Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 47 về chiến tranh độc đáo nhất

Chiến tranh luôn là một trong những chủ đề được ban tổ chức cuộc thi UPU lựa chọn để thử thách các bạn học sinh. Dưới đây là bài mẫu dùng cho cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 về chiến tranh độc đáo nhất nhất mà các em học sinh có thể tham khảo.

Đề tài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 về chiến tranh

Chiến tranh là đề tài được ban tổ chức cuộc thi viết thư UPU khai thác bởi đây là chủ đề mà các bạn học sinh có thể vận dụng kiến thức và vốn hiểu biết của mình cũng như bày tỏ được quan điểm vào trong chính bài viết.

Đề tài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 về chiến tranh năm nay như sau: "Hãy tưởng tượng em là một bức thư có khả năng du hành vượt thời gian, khi đó thông điệp nào mà em muốn truyền tải đến người đọc".

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 47 về chiến tranh độc đáo nhất 

Bài viết mẫu viết thư UPU lần thứ 47 về chiến tranh độc đáo nhất

Xin chào các bạn!

Chắc hẳn bạn ngạc nhiên khi thấy tôi đúng không? Tôi xin tự giới thiệu, tôi là máy chuyển thư thông minh phiên bản Pigeon mới nhất. Có thể bạn vẫn cảm thấy kỳ lạ và nghĩ tôi hoang tưởng nhưng thực tế tôi đã du hành thời gian từ tương lai ngược về đây. 

Bạn có thể sẽ cảm thấy điên rồ khi nghe tôi nói những điều sau đây nhưng thực tế Trái Đất này sẽ bị hủy diệt hoàn toàn, con người và cả các loài động thực vật sẽ đều biến mất hết, lúc ấy Trái Đất chỉ còn lại đất đá trơ trụi mà thôi. Vẫn biết việc làm biến đổi lịch sử là không nên nhưng vì sự thật quá khốc liệt nên tôi buộc phải tìm mọi cách để trở về thời đại của các bạn và đưa đi thông tin này. Nếu muốn bảo vệ hành tinh mình đang sống thì bạn hãy hành động ngay từ bây giờ để ngăn thảm họa diệt vong xảy ra. Đừng để khi mọi chuyện đi quá xa mới can thiệp thì dấu chấm hết sẽ khó mà thay đổi.

Trong lịch sử, cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất đã cuốn hơn 1.5 tỷ người vào vòng khói lửa và khiến hơn 10 triệu người chết, chục triệu người khác phải chịu những tổn thương nặng nề do cuộc chiến vô bổ này mang lại. Chưa kể làng mạc, đường sá, cầu cống đều bị phá hủy hoàn toàn.

Đừng chỉ nhìn thấy sự tàn phá về vật chất, cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất ấy còn để lại vết thương tâm lý, sự sợ hãi cho người dân trên toàn thế giới. Và có thể bạn chưa biết, cuộc chiến này đã làm cho Châu Âu tụt hậu và mất đi vị trí dẫn đầu mà vốn trước đây đã đảm đương.

Chưa dừng lại ở đó, cuộc chiến tranh thế giới thứ hai còn khiến cả thế giới điêu đứng hơn khi nó cuốn hơn 70 quốc gia tham gia vào trận chiến và làm cho hơn 60 triệu người chết, 90 triệu người bị thương, toàn bộ làng mạc, đường phố,... đều bị phá hủy nặng nề. Một thống kê cho thấy mức thiệt hại cao gấp 10 lần cuộc chiến thứ nhất. Tàn dư của cuộc chiến thậm chí còn kéo dài đến ngày nay khi đến giờ một số quốc gia vẫn chưa thể vực dậy nền kinh tế.

viet-thu-upu-lan-thu-47-ve-chien-tranh-doc-dao-nhat
Chiến tranh luôn được xem là đề tài viết thư UPU lần thứ 47 độc đáo nhất 

Và chắc bạn cũng hiểu, nếu chiến tranh thế giới lần thứ ba diễn ra thì mọi chuyện kinh khủng đến mức nào đúng không? Cuộc chiến lúc này không đơn thuần là chiến tranh vũ khí nữa mà nó bước đến tầm mới là trận chiến cấp vũ trụ.

Trong tương lai, khi các nước chia phe phái và tạo nên hai cực đối lập, họ sẽ thi nhau phát triển AI - trí tuệ nhân tạo rồi dùng nó để tạo ra thứ vũ khí có sức công phá mạnh mẽ nhằm tiêu diệt đối thủ. Các vũ khí lúc này có thể tạo ra bom nhiệt hạch chỉ trong 30 giây và có sức tàn phá cả một quốc gia chỉ trong nháy mắt. Nguy hiểm hơn, trí tuệ nhân tạo còn có thể tạo ra các chiến binh bất tử dần thay thế vị trí của con người, thậm chí nó còn có khả năng điều khiển, kiểm soát và cai quản con người.

Kết quả của cuộc chiến thế giới lần thứ ba này sẽ khiến con người bị diệt vong, trên trái đất lúc này chỉ là đất, đá khô cằn mà thôi. 

Vì thế, tôi mạo hiểm trở về thời điểm này để giúp các bạn nhận thức được tình hình và có phương án giải quyết hợp lí. Vì hòa bình và vì trái đất không diệt vong bạn, tôi và tất cả chúng ta hãy nói "không" với chiến tranh bởi muốn phát triển thì chỉ có hợp tác trong hòa bình.

Trên đường đến Trái Đất ở thời điểm năm 2018 này tôi có gặp sự cố nên không thể truyền lá thư này đến tất cả mọi người, vì thế hãy giúp tôi truyền tải thông điệp rộng rãi hơn nhé. Hãy nhớ, chỉ có "từ bỏ chiến tranh, loại bỏ chiến tranh thì Trái Đất mới có thể an toàn. Hãy thay đổi tư duy để thay đổi tương mai nhé.

Xem thêm

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO