Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 47 trẻ em được nhiều người thích

Bài mẫu cuộc thi viết thư upu lần thứ 47 trẻ em được nhiều người thích mà các em có thể tham khảo.

Đề bài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 về trẻ em 

Chỉ còn ít ngày nữa là thời hạn của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 sẽ kết thúc. Các em học sinh có thể tham khảo bài viết thư UPU lần thứ 47 trẻ em được nhiều người thích dưới đây để có thêm cảm hứng cho bài dự thi của mình nhé.

Đề bài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm nay như sau: "Hãy tưởng tượng em là một bức thư có khả năng du hành vượt thời gian, khi đó thông điệp nào em muốn truyền tải tới người đọc".

viet-thu-upu-lan-thu-47-ve-tre-em-duoc-nhieu-nguoi-thich-1

Bài mẫu cuộc thi viết thư upu lần thứ 47 trẻ em được nhiều người thích mà các em có thể tham khảo.

Bài mẫu cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 về trẻ em được nhiều người thích

Thân gửi con người đang sống ở thế kỉ 21!

Ta là cận thần của Thần Apollo - vị thần của ánh sáng và tri thức, hôm nay ta đảm nhận vị trí này để truyền đạt thông điệp của Thần Apollo đến con người đang sống ở thế kỉ 21 này.

Là một trong những vị thần quyền năng nhất trên vũ trụ này, Thần Apollo có thể nhìn thấy toàn bộ những sự việc đã, đang và sẽ diễn ra trên Trái Đất. Thần vô cùng đau lòng khi chứng kiến sự bất bình đẳng đang diễn ra ở chính thế giới mà con người đang sống, thần đau xót khi thấy những đứa trẻ không có cơ hội được sinh sống, học tập trong một nền giáo dục tốt nhất. Thay vào đó, chúng phải lang thang đầu đường, xó chợ, sống vật vạ ở một nơi nào đó và thật khó khăn mới tìm thấy cho mình cái ăn qua ngày. Và thế là chuỗi ngày bất hạnh của chúng cứ tiếp nối, không một bàn tay nào đưa ra cứu rỗi chúng để cuộc đời ấy mãi chìm trong bất hạnh và lầm than.

Nhìn thấy được điều ấy, Thần Apollo thực sự đã rất đau lòng, thần đã viết ra một thông điệp và nhờ ta mang đến cho con người ở thời đại mới này hi vọng có thể phần nào thay đổi nhận thức và cứu vớt thế giới khi còn có thể. Bản thân Thần Apollo đang sống ở thế giới thần thoại và người không muốn mình bước ra khỏi thế giới ấy.

viet-thu-upu-lan-thu-47-ve-tre-em-duoc-nhieu-nguoi-thich

Đề bài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 "Hãy tưởng tượng em là một bức thư có khả năng du hành vượt thời gian, khi đó thông điệp nào em muốn truyền tải tới người đọc"

Có lẽ tất cả chúng ta đều biết, giáo dục chính là nhân tố cơ bản ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của tất cả các quốc gia trên thế giới. Tuy gần đây tình hình phát triển chung đã có nhiều khởi sắc hơn, tuy nhiên ở một số quốc gia kém phát triển và nhất là ở các nước Châu Phi vấn đề giáo dục vẫn đang nhận được sự quan tâm hàng đầu. Sở dĩ nhắc đến Châu Phi bởi đây là châu lục có tỷ lệ học sinh theo học các cấp thấp nhất thế giới. Ước tính, Châu Phi có vài chục triệu trẻ em đang trong độ tuổi đến trường nhưng không được đến trường, trong đó có tới 62% là bé gái.

Một báo cáo mới đây về giáo dục của Châu Phi đều chứng tỏ giáo dục tiểu học ở Châu Phi cho thấy châu lục này bậc giáo dục tiểu học mới chỉ ở giai đoạn đầu với tỷ lệ nhập học thấp và không có khả năng theo kịp Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ. Ở châu lục này tỷ lệ mù chữ ngày càng lan rộng và suốt những năm qua chất lượng giáo dục luôn ở mức thấp nhất.

Nếu như ở Nam Mỹ, số năm đến trường của trẻ em trên toàn thế giới là khoảng 12 năm thì ở châu Phi con số này chỉ dừng lại ở mức 4 năm. Chưa kể, nếu các trường tiểu học trên thế giới trung bình là 50 em học sinh/ lớp thì tại Châu Phi số học sinh trong một lớp học rơi vào khoảng 100 em.

Theo các chuyên gia, bên cạnh yếu tố về kinh tế thì còn một nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục ở Châu Phi chính là dịch bệnh trong đó phải nhắc tới AIDS/HIV, dịch bệnh khiến tình trạng sức khỏe của cư dân châu lục này bị giảm sút nghiêm trọng và không đủ khả năng để học tập. Ở các nước Châu Phi, tình hình sức khỏe quá kém khiến các em không thể đến trường hoặc phải bỏ học giữa chừng vì không đủ sức theo học.

Chất lượng học tập không chỉ được phản ánh thông qua số lượng học sinh mà nó còn biểu hiển qua chỉ số sinh viên kiếm được việc sau khi ra trường, học sinh không theo đúng ngành, đúng nghề... Chính sự sai lầm trong giáo dục, định hướng đã đẩy toàn nhân loại phải đối mặt với sự lãng phí nhân lực bởi khi chúng ta đào tạo quá nhiều nhưng chất lượng thu về lại không như mong muốn. Một thực tế mà gần đây rất nhiều nhà tuyển dụng đã phản ánh chính là việc khi tuyển dụng nhân sự phải mất một thời gian để đào tạo những kỹ năng cơ bản cho công việc. Điều này không những làm tốn kém chi phí mà còn làm chậm lại quá trình phát triển.

Trong những năm tới, năm của thời đại công nghệ số, công nghiệp 4.0 thì tri thức sẽ thống lĩnh tất cả, có tri thức chính là chìa khóa để tiến đến với thành công và văn minh. Chính vì thế tất cả trẻ em trên thế giới đều phải được học hành đầy đủ, được học trong môi trường giáo dục chất lượng để tiếp thu mọi tri thức từ căn bản đến uyên thâm và giúp cho thế giới bứt ra khỏi vòng xoay cũ kỹ, lạc hậu và tránh không rơi vào lầm than, khốn cùng.

Ta mong rằng, những cảnh báo mà ta đã nói trong lá thư này sẽ khiến mọi người thức tỉnh, tự mình thay đổi, vận động để nâng cao trình độ, khả năng của bản thân đồng thời chung tay, góp sức vì một thế giới văn minh, phát triển.

Ta hi vọng, bằng chính hành động của mình, mỗi con người đang sống ở thế kỉ 21 sẽ làm biến đổi thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Ký tên

Thần Apollo

Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO