Báo Điện tử Gia đình Mới

Cận cảnh bộ áo dài 'Ngũ Phụng Tề Phi' của Á hậu Phương Nga tại Miss Grand International

Trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International 2018, Á hậu Phương Nga lựa chọn bộ áo dài với tên gọi 'Ngũ Phụng Tề Phi' của NTK Khánh Shyna.

Tham dự phần thi trang phục dân tộc trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand International 2018, Á hậu Bùi Phương Nga lựa chọn bộ áo dài của NTK Khánh Shyna.

Cận cảnh bộ áo dài 'Ngũ Phụng Tề Phi' của Á hậu Phương Nga tại Miss Grand International 0

Bộ quốc phục này được thiết kế cầu kỳ với tông màu chủ đạo là màu vàng của cung đình, Khánh Shyna chọn chất liệu gấm kết hợp lụa truyền thống mang ý tưởng về hình tượng ngũ phụng và pháp lam Huế thể hiện sự quyền uy, mạnh mẽ đồng thời giúp Phương Nga có thể giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của triều Nguyễn đến với bạn bè quốc tế.

Cận cảnh bộ áo dài 'Ngũ Phụng Tề Phi' của Á hậu Phương Nga tại Miss Grand International 1

Để hoàn thành bộ đồ này, NTK này đã mất 3 ngày 3 đêm thức trắng kể từ ngày phác thảo ý tưởng. Khánh Shyna cũng chia sẻ: 

“Bộ quốc phục Ngũ Phụng Tề Phi này được lấy cảm hứng từ chim phụng, một loài chim trong tứ linh của văn hóa Phương Đông.

Chim phụng là loài chim tượng trưng cho những người phụ nữ quyền quý ngày xưa với đức hạnh, duyên dáng và thanh nhã. Với hình ảnh 5 con phụng hay còn gọi là ngũ phụng còn mang ý nghĩa về những điều tốt đẹp nhất với sự mạnh mẽ, quyền lực và đầy khí chất trong văn hóa Việt Nam triều Nguyễn".

Cận cảnh bộ áo dài 'Ngũ Phụng Tề Phi' của Á hậu Phương Nga tại Miss Grand International 2

Tại mùa thi trước của Miss Grand International, đại diện của Việt Nam là Á hậu Huyền My cũng gây ấn tượng với bạn bè quốc tế nhờ bộ trang phục truyền thống nặng hơn 30k do nhà thiết kế Ngô Nhật Huy sáng tạo nên.

Bộ áo dài này được trang trí bởi họa tiết hoa văn dát vàng và làm từ vải gấm, tông màu đỏ vàng để tôn lên sự uy nghi và sang trọng.

Cận cảnh bộ áo dài 'Ngũ Phụng Tề Phi' của Á hậu Phương Nga tại Miss Grand International 3

Ngoài ra, hoa văn trên chiếc mấn và thân áo là được lấy cảm hứng từ hoạ tiết thời Nguyễn đặc biệt là từ pháp lam cung đình Huế.

Phần thi trình diễn trang phục dân tộc luôn là phần thi được mong đợi nhất tại các cuộc thi sắc đẹp đặc biệt là Miss Grand International. Được biết năm nay phần thi này sẽ diễn ra vào ngày 14/10 tới. 

Phương Anh (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO