Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch thi lớp 10 Hà Nội năm học 2018 chính xác nhất

Thi lớp vào lớp 10 Hà Nội vào thời gian nào? Lịch thi vào lớp 10 Hà Nội năm học 2018 chính xác nhất.

Lịch thi vào lớp 10 Hà Nội năm học 2018

Sở GD&DT Hà Nội mới công bố lịch thi chính thức vào lớp 10 năm học 2018 - 2019 sẽ diễn ra vào ngày 7/6. Theo đó, buối sáng ngày 7/6 sẽ thi môn Ngữ văn và buổi chiều sẽ thi môn Toán học. Hình thức thi cả hai môn đều thi theo hình thức tự luận.

Ngoài ra, UBND TP phê duyệt, năm học 2018-2019 Hà Nội vẫn áp dụng phương thức tuyển sinh như năm học trước kết hợp với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

Điểm xét tuyển được tính bằng: điểm THCS (kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS) + điểm thi hai môn Ngữ văn, Toán (hệ số 2) + điểm cộng thêm.

lich-thi-vao-lop-10-ha-noi-nam-2018-chinh-xac-nhat

Kỳ thi lớp 10 năm học 2018 ở Hà Nội có nhiều thay đổi cả về nguyện vọng lẫn điểm chuẩn

Thi vào lớp 10 Hà Nội năm học 2018 được đăng ký mấy nguyện vọng?

Theo thông tin công bố, kỳ thi vào lớp 10 năm học 2018 tại Hà Nội cho phép mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển cùng lúc vào 2 trường công lập thuộc một khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào các trường chuyên như: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Sơn Tây và THPT Chu Văn An.

Bên cạnh đó, học sinh cũng có thể đăng ký dự tuyển vào các trường THPT ngoài công lập, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên.

Thi lớp 10 năm 2018 ở Hà Nội có gì mới?

Học sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm 2018 ở Hà Nội cần lưu ý các điểm mới sau:

+ Trong kỳ thi này, thí sinh chỉ được cộng điểm khuyến khích khi đã có chứng chỉ nghề phổ thông

+ Ngoài ra, mức điểm ưu tiên chênh lệch giữa hai đối tượng liên tiếp nhau là 0.5 điểm.

+ Với các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm 2018 trong buổi thi ngày 7/6 thì sẽ được phép dự tuyển vào các cơ sở giáo dục dựa vào phương thức xét tuyển kết quả học tập và rèn luyện trong suốt những năm học bậc THCS, các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường công lập TCTC hoặc trường THPT ngoài công lập.

Theo đánh giá của các chuyên gia, kỳ thi vào lớp 10 năm nay thí sinh sẽ đối mặt với nhiều điểm mới áp lực hơn so với mọi năm.

Điểm chuẩn kỳ thi vào lớp 10 của các trường top đầu Hà Nội 

Theo thống kê sơ bộ, trong suốt những năm qua, điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường top đầu không có sự chênh lệch quá lớn. Thường dao động khoảng 52.5 - 55.5 điểm.

Hiện, trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất là trường THPT Chu Văn An, trong suốt 5 năm qua điểm chuẩn trường này ở mwucs 53,5 - 55,5 điểm. Ở vị trí số 2 là THPT Kim Liên, Yên Hòa và Thăng Long với mức điểm dao động từ 52.5 - 53.5 điểm.

Để các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, các bậc phụ huynh cùng các em nên tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến sự đổi mới trong quy chế tuyển sinh cũng như chỉ tiêu đầu vào từ đó xác định lực học và có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm thông tin về kỳ thi vào lớp 10 năm 2018 tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO