Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

5 mẹo chọn trang phục 'tốt khoe xấu che' cho con gái tự tin, bạn biết dáng mình giống quả gì chưa?

Để lựa chọn được một bộ trang phục đẹp, trước hết bạn cần hiểu rõ cơ thể mình để "khoe" những ưu điểm của bản thân và che được khuyết điểm cơ thể.

Phụ nữ thường mất rất nhiều thời gian cho việc lựa đồ. Dưới đây là một vài bí quyết giúp chị em vừa mặc đẹp lại tiết kiệm thời gian.

Thân hình quả táo

1

Người có thân hình quả táo trên thân thường lớn hơn thân dưới. Con số này không quá nhiều, trên thế giới chỉ có khoảng 14% phụ nữ sở hữu vòng 1 lớn hơn phần hông. Dễ nhận thấy nhất là những người có dáng quả táo cánh tay thường nhỏ, vai rộng, ngực lớn.

Nếu chia cơ thể thành ba phần từ trên xuống, sự chú ý sẽ tập trung hơn vào phần một và ba. Sơ mi, áo blouse, hoặc đầm cổ V là sự lựa chọn lý tưởng.

Có thể giảm sự chú ý vào phần eo và bắp tay, thay vào đó nên thu hút ánh mắt vào phần cổ, ví dụ mặc áo dài tay, cổ V để tạo cảm giác thân trên nhỏ nhắn hơn.

Bạn nên lựa chọn quần ống vẩy thay vì skinny, bởi chúng sẽ giúp cân bằng sự chênh lệch giữa thân và chân của bạn.

Cạp quần nên ở dưới xương hồng, không nên chọn loại đầm thắt ngang eo hoặc thắt lưng, để người khác không để ý tới phần eo.

Thân hình quả lê

2

Những người có dáng quả lê sẽ đối nghịch với người có dáng quả táo. Trọng lượng dồn từ hông xuống trong khi phần trên nhỏ nhắn, vai hẹp. 

Dáng người này rất lý tưởng cho việc tập luyện squat giúp tăng sự chú ý vào phần mông, đùi khi chúng quyến rũ và săn chắc, có khoảng 20% phụ nữ sở hữu dáng người này.

Bí quyết mặc đồ cho những người này là chọn trang phục có thể làm điểm nhấn phần vai, phía trên và giảm tập trung vào phần dưới.

Điều này sẽ giúp cơ thể bạn trở nên hài hòa hơn. Nên lựa chọn áo ngực đầy đặn, sử dụng phụ kiện vòng cổ, khi đó sẽ cân bằng được hông, eo và ngực.

Sử dụng quần ống suôn, hơi vẩy sẽ rất phù hợp vì sẽ khiến cơ thể cân xứng hơn. Không nên mặc quần hoặc váy bó sát chân.

Dáng người chữ nhật

3

Khoảng 46% phụ nữ có thân hình chữ nhật, đây là kiểu người có vòng eo tương đương với phần ngực và hông. Người sở hữu dáng người này cần luyện tập thường xuyên nếu muốn sở hữu thân hình hoàn hảo.

Người có dáng hình chữ nhật thường có thân hình mảnh, ít đường cong. Nên chọn loại trang phục ôm sát, làm đẩy phần ngực, phần hông và sử dụng đai, thắt lưng để tạo cảm giác vòng eo thon thả.

Nên lựa chọn loại chân váy ngắn để khoe đôi chân, chọn áo ngực đọn phù hợp để cân bằng phần trên và phần dưới, tạo hiệu ứng vòng 2 nhỏ hơn.

Nên lựa chọn loại trang phục có  họa tiết in tròn, hoặc họa tiết lớn nhấn nhá.

Ví dụ một chiếc váy có hình in lớn, tập trung vào tóc và trang điểm để tăng độ nữ tính. Bởi dáng chữ nhật thường nghiêng về “nam tính”, giống như hầu hết thân hình của phái mạnh.

Con nếu bạn không thích sự yểu điệu, hãy thử phong cách menswear. Một lợi thế của thân hình chữ nhật là những người phù hợp nhất với phong cách này.

Chọn quần cạp cao, ống rộng, và áo oversized, hoặc những món đồ mang hơi hướng thể thao khỏe khoắn.

Thân hình tam giác ngược

4

Người có dáng tam giác ngược không cân đối phần trên và phần dưới. Họ thường có bờ vai rộng, hông hẹp, đôi chân thon nhỏ.

Bạn nên chọn váy chữ A, váy xòe dưới, xếp ly là lý tưởng nhất. Phần bồng bênh bên dưới sẽ giúp người đối diện cảm giác hông của bạn nở nang, cân xứng với phần bên trên.

Con gái có tam giác ngược có thể chọn sơ mi nhẹ nhàng, không nên chọn chất liệu mỏng hay xuyên thấu dễ làm lộ nhược điểm cơ thể.

Bạn nên chọn quần có điểm nhấn ở hông như baggy hay ống loe, quần quần culottes, quần jeans boyfriend. Không nên mặc những chiếc quần tối màu, bó sát vào chân, nó sẽ khiến phần dưới của bạn “chẳng liên quan” với phần trên.

Thân hình đồng hồ cát

5

Dáng người này cực kỳ phổ biến và ngày càng trở thành hình mẫu lý tưởng mà mọi cô gái mong muốn với vòng eo nhỏ, hông, ngực nở nang.

 Vòng 2 lý tưởng chính là điểm nhấn thu hút trên cơ thể bạn, hãy cuốn những ảnh mắt nhìn vào phần eo bằng croptop, short jeans hoặc những chiếc đai lưng bản lớn.

Bạn nên lựa chọn áo có phần cổ rộng vừa phải, không nên để lộ ngực bởi bạn sẽ trông mất cân đối khi phần ngực, eo chênh lệch nhau.

Lựa chọn hoàn hảo cho bạn chính là áo hoặc đầm cổ V, không nên mặc loại đầm suôn rộng nếu không muốn mình trông nặng nề.

Thân hình quả chuối

6

Người có thân hình quả chuối có dáng người thẳng từ trên xuống dưới. Tỉ lệ giữa eo, ngực, hông không có sự chênh lệch lớn.  Họ nên chọn trang phục nhấn nhá phần ngực và mông.

Các mẫu áo bèo nhún ở ngực vai có tác dụng tăng phần ngực lớn, nên chọn áo khoác bomber jacket có phần chun bo gấu để tạo độ phồng cho thân trên.

7

Váy: Nên chọn váy cut-out hai bên eo để tạo eo giả, giúp cơ thể có đường cong.

Quần: Nên chọn quần có ống thu nhỏ dần về phía cuối, giúp tạo cảm giác hông lớn hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO