Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm gì để son lâu trôi sau khi đã tô cả ngày?

Làm sao để giữ được son lâu trôi là câu hỏi nhận được hơn 8 triệu kết quả. Điều này cho thấy các mỹ phẩm sản xuất son vẫn chưa cho ra một cây son "thần thánh" phục vụ chị em.

Mỗi khi ăn uống xong, thậm chí là một nụ hôn vội, các chị em thường phải làm một thao tác quen thuộc đó là tô lại son môi.

Môi lem son là nỗi ám ảnh về thẩm mỹ với phụ nữ, khi ăn uống hoặc vì một lý do nào đó mà son lem ra ngoài miệng, răng, son đậm nhạt không đều... đều ảnh hưởng đến nhan sắc và sự thanh lịch của các nàng.

Vì thế, câu hỏi "làm gì để son lâu trôi?" mới có tận 8,7 triệu kết quả khi seach trên Google.

  Làm gì để son lâu trôi là câu hỏi nhận được 8,7 triệu kết quả từ Google.

Làm gì để son lâu trôi là câu hỏi nhận được 8,7 triệu kết quả từ Google.

Trong khi chờ đợi các hãng mỹ phẩm ra mắt một cây son "ngàn năm không trôi" theo ý muốn của các chị em thì chúng ta nên tham khảo vào mẹo giúp son lâu trôi dưới đây, đơn giản mà lại hiệu quả cao.

Tô viền bằng chì kẻ môi

Trước khi tô son, bạn nên kẻ viền môi. Việc này sẽ giúp cho son trong lòng môi lâu phai, không những thế còn tạo khuôn môi giúp môi đầy đặn, sắc nét và rõ ràng hơn. Nên chọn loại chỉ kẻ môi đậm hơn màu son bạn tô để đôi môi có hình khối hơn.

Tẩy da chết ở môi

Da chết ở môi sẽ khiến đôi môi lúc nào cũng trong tình trạng như khô nẻ, khi tô son thường không đồng màu, khi cười sẽ lộ ra những kẽ nứt ở môi. Nên tẩy da chết và làm mềm môi trước khi tô son.

Dùng cọ để tô môi

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia trang điểm thường xuyên dùng cọ để tô môi thay vì dùng thỏi tô trực tiếp. Điều này khiến son được dàn đều, màu son đồng đều và bám môi hơn.

Sử dụng kem che khuyết điểm

  Hiện các hãng mỹ phẩm đã cho ra mắt loại kem lót nền dành cho môi.

Hiện các hãng mỹ phẩm đã cho ra mắt loại kem lót nền dành cho môi.

Kem che khuyết điểm không chỉ để che giấu các vết thâm nám mà còn để làm lớp lót nền cho môi trước khi tô. Bạn nên sử dụng một lớp lót để tô, việc này sẽ làm son lâu phai hơn. 

Khăn giấy hoặc giấy thấm để giúp son lâu trôi

Sau khi tô xong một lớp đầu tiên, bạn nên dùng khăn giấy hoặc giấy thấm để làm giảm độ bóng và thừa của lớp son 1, sau đó tiếp tục tô lần thứ 2, đôi môi của bạn sẽ giữ được màu son lâu hơn thường lệ.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO