Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao sữa tươi TH true MILK A2 được các bà mẹ bỉm sữa Việt tin tưởng?

Trước các bà mẹ Việt tin tưởng vào các nguồn sữa A2 từ Úc, New Zealand. Tuy nhiên, giờ đây các mẹ đã có thể tìm nguồn sữa A2 chất lượng cao thay thế sữa nhập khẩu ngay trong nước…

 Câu chuyện từ 1 bà mẹ bán đồ xách tay từ ÚC

Từ nhu cầu cá nhân, chị Nguyễn Thanh Xuân- một chuyên gia giáo dục sống tại Hà Nội tự tìm nguồn hoa quả và sữa nhập khẩu để mua cho con mình. Với lợi thế là có người thân sinh sống tại Úc, nên từ lúc nào không hay, chị Xuân đã trở thành người bán hàng xách tay nhập khẩu từ ÚC. Trong đó, mặt hàng chị Xuân nhập theo đường xách tay với số lượng ngày càng tăng và được ưa chuộng là sữa tươi dạng bột A2, túi 1kg.

Câu chuyện bắt đầu khi sữa A2 được các bà mẹ Việt tin tưởng là sữa được sản xuất từ những trang trại có giống bò thuần chủng, quy trình chăn nuôi an toàn và đặc biệt là có lợi cho tiêu hóa. Trong lúc đó, quá nhiều bài viết trên các mạng xã hội dấy lên nỗi lo lắng về nhiều loại bệnh lạ, dậy thì sớm do nguồn sữa thiếu kiểm soát.

  Loại sữa bột A2 xách tay thường được rao bán online là có xuất xứ từ Úc hay New Zealand

Loại sữa bột A2 xách tay thường được rao bán online là có xuất xứ từ Úc hay New Zealand

Chị Xuân vốn học ngoại ngữ nên có thể đọc, dịch được một số bài báo của các bác sỹ nổi tiêng ở Úc để chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của mình về sữa A2. Theo chị Xuân, những thông tin khiến cho các bà mẹ Việt tin tưởng dùng sữa A2 cho con đến từ niềm tin sâu sắc rằng đó là loại sữa an toàn, tốt cho tiêu hóa và có quy trình chăn nuôi đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm soát được các hành vi như tiêm hoocmon kích dục cho bò. Chính vì thế khi tìm được một nguồn sữa có các yếu tố này, các bà mẹ Việt yên tâm là đã tìm ra nguồn sữa an toàn cho con mình.

Chính bởi niềm tin này, chị Xuân đã bán được khá nhiều sản phẩm sữa bột A2 nhập khẩu dạng xách tay. Chị cho biết, mẹ Việt thường lựa chọn sữa A2 cho con sau giai đoạn uống sữa công thức hoặc cai sữa mẹ. Nhiều câu chuyện được chia sẻ về những em bé bị táo bón hoặc bị rối loạn tiêu hóa khi uống sữa Nhật, sữa Mỹ, sữa Pháp…nhưng lại phù hợp với A2 của Úc, đặc biệt với nhiều mẹ không quá quan tâm đến việc tăng cân với lứa tuổi từ 3 đến 5 thì sữa A2 thực sự là một lựa chọn hoàn hảo.

Con đường sữa A2 của Việt Nam

Tuy nhiên, cũng theo chị Xuân và nhiều mẹ buôn bán online thì sữa A2 nhập khẩu 100% là sữa bột. Đồng thời vì là hàng xách tay nên dễ bị hàng trôi nổi. Để có thể bán được hàng, nhiều shop online phải cung cấp được hóa đơn, chụp được ảnh mua tại siêu thị Úc và người mua chấp nhận mức giá vận chuyển thêm vào để được yên tâm về xuất xứ.

Thế nhưng, giờ đây các mẹ bỉm sữa Việt có thêm một lựa chọn mới tinh khi trên kệ hàng Việt Nam đã có sản phẩm sữa tươi tiệt trùng A2 được sản xuất tại Việt Nam.

  Không còn phải “săn lùng” sữa bột A2, các mẹ Việt đã có thể tìm mua được sữa tươi sạch A2 từ các nhà sản xuất uy tín của Việt Nam

Không còn phải “săn lùng” sữa bột A2, các mẹ Việt đã có thể tìm mua được sữa tươi sạch A2 từ các nhà sản xuất uy tín của Việt Nam

Quy trình sản xuất sữa tươi A2 được tập đoàn TH- doanh nghiệp ngành sữa hàng đầu Việt Nam thực hiện một cách bài bản, khoa học.

Ông Craig Tanner – Chuyên gia thú y quốc tế của Totally Vets, người trực tiếp hỗ trợ TH phân lập đàn bò cho biết, quá trình xác định bò sữa có gen A2A2 trong đàn bò của trang trại TH đã bắt đầu với việc xem xét phả hệ của đàn bò, trong đó có bò đực mang gen A2A2 được sử dụng để nhân giống. Trang trại TH đã lập danh sách các bò sữa được nhân giống từ gen A2A2 và kiểm tra sự phù hợp để đưa vào đàn A2A2 tiềm năng, dựa trên các đặc điểm về cấu tạo cơ thể, độ tuổi, khả năng sinh sản, hồ sơ sản xuất sữa và sức khỏe.

Danh sách được lọc sẽ hình thành hạt nhân của đàn bò sữa A2A2 sơ bộ, sau đó các chuyên gia của trang trại TH sẽ thử nghiệm gen riêng lẻ để xác minh gen β-casein A2 của mỗi bò sữa. Tiến trình này của trang trại bò sữa TH được tiến hành cẩn trọng và có sự theo dõi trong thời gian dài của chuyên gia thú y.

Tiếp theo đó, sữa A2 từ đàn bò A2 tiếp tục được xét nghiệm để đảm bảo sữa của đàn bò chỉ có gen A2.

Đàn bò này được chăn nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế tại trang trại bò sữa TH. Bò được ăn các loại thức ăn sạch, ủ chua để tăng hấp thu; được kiểm soát bệnh bằng công nghệ cao (chip) và được vắt sữa tự động, hoàn toàn khép kín.

Bởi vậy, hộp sữa tươi A2 mang thương hiệu TH true MILK hoàn toàn tự hào về chất lượng quốc tế. Hộp sữa đã có mặt tại thị trường, các mẹ bỉm sữa sẽ thích thú với vị sữa không quá ngọt, vị ngậy nhẹ và khá thanh mát. Một khi đã tin tưởng về hiệu quả của sữa A2, các mẹ hoàn toàn có lý do để tin tưởng một thương hiệu sữa tươi Việt Nam sẽ mang tới cho các mẹ một hộp sữa mang lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, an toàn cho con yêu của mình.

Sữa tươi sạch TH true MILK A2, tuy đồng nhất về hương vị, giá trị dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm với các sản phẩm sữa tươi TH true MILK thông thường, nhưng có một đặc điểm nổi bật là “dễ tiêu hóa”, giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa cấp tính (sôi bụng, đầy hơi,…) ở những người bất dung nạp đường lactose trong sữa bò.

V.T/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO