Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những mẹo nhỏ giúp 'lên đời nhan sắc' chị em nên bỏ túi, thuốc nhỏ mắt cũng rất 'được việc'

Bằng những phương pháp làm đẹp đơn giản tại nhà, chị em có thể trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn rất nhiều mà không cần "vắt óc suy nghĩ" hay đầu tư quá nhiều mỹ phẩm.

Dùng nước muối trị mụn và giúp da bạn hồng hào hơn

Muối biển có đặc tính trị khuẩn cực kỳ hiệu quả, giảm viêm và làm sạch da. Vì thế, việc sử dụng muối biển sẽ giúp bạn có một làn da sạch sẽ, ngừa mụn tốt, với những mụn bọc to có thể làm giảm tình trạng sưng tấy, mưng mủ.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy một lượng muối nhỏ hòa vào nước ấm. Dùng nước muối rửa mặt, kết hợp mat-xa và xoa nhẹ lên vùng da mụn, chờ trong 5 phút rồi rửa lại bằng bước sạch.

Giúp môi hồng hào, tròn trịa hơn nhờ bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng có rất nhiều tác dụng cho đôi môi của bạn. Chỉ cần xoa kem dưỡng môi hoặc các loại dầu dưỡng lên môi, sau đó dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ sao cho lớp kem thoa đều trên môi. Việc này giúp môi dễ dàng nhận lớp kem dưỡng, đồng thời lấy đi các tế bào chết giúp môi tươi sáng.

Dưỡng ẩm nhờ dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da và giúp làn da mịn màng.

Bạn chỉ cần xông da mặt bằng chút nước ấm để da dãn nở, việc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau đó xoa dầu dừa lên mặt và mát xa trong vòng 7 phút. Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy thường xuyên mát xa mỗi tuần 1-2 lần.

Trị mụn bằng mật ong

Mật ong là một trong những biện pháp trị mụn rất tốt, bởi trong mật ong có chưa nhiều lượng kháng sinh tự nhiên, góp phần ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra.

Hãy rửa sạch mặt, dùng bông tẩy trang thấm một chút mật ong, nhẹ nhàng chấm lên vùng da bị mụn. Sau đó, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trị mụn bằng nước nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt giúp trị mụn, làm xẹp mụn rất hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho thuốc nhỏ mắt vào tủ lạnh làm mát. Sau đó dùng tăm bông chấm lên vết mụn, làm vài lần một ngày sẽ làm giảm tình trạng ửng đỏ, giảm sưng hiệu quả.

Tóc bóng mượt nhờ mặt nạ ủ tóc làm từ chuối

Công thức ủ tóc dành cho tóc rất đơn giản: 1 quả chuối, 1 quả trứng, 1 thìa mật ong, và 1/2 cốc bia đen. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay rồi xay thành hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp này lên tóc và để trong nửa giờ sau đó xả với nước ấm. Hãy thường xuyên dưỡng tóc 1 tuần một lần, bạn sẽ thấy hiệu quả kỳ diệu trên mái tóc mình.

Tự làm nước tẩy trang

Việc tự chế nước tẩy trang cực kỳ đơn giản: Trộn nước sạch và dầu oliu theo tỉ lệ 3:1 rồi lắc đều. Vậy là bạn đã có nước tẩy trang siêu an toàn và hiệu quả.

Làm dài mi bằng dầu dừa và tinh dầu lavender

Công thức dưỡng mi này giúp bờ mi dài và dày dặn hơn. Bạn chỉ cần trộn nửa thìa dầu dừa với 2 - 4 giọt tinh dầu lavender sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng bôi hỗn hợp này lên mi mắt. Sử dụng 3 tuần 1 lần bạn sẽ thấy rõ tác dụng.

Khoai tây đánh bay quầng thâm và bọng mắt

Sử dụng khoai tây sẽ giúp mắt bạn giảm thâm, đánh bay bọng mắt. Nguyên nhân là trong khoai tây có chứa một loại enzyme có thể làm sáng da và giảm quầng thâm cùng bọng mắt.

Bạn chỉ cần cắt vài lát khoai tây đắp trực tiếp lên mắt, hoặc hấp chín khoai tây, đánh nhừ rồi trộn với một chút sữa tươi không đường, đắp 2 - 3 lần một tuần sẽ cực kỳ hiệu quả.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO