Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao không nên lắp điều hòa ở đầu giường?

Lắp điều hòa ở đầu giường không chỉ làm sức khỏe giảm sút mà còn ảnh hưởng về tâm lý, phạm về phong thủy.

Chung cư là một trong những khu nhà ở luôn luôn phải có điều hòa trong nhà, nhiều gia đình có điều kiện thường lắp hết điều hòa ở các phòng như phòng khách và các phòng ngủ.

Tuy nhiên, vì diện tích hoặc vì thiếu hiểu biết mà nhiều nhà đã lắp điều hòa ở đầu giường. Điều này có hại có sức khỏe và tâm lý ra sao?

  Một phòng ngủ mắc lỗi trong việc lắp điều hòa ngay đầu giường ngủ.

Một phòng ngủ mắc lỗi trong việc lắp điều hòa ngay đầu giường ngủ.

Mỗi tối chúng ta thường quay đầu về phía đầu giường ngủ, gió từ điều hòa phả thẳng xuống mặt và đầu sẽ gây ra các bệnh về hô hấp, về đau đầu và các triệu chứng nguy hiểm khác như đột quỵ.

Không những thế, theo các chuyên gia tâm lý thì việc để một cục nặng như điều hòa lên đầu giường, ngang với tầm mắt mở của con người khi đã thư giãn sẽ gây ra tình trạng ức chế thần kinh, lo sợ mơ hồ điều hòa sẽ bị rơi vào đầu khi đang ngủ. Điều này khiến giấc ngủ không trọn vẹn, ám ảnh tâm lý lâu dài.

  Một trong những vị trí phù hợp để lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ.

Một trong những vị trí phù hợp để lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ.

Ngoài ra, các chuyên gia về phong thủy cũng cho biết mỗi người đều có một trường khí của riêng mình, khi lắp điều hòa ở ngay trên đầu giường sẽ "thổi" mất trường khi tự nhiên, gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng không tốt đến sự điều hòa trong cơ thể. Đây là một trong những đại kỵ phong thủy nhà ở mà bạn nên biết.

Không chỉ dừng ngay việc lắp điều hòa trên đầu giường, các bức tranh, ảnh khổ lớn, nhỏ hoặc đồng hồ, vật trang trí... đều không nên treo trên đầu giường. Nếu bạn vẫn muốn có một điểm nhấn nào đó ở phần đầu giường để phù hợp với thẩm mỹ căn phòng thì nên cân nhắc việc dán tranh tường. Chú ý nên chọn các bức tranh có gam màu tươi sáng, dễ chịu, không để ảnh danh nhân, người quá cố, ảnh siêu thực, ảnh có màu sắc trầm tối trong phòng ngủ.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO