Báo Điện tử Gia đình Mới

Không đeo khẩu trang phạt 1 triệu, cần tạo văn hoá đeo khẩu trang và có chế tài xử phạt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cần tạo văn hoá đeo khẩu trang, có chế tài bắt buộc phải đeo khẩu trang ở những nơi cần thiết.

Công nhân không đeo khẩu trang đến làm việc phạt 1 triệu

Tại Đà Nẵng, một số công trình bắt đầu hoạt động trở lại. Tại dự án du lịch trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), chủ dự án yêu cầu toàn bộ công nhân đang làm việc ở đây trong thời gian làm việc được yêu cầu đeo khẩu trang.

Đối với những công việc bắt buộc phải tập trung đông, các công nhân được chia thành từng nhóm nhỏ 5 - 6 người.

Cán bộ an toàn của dự án cho biết, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị đưa ra quy định nếu công nhân làm việc quên đeo khẩu trang vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 300.000 đồng, lần thứ 2 vi phạm sẽ bắt buộc phải dừng tham gia lao động trong công trình cho đến khi hết dịch...

Còn tại công trình Trạm Xử lý nước thải ở quận Sơn Trà cũng bắt đầu thi công trở lại từ ngày 18/8, khi công nhân đến làm việc được siết chặt quy trình kiểm soát dịch.

Đơn vị này cũng đưa ra những hình thức phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng với những công nhân vi phạm không đeo khẩu trang....

  Công nhân làm việc được yêu cầu phải đeo khẩu trang.

Công nhân làm việc được yêu cầu phải đeo khẩu trang.

Cần tạo văn hóa đeo khẩu trang và chế tài bắt buộc

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19.

Thủ tướng cho biết, dịch COVID-19 sẽ vẫn có những diễn biến phức tạp trong thời gian tới, mỗi cá nhân, địa phương cần chủ động các phương án chống dịch, cần có văn hóa ứng xử trong bối cảnh có dịch.

Một trong số đó là “văn hóa đeo khẩu trang” trong trường học, bệnh viện, trên phương tiện công cộng, ở nơi đông người.

Lãnh đạo Chính phủ nhất trí với ý kiến cho rằng cần có chế tài bắt buộc phải đeo khẩu trang ở những nơi cần thiết; tuyên truyền, vận động nhân dân cài đặt các ứng dụng phần mềm phòng, chống dịch như Bluezone.

“Văn hóa ứng xử trong thời kỳ dịch bệnh cần được phổ cập hơn nữa, kể cả rửa tay thường xuyên, giãn cách xã hội phù hợp với hoàn cảnh cụ thể, tinh thần cảnh giác với dịch bệnh”, Thủ tướng nêu rõ.

Tại Hà Nội, TP.HCM, UBND 2 thành phố đã yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng. Nếu ai không chấp hành sẽ bị xử phạt từ 200.000 - 300.000 đồng/lần.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO