Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng hợp các trò chơi tập thể vui cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Những trò chơi vui nhộn sẽ giúp bé có một ngày Quốc tế thiếu nhi vui vẻ, ý nghĩa. Dưới đây là tập hợp các trò chơi tập thể vui cho bé ngày Tết thiếu nhi 1/6.

Để giúp cho trẻ có một ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 trọn vẹn niềm vui thì hoạt động vui chơi ngoài trời, trong nhà cần đa dạng. Dưới đây là tổng hợp một số trò chơi tập thể hay cho ngày Quốc tế thiếu nhi bạn nên tham khảo ngay.

Tổng hợp các trò chơi tập thể vui cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 0

Các trò chơi tập thể trong nhà

1. Trò chuyền quà

Trò chơi truyền quà có rất nhiều phiên bản khác nhau, bạn hãy chọn ra một trò phù hợp nhất dành cho các bé trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Hãy chuẩn bị gói quà có chứa một món quà nhỏ như: Soocola, đồ chơi.... Bạn nên chuẩn bị nhiều món quà nhỏ để đảm bảo bé nào cũng có cơ hội được nhận.

Với các bé lớn hơn, bạn có thể chuẩn bị cả một hướng dẫn nhỏ để bé làm theo khi đến lượt mình. Ví dụ như "Sing Baa Baa Cừu đen" hay "Nhảy bằng một chân"...

Các bé sẽ ngồi thành một vòng tròn và chuyền bọc quà cho tới khi dừng nhạc. Thời điểm nhạc dừng bé nào đang cầm gói quà sẽ được mở một lớp giấy bọc.

2. Trò chơi giả làm tượng

Người quản trò tập trung tất cả các bé lại thành một nhóm sau đó bật nhạc lên. Khi nhạc tắt, tất cả người chơi đều phải bất động, người cử động sẽ buộc phải bị loại khỏi nhóm. Người còn lại cuối cùng sẽ là người chiến thắng trong trò chơi giả làm tượng này.

Chú ý, quản trò nên bật tắt nhạc liên tục để trò chơi hấp dẫn hơn nhé.

3. Thử tài nhanh nhẹn cùng âm nhạc và ghế

Trò chơi này đòi hỏi phải chuẩn bị ghế, gối dựa. Bạn hãy sắp xếp số ghế và gối ít hơn 1 so với số lượng bé tham gia. Sắp xếp chúng trong 1 khoảng nhất định rồi bật nhạc lên.

Khi có nhạc, các bé sẽ di chuyển thành vòng tròn quanh vị trí ghế đã sắp đặt trước đó. Nhạc dừng, các bé sẽ phải tìm chỗ để ngồi. Bé cuối cùng không tìm được chỗ và phải đứng sẽ bị loại.

Lần lượt bỏ đi 1 chiếc ghế + gối sau mỗi vòng. Bé nào dành được chỗ ngồi cuối cùng sẽ thắng.

Tổng hợp các trò chơi tập thể vui cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 1

Các trò chơi tập thể ngoài trời

1. Giờ ăn tối của Sói

Người quản trò sẽ chọn ra 1 bé làm sói, đứng gần ở những đứa trẻ khác. Những đứa trẻ khác đứng xung quanh theo vòng tròn vẽ trên sàn với các mốc thời gian mô phỏng mặt đồng hồ và hét to: "Sói muốn mấy giờ? ".

Con sói trả lời 04:00 (hoặc bất cứ giờ nào "con sói" muốn). Bé có số này bước về phía con sói 1 bước.

Con sói và bọn trẻ vẫn tiếp tục cho đến khi tất cả các bé đã bước đến gần và sau đó khi "con sói" cảm thấy lũ trẻ đã đến đủ gần, nó trả lời: "Đến giờ ăn tối rồi!". Trả lời xong nó sẽ đuổi theo lũ trẻ và cố gắng để bắt một người nào đó.

Những đứa trẻ bị bắt được lại thay vai làm con sói. Cứ như thế trò chơi tiếp tục.

Lưu ý: Trò chơi này dành cho các bé lớn hơn một chút và đã có khái niệm về cách xem đồng hồ. Ngoài ra, trò chơi cũng có một phiên bản khác là trò Cá sấu lên bờ.

2. Kéo co

Tìm một bãi cỏ, an toàn và tạo một vạch ở giữa sân để tạo ranh giới.

Dùng một sợi dây thừng hoặc sợi dây vải dài và thắt nút ở mỗi đầu. Ngay chính giữa sợi dây bạn buộc một dải ruy băng.

Chia trẻ thành hai đội cân bằng nhau về số người, thậm chí cân bằng cả ở vóc dáng và trao cho mỗi đội một đầu dây, đoạn ruy băng cột trên dây sẽ nằm ở ngay vạch ranh giới.

Khi trọng tài hô "Kéo!", cuộc chiến tranh sẽ bắt đầu. Hai đội sẽ dùng sức tập thể kéo sợi dây về phía mình

Khi sợi dây ruy băng lệch về phía nào so với vạch ranh giới mà đội kia không có khả năng kéo lại thì phía đội đó sẽ chiến thắng.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO