Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Căn cứ nào khẳng định Đông trùng Hạ thảo có thể tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ?

Đông trùng Hạ thảo là một dược liệu quý được nhiều người biết đến với chức năng tăng cường khả năng sinh lý cả nam và nữ. Vậy căn cứ nào để khẳng định điều đó?

Căn cứ nào khẳng định Đông trùng Hạ thảo có thể tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ? 0

Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường sinh lý hay không?

Ngày nay, khi nhu cầu ăn no mặc ấm đã được thỏa mãn thì nhu cầu bảo vệ sức khỏe là một trong những nhu cầu hàng đầu của con người. Người ta không ngừng tìm tòi những dược liệu quý để bồi bổ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, ngày càng được quan tâm.

Bên cạnh đó là vấn đề cải thiện sinh lý, không chỉ là chuyện của riêng cánh mày râu mà còn là vấn đề đang được chị em phái đẹp hết sức quan tâm.

Đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý được nhiều người biết đến với chức năng tăng cường khả năng sinh lý cả nam và nữ. Vậy cơ sở nào để khẳng định điều đó?

Trong bài viết đăng trên Báo Sức khỏe và đời sống, Ths. Bs Hoàng Khánh Toàn viết: “Đông trùng hạ thảo còn gọi là trùng thảo, hạ thảo đông trùng hay đông trùng thảo, là một giống nấm mọc ký sinh trên con non của một loại sâu thuộc họ Cánh bướm.

Nấm và sâu hợp sinh với nhau: vào mùa đông, con sâu non nằm ở dưới đất, nấm phát triển vào toàn thân con sâu để hút chất dinh dưỡng làm cho con sâu chết; đến mùa hạ, nấm sinh cơ chất (stroma) mọc chồi khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn dính liền vào đầu sâu.

Người ta thường đào lấy tất cả xác sâu và nấm mà dùng làm thuốc. Vì mùa đông là con sâu, mùa hạ lại thành cây cỏ nên vị thuốc này có tên là Đông trùng hạ thảo”

Theo các nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo, Đông trùng hạ thảo chứa nhiều loại vitamin cần thiết với hàm lượng cao hơn hẳn các loại dược liệu khác.

Chẳng hạn, trong 100 g Đông trùng hạ thảo có 0,12 g vitamin B12, 29,19 mg vitamin A, 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K…).

Khi thuỷ phân Đông trùng hạ thảo cho ra tới 14-19 axit amin khác nhau như axit aspartic, axit glutamic, serin, histidin, glucin, threonin, arginin, tyrosin, alanin, triptophan, methionin, valin, phenylalanin, isoleucin, leucin, ornithin, lysin…

Nhờ thành phần có chứa nhiều dinh dưỡng đặc biệt quan trọng nên Đông trùng hạ thảo có khả năng không chỉ giúp tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cơ thể mà còn là loại thảo dược tuyệt vời dành cho đàn ông.

Căn cứ nào khẳng định Đông trùng Hạ thảo có thể tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ? 1

Bên cạnh đó, rất nhiều tài liệu nghiên cứu Đông, Tây y chỉ ra Đông trùng hạ thảo không chỉ tốt cho nam giới mà còn bổ sung nội tiết tố cho nữ giới, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường lưu thông máu trên toàn bộ cơ thể, qua đó cải thiện chức năng của các cơ quan trong cơ thể (trong đó có các tuyến nội tiết) một cách tự nhiên nhất.

Đồng thời với tuần hoàn được cải thiện cũng làm gia tăng khả năng vận chuyển hormone trong máu là yếu tố kích thích hoạt động của tuyến nội tiết.

Loại dược liệu này không chỉ giúp cơ thể cân bằng hormone mà còn giúp bạn thỏa mãn yêu cầu về sức khỏe, sinh lý, sắc đẹp một cách hiệu quả và tự nhiên nhất.

Đông trùng hạ thảo tác động như thế nào?

Từ các tài liệu này cho thấy, Đông trùng hạ thảo kích thích trực tiếp trên trục Tuyến dưới đồi, Tuyến yên, Tuyến thượng thận để đảm bảo hormone được tiết ra một cách bình thường.

Tác dụng này giúp cho buồng trứng của người phụ nữ tuổi ngoài 35 trở lại hoạt động sinh lý bình thường như khi còn thanh niên.

Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo còn có khả năng cải thiện ham muốn tình dục, ức chế quá trình teo khô của tế bào niêm mạc âm đạo, tăng tiết dịch âm đạo, tăng cường khả năng tình dục.

Căn cứ nào khẳng định Đông trùng Hạ thảo có thể tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ? 2

Theo nghiên cứu được công bố trên Tập san nấm dược liệu quốc tế, “nhờ khả năng làm tăng nồng độ17-hydroxy-corticosteroid và 17-ketosteroid trong cơ thể nên Đông trùng hạ thảo có thể giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi chứng năng hầu hết các bệnh và triệu chứng liên quan tới thận như suy thận mạn tính, suy giảm chức năng thận, tổn thương thận, v.v.”

Còn theo các sách cổ của Trung Quốc, Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm vào 2 kinh thận và phế. Có công năng dưỡng phế, bổ thận ích dương dùng để trị phế hư khái suyễn, thận suy dương nuy (liệt dương), di tinh, lưng gối đau mỏi.

Các nhà khoa học Trung Quốc cũng có các nghiên, với trên 1.000 người tham gia ở cả 2 phái với liều lượng 3g/ngày cho thấy, Đông trùng hạ thảo này có hiệu quả trong việc kích thích chức năng tình dục ở những  người bị giảm sút chỉ sau 3 ngày sử dụng.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO