Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội thí điểm cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi như thế nào?

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đang lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại một số tuyến phố sau khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.

Trao đổi với báo chí chiều 11/3, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) - Vũ Văn Viện cho biết, để thực hiện lộ trình dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực, tuyến đường có điều kiện cơ sở hạ tầng.

Đối với các tuyến đường thí điểm hạn chế xe máy, đề án lựa chọn 2 tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương. Đây là 2 tuyến đường có mật độ giao thông rất cao, nhưng lại có phương tiện công cộng khác thay thế là xe buýt nhanh BRT và tuyến tàu trên cao (Metro) đang được chạy thử nghiệm.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng nhấn mạnh, việc thí điểm dừng hoạt động của xe máy tại 2 tuyến đường neu trên không tiến hành nóng vội mà sẽ được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.

  (Ảnh minh họa: Internet)

(Ảnh minh họa: Internet)

Cấm xe máy người dân di chuyển bằng cách nào?

Xe máy bị hạn chế hoạt động tại một số khu vực, người dân hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng của thành phố.

Theo đề án, để thực hiện việc cấm xe máy, khu vực trung tâm thành phố phải đảm bảo điều kiện 80% khu vực có thể tiếp cận hệ thống giao thông công cộng phạm vi dưới 500m. Khoảng 20% còn lại là trong các ngõ, xóm, người dân hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện phù hợp như đi xe đạp, đi bộ hoặc taxi.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho hay, đề án hạn chế phương tiện cá nhân nhằm thực hiện Nghị quyết 04/2017/NQ - HĐND của HĐND TP Hà Nội. Sở đã phối hợp với Viện Chiến lược của Bộ GTVT, nghiên cứu xây dựng đề án phân vùng hạn chế hoạt động, tiến tới dừng hoạt động của xe máy vào năm 2030. 

Lộ trình cấm xe máy trong nội thành sẽ kéo dài hàng chục năm để người dân thay đổi thói quen và có lựa chọn phù hợp.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO