Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng đơn giản mà hiệu quả

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng đầu mũi, tuy không gây ra hậu quả lớn nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Trị mụn đầu đen là từ khóa được nhiều người quan tâm, đặc biệt là người có làn da dầu.

Mụn đầu đen xuất hiện là do nang lông bị tắc, tuyến bã nhờn không thoát ra được nên tích tụ lại, khi gặp không khí thì chúng bị oxy hóa và chuyển thành đốm đen li ti.

Loại mụn này cũng hay tái phát liên tục nếu không chăm sóc da đúng cách, người bị mụn đầu đen nếu có thói quen nặn mụn thường xuyên thì có thể gây ra tình trạng rỗ, vết thâm trên đầu mũi, má.

Đây là loại mụn nhiều người bị nên việc trị mụn đầu đen cả nam giới lẫn nữ giới đều rất quan tâm.

  Mụn đầu đen thường xuất hiện ở đầu mũi và má.

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở đầu mũi và má.

Cách trị mụn đầu đen khá đơn giản, đa phần nhiều người có sở thích nặn mụn, tình trạng này khiến mụn đầu đen càng dễ tái phát, nguy cơ về sẹo rỗ và vết thâm càng trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc trị mụn đầu đen đơn giản và dễ thực hiện.

-Rửa mặt sạch và xông hơi bằng sả chanh, tía tô, hoặc gừng... lấy lá tía tô hoặc sả chanh hoặc gừng (1 trong 3 loại) cho vào ấm siêu tốc đun sôi, lấy nước và lá ra bát thủy tinh hoặc chậu nhỏ, sau đó để khói bốc lên và đưa khuôn mặt giữ ở cự lí 20 cm so với chậu nước, tránh bị bỏng. Xông hơi tầm 15 phút, cho đến khi nước nguội, tuần làm 2 lần.

- Dùng kem đánh răng có thành phần Sodium pyrophosphate - một chất vừa có khả năng loại bỏ can xi dư thừa trong miệng, vừa có khả năng chống viêm, lấy một lượng vừa đủ, thoa lên mũi, chờ cho hoạt chất trong kem đánh răng thẩm thấu khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Tuần làm 3 lần sẽ có hiệu quả rõ rệt.

  Nên chọn loại kem đánh răng có có thành phần Sodium pyrophosphate.

Nên chọn loại kem đánh răng có có thành phần Sodium pyrophosphate.

- Hạn chế tẩy da chết liên tục, bạn cứ nghĩ điều này sẽ làm da sạch khỏe thế nhưng sự thật thì ngược lại, các chất tẩy trong mỹ phẩm sẽ làm bào mòn làn da của bạn, lỗ chân lông giãn to và da dễ bị kích ứng, nhạy cảm, nguy cơ mụn tái phát càng cao hơn.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO