải các điềm xấu sẽ đến trong năm tới. Vậy lịch dâng sao giải hạn chùa Phúc Khánh năm Mậu Tuất 2018 là bao giờ?

Lịch dâng sao giải hạn chùa Phúc Khánh năm Mậu Tuất 2018

Chùa Phúc Khánh là một trong những địa điểm thực hiện nghi lễ dâng sao giải hạn quen thuộc của người dân Hà Nội. Chính vì vậy, mỗi năm ngôi chùa này thu hút hàng ngàn lượt người tìm đến để đăng kí dâng sao giải hạn theo quan niệm từ xa xưa.

Lịch dâng sao giải hạn chùa Phúc Khánh năm Mậu Tuất 2018 năm nay dự kiến cũng sẽ cho đăng ký lịch dâng sao giải hạn như mọi năm vào khoảng mùng 6 tháng Giêng âm lịch. 

Để tiện lợi cho gia chủ, nhà chùa đã bố trí nhiều cột xem sao chiếu mệnh cùng bàn phục vụ đăng ký để dâng sao tốt và giải sao xấu để tiện theo dõi xem năm nay mình bị sao xấu hay sao tốt chiếu mệnh.

lich-dang-sao-giai-han-chua-phuc-khanh-nam-mau-tuat-2018

Lễ dâng sao giải hạn chùa Phúc Khánh thường bắt đầu đăng ký vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm

Thông thường, việc dâng sao giải hạn được thực hiện trong một số ngày tương ứng với từng sao chiếu, bắt đầu từ ngày mùng 8 âm lịch trở đi. Tuy nhiên, thường các gia đình sẽ đến chùa xem để xem sao chiếu mệnh và đăng ký dâng sao giải hạn từ nhiều ngày trước đó.

Phí đăng ký dâng sao giải hạn chùa Phúc Khánh năm Mậu Tuất 2018

Thông thường, để đăng ký dâng sao giải hạn ở chùa Phúc Khánh người dân sẽ phải đến đăng ký và chuẩn bị sẵn tiền dâng lệ phí. Chùa Phúc Khánh sẽ bố trí nhiều bàn đăng ký, phục vụ người dân đăng kí làm lễ cả bên trong và phía bên ngoài. 

Năm 2017, lệ phí đăng kí cầu an cho đại gia đình là 150.000đ, lễ giải sao La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô là 150.000đ/người.

Tại sao nên làm lễ dâng sao giải hạn?

Từ xa xưa, sao chiếu mệnh và dâng sao giải hạn là quan niệm tâm linh của người Việt. Tuy không được quy định trong phong tục hay các nghi lễ của đạo Phật, thế nhưng dân sao giải hạn vẫn được nhiều người Việt tiến hành như một biện pháp tâm linh để mong những điều may mắn đến với bản thân, gia đình và tránh vận hạn.

Theo quan niệm của người xưa, mỗi người sinh ra đều có một sao chiếu mệnh tùy theo năm. Có 9 chòm sao chính gọi là cửu diệu: sao La Hầu, sao Thổ Tú, sao Thủy Diệu, sao Thái Bạch, sao Thái Dương, sao Vấn Hớn, sao Kế Đô. Trong số 9 ngôi sao chiếu mệnh này có sao tốt, sao xấu vì thế nếu không may gặp sao xấu chiếu mệnh người đó sẽ vướng phải chuyện không may hay ốm đau, bệnh tật mà gọi chung là vận hạn.

Vì vậy, để giảm nhẹ vận hạn thì người ta sẽ làm lễ cúng, dâng sao giải hạn đầu năm hoặc đầu của mỗi tháng trong năm để xin Thần Sao phù hộ độ trì cho bản thân, con cháu và gia đình vạn sự đều bình an, tốt lành.

Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO