Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thói quen khiến nhan sắc chị em ‘tụt dốc không phanh’, cau mày sẽ rất nhanh già

Dù chỉ là những thói quen rất nhỏ nhưng nếu không để ý sẽ gây hậu quả lớn đến nhan sắc, khiến chị em bị lão hóa nhanh, thậm chí sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Vị trí ngủ

Nằm sấp là thói quen của nhiều người, tuy nhiên đây là một thói quen xấu. Khi bạn nằm sấp ngủ, đầu bạn sẽ chuyển hướng sang phía hơi nghiêng khiến cho cổ, bả vai và cơ bắp bị cứng ngắc, gây đau nhức. Điều này cũng làm giảm lượng máu được cung cấp lên não, mắt thâm quầng, mặt phù nề. Mặt khác bạn cũng không nên lựa chọn gối ngủ quá cao, điều này sẽ ngăn cản máu lưu thông tốt. Nên lựa chọn loại gối mềm, thấp, và chọn tư thế ngủ thoải mái sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn hơn.

Không đeo kính mắt

Khi bạn ra ngoài đường nhất là trời nắng, bạn nên dùng kính mắt bản to tối màu. Ánh nắng chói chang của mặt trời thực sự là “kẻ thù” khủng khiếp nhất của làn da. Vùng da mắt đặc biệt mỏng và nhạy cảm nếu không được che chắn và bảo vệ kỹ lưỡng sẽ bị thâm quầng và nhanh chóng lão hóa. Chính vì thế, chị em nên giữ gìn cho "cửa sổ tâm hồn" của mình nhé!

Kẹp điện thoại giữa đầu và vai

Nhiều người có thói quen kẹp điện thoại vào giữa đầu và tai khi nghe điện. Tuy nhiên đây là một thói quen cực kỳ có hại. Bởi động tác này gây ra các vân nhăn trên cổ, chưa kể có thể khiến bạn đau vai gáy nếu liên tục thực hiện điều này.

Chỉ nhai một phía

Nếu bạn chỉ dùng một bên để nhai, cơ mặt phía bên đó sẽ to hơn, khiến gương mặt của bạn mất đi vẻ cân đối.

Cúi thấp xuống điện thoại

Bác sĩ da liễu thẩm mỹ Dr. Paul Jarrod Frank chia sẻ: “Giữ điện thoại của bạn thấp và liên tục nhìn xuống có thể phá vỡ các collagen ở cổ và vùng áp má”. Ông cho biết thêm bạn có thể khắc phục điều này bằng cách giữ điện thoại ra khỏi tầm mắt nhất là bỏ thói quen đi đâu cũng cầm khư khư điện thoại. Chính vì thế, khi sử dụng điện thoại, bạn nên có khoảng cách hợp lý tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chống tay lên cằm

Nhiều người có thói quen chống cằm khi đọc sách hoặc xem tivi. Tuy nhiên đây không phải thói quen tốt.

Chưa kể, việc thường xuyên đưa tay lên mặt khiến vi khuẩn từ tay có “điều kiện” chuyển sang da mặt. Dầu thừa trên da sẽ kết hợp với lớp bụi và vi khuẩn này, bít kín lỗ chân lông, gây cô đặc, tạo thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng hoặc nặng hơn thì còn làm viêm nhiễm cả ổ nang lông gây mụn mủ, mụn sưng viêm.

Cau mày

Cáu kỉnh và nhăn nhó không những khiến cho tâm trạng của bạn trở nên mệt mỏi, chán nản mà còn khiến cho vùng da trên mặt bị co lại, tạo thành nếp nhăn, lâu dần sẽ mất đi độ đàn hồi, khiến các nếp nhăn ngày một sâu và rõ hơn.

Phụ thuộc vào máy điều hòa

Dùng điều hòa là thói quen của rất nhiều người, không chỉ vào mùa hè nóng nực mà còn vào mùa đông khi sử dụng điều hòa hai chiều. Điều hòa sẽ làm không khí trong phòng khô đi, và lấy mất nước trên da của bạn. Chưa kể, còn làm sức đề kháng của bạn trở nên yếu hơn so với những người thường xuyên ra ngoài hít thở không khí tự nhiên. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng điều hòa khi trời quá nóng.

Tắm với nước nóng trong thời gian dài

Nước nóng làm giảm độ ẩm của da, tổn thương đến làn da bề mặt của bạn, gây khô da và nứt nẻ, bạn nên để nước đủ ấm, không nên nóng quá. Việc sử dụng nước nóng trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sử dụng gối kê đầu

Bên cạnh việc sử dụng gối kê đầu không nên quá cao. Bạn cũng cần chú ý đến chất liệu gối, những chiếc gối bằng lụa sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, không gây hại cho tóc.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO